Trong thời điểm hiện tại thì thế giới đang phát triển mạnh mẽ kỹ thuật số khi có đến hàng triệu người dành thời gian mỗi ngày để hoạt động trên những nền tảng này. Thế nên marketing kỹ thuật số là yếu tố quan trọng để giúp cho doanh nghiệp quảng bá nhiều hơn sản phẩm và dịch vụ mà họ đang cung cấp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn hình thức quảng bá này nhé.
Lợi ích Marketing kỹ thuật số đem lại cho doanh nghiệp
1. Đo lường số liệu chính xác
Với việc sử dụng tiếp thị truyền thông sẽ rất khó cho doanh nghiệp có thể đo lường được chính xác kết quả. Nhưng tiếp thị kỹ thuật số lại có thể giải quyết được những vấn đề này. Bạn hầu như có thể đo lường được tất cả mọi hoạt động marketing kỹ thuật số. Từ các chỉ số phân tích dữ liệu của Google Analytics đến những nền tảng quảng cáo mạng xã hội sẽ giúp cho quá trình giám sát và đo lường dữ liệu càng trở nên hiệu quả hơn.
Tuy vậy nhưng bạn tốt nhất cần phải ưu tiên sử dụng những dữ liệu quan trọng nhất để có thể theo dõi quá trình quảng bá sản phẩm.
2. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Hiện nay thì quá trình phân khúc đối tượng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi xuất hiện nhiều nền tảng Marketing kỹ thuật số cho phép người dùng có thể xác định được chính xác khách hàng mục tiêu. Bạn có thể truy cập những công cụ trực tuyến để theo dõi những hoạt động hoặc thông tin cá nhân của một khách hàng bất kỳ.
Những doanh nghiệp có thể sử dụng các dữ liệu thu thập được cung cấp cho người dùng một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quan tâm. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tiến hành nhắm mục tiêu khách hàng bằng những nội dung và ưu đãi dựa vào chính hành trình mua hàng của họ.
Những công cụ marketing kỹ thuật số ngày nay cũng càng tinh vi hơn giúp cho việc xác định khách hàng mục tiêu khả thi hơn bao giờ hết. Khi mà người dùng tiến hành điền vào những biểu mẫu trực tuyến thì họ chỉ cần cung cấp cho mình một thông tin cá nhân.
Hầu hết những website đều thiết lập cookie theo dõi hành vi của người dùng nên các nhà tiếp thị có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất cho từng loại đối tượng khác nhau.
3. Hiểu rõ hơn hành trình của khách hàng
Trước thi mà marketing kỹ thuật số trở nên phổ biến như ngày nay thì không có nhiều người quan tâm đến hành trình khách hàng. Vì thực tế nó khá khó hiểu và khó để phân tích. Những khách hàng thông thường khi đến một cửa hàng bất kỳ sẽ quyết định mua sản phẩm và thanh toán bên trong cửa hàng. Nhưng riêng marketing kỹ thuật số lại có thể theo dõi riêng biệt hành trình của họ từng bước.
4. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Không có điểm giống nhau với tiếp thị truyền thống phải tiêu tốn nhiều tiền cho các quảng cáo đắt đỏ. Mà những nền tảng quảng cáo trực tuyến lại đem đến giá cả khá phải chăng. Và với những quảng cáo truyền thống sẽ không thể nào đo lường được tỷ lệ chuyển đội vì nó được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức ngoại tuyến.
Marketing kỹ thuật số sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn vì có thể theo dõi mọi tương tác. Bạn sẽ biết được có bao nhiều người đang xem quảng cáo của mình và họ đã thực hiện những hành động nào. Với những kênh tiếp thị khác nhau thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều thời gian.
Theo đánh giá thì khách hàng tiềm năng từ những công cụ tìm kiếm sẽ đem đến tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ cao cho doanh nghiệp.
Xu hướng Marketing kỹ thuật số hiện nay
1. Content là yếu tố hàng đầu
Content được xem là linh hồn của bất kỳ một website nào. Nó sẽ bao gồm tất tần tật những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải nó đến cho khách hàng bằng chữ viết, video, hình ảnh… Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này thì content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Nó được xem là hoạt động chủ chốt trong suốt một chiến dịch Marketing bất kỳ.
2. SEO Voice Search
Hình thức tìm kiếm bằng giọng nói đang là một trong những hình thức tìm kiếm đang dần phổ biến cho nhiều người dùng. Với cuộc sống hối hả như hiện tại thì con người càng muốn tìm kiếm cho mình cách để có được thông tin mình muốn biết một cách nhanh nhất. Hình thức tìm kiếm này tiện lợi hơn so với việc gõ tìm kiếm trên điện thoại di động.
Chính vì thế mà Marketing kỹ thuật số cũng đang dần tập trung nhiều hơn về hình thức tìm kiếm Voice Search. Nó đem đến cho người dùng khá nhiều lợi ích khi tăng tốc độ tìm kiếm và trả về kết quả chính xác nhất. Với nhiều ưu điểm vượt trội mà tính năng này đang sở hữu giúp cho Voice Search đang trở thành xu hướng của Marketing kỹ thuật số hiện nay.
3. Tiktok
Nền tảng này được ra mắt chính thức vào năm 2019 với một năm chạy thử nghiệm trước đó. Nền tảng mạng xã hội ngày đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình với việc trở thành mạng xã hội video dành cho giới trẻ.
Nền tảng này sở hữu cho mình nhiều hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh giúp cho người dùng có thể thoải mái sáng tạo ra nhiều video với những hiệu ứng độc đáo. Cơ hội để những video trên nền tảng này trở nên viral là rất lớn. Với những lý do này cũng đủ khiến cho Tik Tok trở thành xu hướng Marketing vào năm 2021.
4. Instagram
Mặc dù không có nhiều hiệu ứng về âm thành và hình ảnh những Instagram cũng trở thành ứng dụng mạng xã hội hàng đầu với nhiều nền tảng khác. Đây là nền tảng mạng xã hội giúp chia sẻ các hình ảnh và được các doanh nghiệp xem đây là xu hướng Marketing trong thời điểm hiện tại. Doanh nghiệp có thể sử dụng nó như một công cụ để kể câu chuyện của doanh nghiệp của mình với nhiều người dùng khác.
KPAT cho rằng những thông tin được cập nhật ở bài viết trên đều xoay quanh xu hướng Marketing kỹ thuật số trong thời điểm hiện tại. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn ứng dụng hiệu quả nhất marketing kỹ thuật số vào trong quá trình quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.