VAI TRÒ CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TRONG TĂNG TRƯỞNG KINH DOANH

thiet ke do hoa 2 6

Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những đặc điểm cơ bản để người tiêu dùng có thể nhận biết về thương hiệu của doanh nghiệp giúp tạo sự khác biệt hóa đối với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra thương hiệu còn rất nhiều vai trò quan trọng khác cùng KPAT tìm hiểu thêm về những yếu tố quan trọng này.

Thương hiệu giúp doanh nghiệp trở thật ấn tượng giữa các đối thủ 

Tạo nên sự khác biệt giữa những đối thủ cạnh tranh là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình đạt được. Giữa hàng trăm hàng ngàn với thủ cạnh tranh khách hàng sẽ làm cách nào để phân biệt được sản phẩm của doanh nghiệp mình với những đối thủ cạnh tranh khác, đó là phải nhờ vào một bộ nhận diện thương hiệu đặc biệt. Bộ nhận diện thương hiệu ở đây chính là một cái tên, một ký hiệu hay đơn thuần là một biểu tượng khiến cho khách hàng có thể ghi nhớ và nhận ra sản phẩm của mình giữa hàng trăm hàng ngàn sản phẩm khác.

 

1. Thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ

Một trong những vai trò quan trọng khác của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên giá trị lợi thế cạnh tranh bền vững so với đối thủ. Thương hiệu ấn tượng sẽ tạo lợi thế cạnh tranh càng cao và càng bền vững trên thị trường. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại chi thật nhiều tiền để đầu tư phát triển hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu, bởi vì đây là nhiệm vụ tiên quyết để giúp doanh nghiệp có thể tồn tại trên đường đua kinh doanh. 

Một khi doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công thì cũng đồng nghĩa rằng sẽ có một lượng lớn khách hàng ủng hộ lâu dài đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể lấy được sự trung thành và tín nhiệm của khách hàng thì doanh nghiệp phải đầu tư nghiêm túc vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một khi đã rút ra được vai trò và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thì các nhà lãnh đạo sẽ không khó khăn trong việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu

2. Thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm

Một bộ nhận diện thương hiệu đã đạt được sự thành công thì chắc chắn sẽ được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm của thương hiệu bạn thay vì mua sản phẩm của những doanh nghiệp khác. Điều này bạn có thể dễ dàng thấy thương hiệu có vai trò thúc đẩy sự tiêu dùng đến từ khách hàng. 

Ví dụ như nhà sản xuất Biti’s đã tung ra dòng giày Biti’s hunter, đây là thể loại dài khẳng định địa vị của mình nhắm đến là phân khúc khách hàng giới trẻ cá tính, năng động, tự do. Sau khi sản phẩm này được ra mắt đã khiến cho một làn sóng khách hàng giới trẻ Việt sử dụng giày của doanh nghiệp Việt. 

 Biti's hunter khẳng định địa vị của mình nhắm đến là phân khúc khách hàng giới trẻ cá tính
Biti’s hunter khẳng định địa vị của mình nhắm đến là phân khúc khách hàng giới trẻ cá tính

Hay chẳng hạn như dòng điện thoại thông minh iPhone của thương hiệu Apple đã vốn nổi tiếng làm một hãng điện thoại chuyên cung cấp dòng điện thoại chất lượng thời thượng và uy tín, Apple đã xây dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu đầy đẳng cấp và quyền lực khiến khách hàng không ngại chi một số tiền lớn để sở hữu điện thoại của thương hiệu này mỗi một đợt ra mắt dòng điện thoại mới. 

Ngoài ra “truyền miệng” là một trong những chiến lược marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi ₫ây là một phương thức quảng cáo sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng thông qua những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Thay vì các doanh nghiệp chi thật nhiều tiền cho việc quảng cáo rầm rộ sản phẩm thì họ lại chú tâm vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với mục tiêu là sản phẩm chất lượng và lấy khách hàng đã sử dụng dịch vụ sản phẩm làm người quảng bá sản phẩm cho mình. Bởi vì khách hàng sẽ có tâm lý tin những lời bạn bè người thân của mình hơn là những lời hoa mỹ của những nhà quảng cáo.

Thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm
Thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm

Thương hiệu giúp xây dựng lòng tin, sự uy tín đối với khách hàng đối tác

Chỉ khi nào xây dựng được niềm tin và sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác thì mối quan hệ giữa thương hiệu đối tác và khách hàng mới có thể phát triển dài lâu. Và đây là vai trò tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến khi nhắc về bộ nhận diện thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bởi những doanh nghiệp có uy tín và chất lượng sẽ tỉ lệ thuận với độ lớn mạnh của bộ nhận diện thương hiệu từ đó khách hàng sẽ đặt niềm tin vào những lần trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu. Còn đối với phía đối tác họ sẽ sẵn sàng hợp tác với một thương hiệu uy tín hơn là một thương hiệu đã mang tiếng xấu trước đó.

Thương hiệu giúp doanh nghiệp kêu gọi nguồn nhân tài chất lượng

Đã có bao giờ bạn từng suy nghĩ rằng những thương hiệu lớn như Apple, Google hay Microsoft lại có rất nhiều nhân tài làm việc cho doanh nghiệp này hay chưa.  Đơn giản là bởi vì đó là những thương hiệu có bộ nhận diện lớn mạnh, những doanh nghiệp đó luôn đem lại nhiều giá trị đối với người dùng và luôn có rất hấp dẫn đối với nhiều nhân tài. 

Thông thường những nhân tài thì đều muốn làm trong một môi trường chuyên nghiệp nơi mà họ có đủ điều kiện để có thể phát triển năng lực của mình. Hơn nữa những doanh nghiệp này thường có chế độ làm việc và và chế độ đãi ngộ vô cùng tốt đối với nhân viên của họ. Vì vậy sẽ không có bất kỳ lý do nào mà một nhân tài có thể từ chối làm việc trong một môi trường tiềm năng đến như vậy. Khi nhiều người tài tập hợp lại trong một môi trường làm việc sẽ khiến cho thương hiệu đó ngày càng phát triển và càng tạo ra nhiều giá trị hơn.

Nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp kêu gọi nguồn nhân tài chất lượng
Nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp kêu gọi nguồn nhân tài chất lượng

 

Quả thật, một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được uy tín đối với khách hàng sử dụng sản phẩm từ đó cũng thu hút được nguồn nhân tài chất lượng từ đó chất lượng nhân sự doanh nghiệp cũng tăng theo.