Phụ thuộc vào từng dự án sẽ mang đến những phong cách khác nhau trong việc xây dựng logo. Hiện nay đối với công việc thiết kế logo thì việc thiết kế phông chữ và kiểu chữ đẹp sẽ là một công việc khá mệt mỏi đối với các chuyên viên thiết kế đồ họa. Bởi vì hầu hết các phông chữ hiện nay vẫn chưa tạo nên những điểm nhấn phù hợp với những ý tưởng ban đầu của công dưới đây là một số những bí quyết của KPAT để tạo ra những phong thiết kế phù hợp gây ấn tượng mạnh mẽ.
Tầm quan trọng của việc chọn phông chữ thiết kế
Khi thiết kế nên một logo thì điều quan trọng nhất mà bất kỳ công ty nào cũng cần phải quan tâm đó chính là phông chữ và cách để có thể kết hợp những con chữ đó lại với nhau. Hiện nay logo có rất nhiều loại khác nhau như dạng chữ cái cụm từ ngắn hoặc là các hình tượng. Tương ứng với mỗi loại khác nhau thì mỗi công ty sẽ có phong cách xác định loại chữ và màu sắc phù hợp.
Từ đó logo sẽ hiển thị lên những ấn phẩm đại diện cho công ty để có thể truyền tải được những thông điệp có giá trị đúng như những định hướng phát triển của công ty đó. Thế nên việc thiết kế phông chữ và kiểu chữ phù hợp sẽ giúp cho việc truyền đạt thông tin đến khách hàng về thương hiệu một cách tốt nhất. Từ đó sẽ tôn vinh về ý nghĩa thực sự của hình ảnh và màu sắc mà cách designer đã chọn cho công ty.
Quá trình tìm ra phông chữ thiết kế logo
Để có thể tìm được phông chữ thiết kế logo bắt buộc các chuyên viên thiết kế đồ họa phải đảm bảo những tiêu chí dưới đây: tôn trọng về văn hóa của thương hiệu, lựa chọn typography phù hợp, luôn cập nhật và thay đổi để tạo nên sự cá tính của thương hiệu, thường xuyên khám phá vì sự kết hợp vô tình nhưng đầy sự thú vị của những con chữ. Và điều đặc biệt và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất để thiết kế logo chính là sự tối giản.
Tổng hợp những phông chữ logo thu hút khách hàng nhất hiện nay
1. Garamond
Đối với những kiểu chữ vượt thời gian như garamond đã được sáng tạo qua nhiều thế kỷ trước là một phông chữ mang đầy biểu cảm của sự vui tươi. Hoặc là logo của American eagle đã sử dụng phông chữ này để xây dựng nên logo của mình vừa tạo nên sự đơn giản nhưng lại rất hài hòa.
2. Brandon Grotesque
Đây là một phông chữ khá khác biệt bởi vì độ cao giữa những con chữ khá khác biệt. Thế nhưng đây là một nét chữ khá là độc đáo bởi vì nó mang đến sự chắc chắn. Và đó chính là một câu trả lời dành cho sự phổ biến của nó đối với lĩnh vực thiết kế hiện đại. Và hiện nay phông chữ này đã được sử dụng để thiết kế nên logo comedy central.
3. Proxima Nova
Việc tạo nên sự cân bằng tỉ lệ giữa những nét hiện đại và cổ điển sẽ được thể hiện một cách tuyệt đối thông qua phong chữ Proxima Nova. Đặc biệt là những thương hiệu mang tính chất kết nối cộng đồng với những phương tiện truyền thông mạng xã hội thì đây là một phông chữ nên được ưu tiên lựa chọn chẳng hạn như spotify và twitter đã sử dụng.
4. Neo Sans
Đối với nét đặc sắc của phông chữ sans-serif kết hợp với những góc cong hoàn mỹ sẽ giúp cho cường độ phông chữ của Neo sans giảm đi. Từ đó khiến cho người nhìn tạo nên những cảm giác thân thiện gần gũi và thoải mái. Chẳng hạn như thiết kế logo của Intel đã vô cùng thành công đối với phong chữ này.
5. Horizon
Đây là một trong những phông chữ được những thương hiệu liên quan đến khoa học viễn tưởng ưa chuộng. Bởi vì phông chữ này mang những đường gốc sắc nét khiến cho người nhìn mang cảm giác nhìn sâu vì không gian. Chẳng hạn như series star trek hoặc là bộ phim star trek “into darkness” đã sử dụng khá thành công với phông chữ này.
6. FF Meta
FF meta còn thường được gọi là “Helvetica of the 90s” Tuy nhiên điểm khác biệt giữa hai phông chữ này chính là Helvetica sẽ mang lại một chút cứng nhắc còn đối với FF Meta sẽ tạo cảm giác cong và mềm mại hơn. Chẳng hạn như logo của Herman Miller và logo Weather Channel đều đang sử dụng phông chữ thú vị này.
7. Univers
Univers là một phông chữ mang sức hút quốc tế và tạo ra một sự tiện dụng đáng kể. Bởi vì nó mang một nét khá là đặc sắc được thể hiện qua sự cân bằng hình ảnh giữa những thanh giày và mỏng được hình tượng hóa thành những con chữ. Chẳng hạn như logo của eBay đã sử dụng phông chữ này.
8. Futura
Nếu công ty của bạn là một thương hiệu quốc tế mang những nét cá tính độc đáo và đang mong muốn tìm ra những sự mới mẻ thì phông chữ Futura là một gợi ý cực kỳ hoàn hảo. Bởi vì font chữ này chứa đựng sự cổ điển thông qua những nét hình học mạnh mẽ. và sự thành công của phông chữ này được sử dụng thành công nhất thông qua thương hiệu FedEX và Swissair.
Tìm kiếm nguồn cung cấp phông chữ thiết kế uy tín
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty hỗ trợ về việc thiết kế logo với những đường nét sáng tạo mạnh mẽ. Chính vì thế nếu bạn đang gặp trở ngại trong vấn đề này thì nên tìm một công ty phù hợp để được hỗ trợ tư vấn để tạo ra một logo đầy sự ấn tượng và độc đáo.
KPAT cho rằng đối với việc thiết kế phông chữ và kiểu chữ là một điều hết sức quan trọng và chiếm rất nhiều thời gian của các chuyên viên thiết kế đồ họa. Hy vọng đối với những phông chữ được gợi ý như trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra một phông chữ và kiểu chữ phù hợp dành cho thương hiệu của mình.