Top 6 Lý Do Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Logo Nhận Diện Thương Hiệu Ấn Tượng?

logo nhan dien thuong hieu 6

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải cạnh tranh đối với lĩnh vực của họ. Chính vì thế mỗi công ty cần phải có những chiến lược marketing phù hợp để vượt qua những rào cản cạnh tranh được tạo ra từ các đối thủ cạnh tranh. Một logo nhận diện thương hiệu thành công sẽ trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích giúp cho các doanh nghiệp nhận được sự quan tâm đến từ nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì thế một mẫu logo độc đáo sẽ là một yếu tố quan trọng của hình ảnh doanh nghiệp.

 

Tầm quan trọng của logo trong nhận diện thương hiệu

Logo mang những ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng nên bản sắc của thương hiệu. Đây là biểu hiện để khách hàng đánh giá về mức độ thẩm mỹ và từ đó họ có thể ngầm hiểu những ý nghĩa có giá trị để giúp cho doanh nghiệp thể hiện được năng lực hoạt động của họ. Từ đó có thể dễ dàng truyền đạt một cách hoàn hảo về tính chất hoặc giá trị của thương hiệu đó đến với khách hàng.

Chỉ cần một logo có thiết kế đủ ấn tượng là khách hàng sẽ dễ dàng trong việc nhớ tên và loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đó đang hoạt động. Chẳng hạn như thương hiệu Apple cùng với quả táo cắn dở huyền thoại hay là logo của Facebook là chữ F được tiếp cận với người dùng qua nhiều thập kỷ. Chỉ cần những yếu tố đơn giản như vậy là ta đã có thể nhận biết và ghi nhớ được sản phẩm/dịch vụ từ các thương hiệu này.

Logo nhận diện thương hiệu giúp thu hút sự chú ý khách hàng từ lần đầu tiên

Một trong những lý do quan trọng khiến cho các công ty hiện nay mong muốn tạo ra những hình ảnh logo độc đáo đó chính là sự hữu ích trong việc gây dựng sự ấn tượng đối với khách hàng. Mọi người chúng ta đều biết rằng sự quan trọng của việc gây ấn tượng với khách hàng khi lần đầu nhìn thấy cực kỳ quan trọng. 

Kể cả trong lĩnh vực kinh doanh cũng vậy, giúp cho việc nhận diện thương hiệu tốt hơn từ đó có thể gia tăng dân số bán hàng. Đối với một logo ấn tượng sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người xem dễ dàng ghi nhớ được những giá trị cốt lõi của công ty đó một cách độc đáo nhất thông qua những hình ảnh logo thú vị.

Logo nhận diện thương hiệu giúp thu hút sự chú ý khách hàng
Logo nhận diện thương hiệu giúp thu hút sự chú ý khách hàng

Logo góp phần gầy dựng thương hiệu sản phẩm

Thiết kế một logo ấn tượng và chất lượng là một điều vô cùng cần thiết cho bất kỳ công ty nào. Bởi đó là một nền tảng vô cùng quan trọng để xây dựng nên một thương hiệu lớn. Khi ta phân biệt giữa logo và thương hiệu về bản chất là khác nhau.

Tuy nhiên logo đóng một vai trò rất lớn trong việc xây dựng nên một thương hiệu thành công. Khi logo đã trở thành một hình ảnh để đại diện mang tính biểu tượng dành cho brand: đây là khía cạnh của một công ty mà hầu hết khách hàng có thể xác định dễ dàng.

Logo chính là một công cụ để giúp cho công ty dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu cũng như là xây dựng bản sắc của một công ty đó trên thị trường. Nếu logo có thể truyền tải những thông điệp kinh doanh một cách hiệu quả và ấn tượng nhất thì nó sẽ mang đến những điểm độc đáo dành cho công ty. Đồng thời nó sẽ xây dựng những đặc điểm và tính cách riêng biệt dành cho công ty.

Logo giúp khách hàng nhận diện đặc trưng thương hiệu

Thông thường để có thể xác định được một công ty hay doanh nghiệp nào đó chỉ công việc nhìn vào logo của họ thì ta sẽ nhớ đến ngay tên của công ty đó. Logo sẽ xuất hiện hầu hết trên những công cụ tiếp thị khác nhau bao gồm quảng cáo, website, danh thiếp hoặc là văn phòng phẩm…từ đó những mẫu logo này sẽ liên kết với sản phẩm một cách hiệu quả từ đó xây dựng nên những bản sắc độc đáo dành cho công ty.

Logo giúp khách hàng nhận diện đặc trưng thương hiệu
Logo giúp khách hàng nhận diện đặc trưng thương hiệu

Thiết kế logo làm sao để được khách hàng công nhận

Hầu hết các tổ chức sẽ hướng đến sự công nhận đến từ khách hàng tiềm năng và cả người tiêu dùng. Người ta thường sử dụng logo để mang đến những dấu ấn đặc biệt về sản phẩm và dịch vụ đối với công ty đó và đây là cách để được khách hàng công nhận. Logo là một đặc trưng để giúp cho người tiêu dùng nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của một công ty. Từ đó sẽ giúp gia tăng được giá trị thu hồi của thương hiệu. Đây là lý do mà rất nhiều người dễ dàng đoán ra được những lĩnh vực hoạt động của công ty này sau khi nhìn thấy được logo.

Logo giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng

Thực chất không phải công ty nào cũng có cho mình những logo riêng, thế nhưng việc tập trung vào xây dựng nên chất lượng dịch vụ và tạo một niềm tin vững chắc với khách hàng là một điều vô cùng quan trọng và nhất định doanh nghiệp hay công ty nào cũng cần phải có. Một điều rõ ràng là người mua thông thường sẽ khá tin tưởng đối với những sản phẩm mang logo. Bởi vì logo là một thành phần quan trọng để thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty đó, đồng thời sẽ khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường đó.

Logo giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng
Logo giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng

Logo đảm bảo những quyền sở hữu hợp pháp

Logo là một tài sản vô hình của hầu hết các doanh nghiệp. Nó sẽ giúp đỡ cho doanh nghiệp trong việc sản xuất một cách hiệu quả như KFC, Lotteria, bobapop… có một điều khá là đặc biệt khi những thương hiệu nổi tiếng này phân phối nhượng quyền thương mại thì hỏi sẽ nhận về một số tiền khá lớn. 

Chính vì thế logo là một bằng chứng để được bảo vệ như một hàng hóa. Chính vì thế nếu bạn đang dùng một logo của một công ty khác mà chưa những quyền thương mại, bạn sẽ phải chịu hình phạt theo luật hình sự hoặc là chịu trách nhiệm hành chính.

Bên cạnh những tác động tích cực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng thì việc tạo nên một logo nhận diện thương hiệu mang một nhiệm vụ quan trọng không kém. Từ đó sẽ giúp cho công ty đó tăng thêm năng lực cạnh tranh và đưa họ một vị thế cao hơn trên thị trường. 

 

KPAT cho rằng một logo nhận diện tốt không chỉ giúp cho doanh nghiệp mang đến những câu chuyện thú vị về họ, mà còn có thể chứng minh được năng lực sản xuất và khả năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên thị trường nói chung.