Khi nhắc đến một thương hiệu nào đó thì chắc chắn khách hàng sẽ nghĩ ngay đến logo. Hãy cập nhật những xu hướng thiết kế logo hot trend năm 2022.
Logo là một trong những yếu tố hàng đầu giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ thương hiệu của công ty. Cho nên việc thiết kế logo chuyên nghiệp bắt mắt và sáng tạo sẽ giúp truyền tải thông điệp tốt hơn rất nhiều. Để có thể bắt kịp được những phong cách mới nhất trong việc sáng tạo logo hãy nhanh chóng tham khảo những xu hướng mới nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.
Biểu tượng đơn giản
Khi thiết kế một logo đơn giản là một trong những xu hướng được quan tâm hàng đầu trong năm 2023. Bên cạnh đó thiết kế đơn giản được các chuyên gia đánh giá là một phong cách thiết kế không bao giờ lỗi thời trong suốt những thập kỷ vừa qua.
Bởi vì khách hàng sẽ có khả năng ghi nhớ hình ảnh logo tốt hơn. Từ đó các doanh nghiệp hoặc công ty sẽ dễ dàng quảng bá được thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng khác nhau. Một logo đơn giản sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng truy cập vào website chỉ trong chốc lát.
1. Thương hiệu sẽ không cần thay đổi logo nhiều lần
Đối với logo hầu hết các thương hiệu sẽ không cần phải thay đổi quá nhiều lần trong tương lai. Trong đó một số những thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như McDonald, KFC, Apple, Nike… đều phối hợp những màu sắc khá đơn giản và tươi sáng để gần gũi với khách hàng.
2. Xu hướng thiết kế logo tối giản
Thiết kế một logo tối giản đòi hỏi sự tỉ mỉ khá cao trong mặt thiết kế đồng thời phải giữ những yếu tố hình ảnh và văn bản ở mức tối giản nhất. Đồng nghĩa với việc mỗi chi tiết chứa đựng trong logo phải mang đến những ý nghĩa trừu tượng để truyền tải những thông điệp tốt nhất đến với khách hàng.
Kết hợp chữ
Thiết kế một logo kết hợp với những con chữ sẽ tạo ra những sản phẩm khá độc đáo và nổi bật. Với phong cách này sẽ tạo cho logo một điểm nhấn đặc biệt và tạo ra những nét đặc trưng của doanh nghiệp đó.
Tuy nhiên đối với xu hướng thiết kế này đòi hỏi các designer phải có khả năng cao về sử dụng phông chữ, biết cách phối hợp màu sắc và sắp xếp một cách thông minh, sáng tạo và mang tính liên kết. Chính vì thế những chữ cái này không được sắp xếp một cách ngẫu nhiên mà phải đảm bảo được những nguyên tắc trực quan và tổng quan về thông điệp muốn truyền tải của công ty.
Chủ nghĩa tối giản
Đối với xu hướng thiết kế logo tối giản hiện nay được thể hiện chủ yếu ở ba yếu tố chính: phông chữ, màu sắc và không gian. Cho nên các công ty cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng đối với bộ phận thương hiệu và những thông điệp mà những doanh nghiệp đó mong muốn truyền tải đến khách hàng theo cách đơn giản nhất, loại bỏ đi những thành phần không cần thiết. Đối với một logo quá rườm rà sẽ không tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng của họ, từ đó sẽ gây ra sự phân tán không cần thiết.
Đối với phong cách thiết kế này đòi hỏi designer phải có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu chi tiết về bộ phận thương hiệu một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó cần phải có sự đầu tư cao về chất xám để tạo nên những yếu tố đơn giản và mang đến sự liên kết với nhau. Có thể nói những logo tối giản như của thương hiệu Intel, Instagram hay Dell là điều không hề đơn giản.
Chỉ sử dụng kiểu chữ (Typography)
Đối với những phông chữ lạ mắt sẽ được sử dụng để thiết kế logo tại các website và các ren lớn để tạo nên sự khác biệt. Chính vì thế khi áp dụng xu hướng thiết kế kiểu chữ trong việc tạo ra logo sẽ giúp cho hầu hết các khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời sẽ thôi thúc sự tò mò của họ về doanh nghiệp.
Giúp họ tìm hiểu sâu hơn những thông tin về công ty đó. Một trong những ưu điểm đặc biệt của việc sử dụng phông chữ lạ mắt sẽ tạo nên sự gắn kết chặt chẽ trong bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó đối với xu hướng thiết kế logo theo kiểu chữ sẽ giúp tạo ra sự thống nhất trong tất cả những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn đối với phông chữ được Baemin sử dụng hầu hết tất cả các phương tiện marketing.
Nét vẽ cọ
Việc thiết kế logo bằng nét vẽ cọ khá thích hợp đối với những thương hiệu đang thuộc trong lĩnh vực nghệ thuật. Những công ty này họ muốn thể hiện sự độc đáo mới lạ đến với khách hàng. Những nét vẽ này sẽ có khả năng thu hút khách hàng nhờ tính cá nhân hóa và mang tính thẩm mỹ cao.
Bên cạnh đó những dạng thiết kế này sẽ đặc biệt hấp dẫn với những đối tượng khách hàng là nữ, bởi vì nó mang đến những hình ảnh và văn bản khá sống động. Đồng thời tạo nên những cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng dành cho người xem.
3D gradients
Đối với xu hướng thiết kế logo 3D gradients sẽ mang đến những hình ảnh khá độc đáo thông qua sự phối hợp màu sắc khá tinh tế. Đồng thời nếu thiết kế logo theo dạng này sẽ giúp cho thương hiệu trở nên ấn tượng hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh.
Đồng thời màu gradients được sử dụng cực kỳ phổ biến trong những thiết kế 3D gradients. Từ đó sẽ dễ dàng gây sự ấn tượng đối với khách hàng mục tiêu. Chính vì thế nếu bạn mong muốn thiết kế logo dưới dạng 3D gradients thì các designer cần phải nghiên cứu thật sâu về các dải màu, độ sâu và hiệu ứng 3D để mang đến những sản phẩm logo tuyệt vời.
Sự hài hòa và cân bằng
Đối với xu hướng thiết kế logo theo sự hài hòa và cân bằng, đòi hỏi các designer phải biết cách chọn một phông chữ phù hợp theo những yếu tố khác nhau về màu sắc và hình ảnh của thương hiệu.
KPAT cho rằng hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đặc biệt đầu tư vào chất lượng thiết kế logo. Bởi nó chính là một “gương mặt” đại diện tạo nên sự ấn tượng trong tâm trí của khách hàng trong suốt một thời gian dài. Hy vọng những xu hướng thiết kế logo trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng có thêm những ý tưởng vô cùng độc đáo để tạo ra một chiếc logo mang nét cá nhân hóa và tạo nên sự ấn tượng với khách hàng mục tiêu.