Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu kết hợp với thương hiệu mang tính tích cực sẽ giúp cho doanh nghiệp đó mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Cùng tìm hiểu các bước để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời nhất.
Đối với bộ nhiệm vụ thương hiệu sẽ được ví như một bản giới thiệu một cách hoàn chỉnh về công ty đó. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng hiểu hơn và tạo nên độ tin cậy nhất định đối với công ty. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là những gì và những yêu cầu cơ bản để có được một bộ nhận diện hoàn chỉnh là như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết.
Những lợi ích khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu kết hợp với bộ nhận diện thương hiệu mang tính tích cực sẽ giúp cho doanh nghiệp đó mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Và lợi ích mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là doanh số bán hàng tăng vượt trội so với những công ty khi chưa có bộ nhận diện thương hiệu.
Kết hợp với điều đó chính là sự chỉnh chu và nhất quán từ những điều nhỏ nhặt sẽ giúp cho khách hàng có nhiều thiện cảm hơn đối với công ty đó. Từ đó các công ty không chỉ tạo được lòng tin nhất định đối với khách hàng mà còn tạo nên sự thành công để gây dựng sự trung thành của khách hàng.
Từ đó sẽ giúp cho họ có thể gắn bó với công ty trong thời gian dài. Bên cạnh đó khi sở hữu cho mình một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo ấn tượng thì công ty đó sẽ mang về những lợi ích vô cùng tuyệt vời như:
- Xây dựng nên một bản sắc thương hiệu riêng biệt, từ đó bản sắc của thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho doanh nghiệp tạo nên một dấu ấn riêng biệt và giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc xác định rõ ràng và gây nên sự ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của họ.
- Đối với những ấn tượng đầu tiên chính là tiền đề quan trọng để cho khách hàng đưa ra những quyết định để mua hàng của doanh nghiệp một cách tốt hơn.
- Giúp cho việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu tốt hơn thông qua những đặc trưng khác biệt tích cực.
- Xây dựng nên hình ảnh tích cực để giúp cho việc tăng doanh số hiệu quả từ đó sẽ giúp cho doanh số ổn định và tăng trưởng nhanh chóng hơn.
- Tiết kiệm thời gian để triển khai những chiến dịch truyền thông marketing mới. Bởi vì đã tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng và gây dựng thành công về lòng tin đối với khách hàng trước đó.
- Nắm bắt những xu hướng marketing mới nhất để tạo ra sự tò mò và thích thú của khách hàng.
5 bước để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả
Để có thể sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thì cần phải đảm bảo được 5 bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Tìm hiểu và phân tích sở thích khách hàng mục tiêu
Đối với bộ nhận diện thương hiệu chính là sự tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận diện được thương hiệu cho dù có hàng nghìn hay hàng chục nghìn đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên việc quan trọng hàng đầu đó chính là làm sao để giúp cho khách hàng có thể ghi nhớ được về thương hiệu của mình.
Nếu thương hiệu của công ty đó thật sự ấn tượng thì các khách hàng sẽ có xu hướng tìm hiểu sâu và ghi nhớ kỹ hơn. Thế nhưng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng thôi là chưa đủ bởi vì nó cần sự gắn bó chặt chẽ với những khách hàng mục tiêu, người mà những doanh nghiệp đó đang hướng đến những sản phẩm dịch vụ của bạn.
Nói một cách đơn giản hơn là bạn không thể nào mang đến bộ phận thương hiệu với những phong cách thiết kế mới kết hợp với màu sắc bắt mắt dành cho những khách hàng có độ tuổi từ 60 trở lên.
Chính vì thế trong quá trình xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu bên cạnh việc phân tích được khách hàng mục tiêu của mình là gì thì phải chú ý cả việc sự phù hợp và vừa phải. Đây là một trong những chìa khóa quan trọng để giúp cho doanh nghiệp có những khởi đầu thuận lợi hơn trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Bước 2: Xây dựng giá trị cho bộ nhận diện thương hiệu
Không chỉ riêng bộ nhận diện mà bất kỳ công việc nào liên quan đến sáng tạo cũng cần phải có những ý tưởng độc đáo. Chỉ khi những ý tưởng đó thực sự độc đáo sáng tạo và mang tính mới mẻ sẽ giúp cho công ty đó có nhiều động lực hơn để triển khai công việc.
Tuy nhiên đối với bộ nhận diện thương hiệu bên cạnh việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo không trùng lặp thì họ cần phải mang đến những thông điệp thực sự giá trị đến cho khách hàng.
Các doanh nghiệp không thể chú ý để xây dựng cho mình một bộ nhận diện với những bản màu bắt mắt hay hình ảnh đẹp đẽ mà không hề liên quan đến những sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng nên tạo ra những câu slogan hoặc là những câu khẩu hiệu ngắn gọn để mô tả một cách chính xác về thương hiệu của mình trên thị trường.
Bước 3: Lựa chọn màu sắc và phông chữ chủ đạo cho thương hiệu
Về màu sắc và phông chữ là một trong những yếu tố hàng đầu để thu hút và tạo nên ấn tượng cho người xem. Cho nên nếu tận dụng và phát huy thành công đối với yếu tố này thì khách hàng sẽ dễ dàng ấn tượng với thương hiệu của công ty rất nhiều.
Mặc dù vậy các designer không thể không bỏ qua sự tiết chế của mình trong thiết kế để tạo nên cảm giác vừa đủ và tránh được cảm giác khó chịu của khách hàng. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn chỉ chọn những màu sắc thanh lịch nhẹ nhàng mà còn phải phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm và tinh thần doanh nghiệp để chọn ra màu sắc chủ đạo. Sau khi đã tìm ra được màu sắc chủ đạo cho doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra những phông chữ có liên quan từ đó tạo nên sự thống nhất và làm nổi bật lẫn nhau.
Bước 4: Thiết kế hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi đã có được những ý tưởng về bộ nhận diện thương hiệu thì việc tiếp theo mà các doanh nghiệp cần phải làm là tạo nên cho chúng một hình hài rõ ràng và tạo nên sự liên kết chặt chẽ trong bản thiết kế. Tuy nhiên cách designer cần phải tuân thủ chặt chẽ trong các bảng phác thảo ban đầu để có thể tránh được việc làm sai lệch đi tinh thần của thương hiệu.
Bước 5: Hoàn chỉnh và in ấn
Đối với công đoạn này bạn cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp, chất liệu cũng như là kỹ thuật in ấn để giữ đúng được tinh thần của công ty.
KPAT hi vọng thông qua những chia sẻ đối với những kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang lại những giá trị bổ ích với khách hàng. Đồng thời bài viết trên đã chia sẻ về những bước cơ bản để sở hữu bộ nhận diện tốt nhất dành cho doanh nghiệp.