Tiến hành tiếp thị truyền thông xã hội qua Email và qua các nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến bởi có thể tăng lượng người truy cập cũng như nâng cao chất lượng website hiệu quả. Bạn không nên bỏ qua công cụ tiếp thị này trong việc xây dựng danh sách Email, phát triển người dùng và đẩy mạnh quy mô tiếp cận nội dung. Bạn hãy cùng KPAT theo dõi chi tiết bài viết sau để tìm hiểu và có những áp dụng hiệu quả nhé!
Tìm hiểu về tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media)
Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm nhiều nền tảng mang đến giá trị cao trong việc phát triển khách hàng mục tiêu, xây dựng và phát triển trang web. Căn cứ vào đối tượng khác nhau bạn sẽ có những lựa chọn tiếp thị trên nền tảng nào nhằm mang lại hiệu quả.
- Facebook: Có thể phát triển ở nhiều lĩnh vực, tiếp cận đến hàng tỷ người dùng.
- Twitter: Hình thức quảng cáo nhanh chóng giúp đạt được mục tiêu.
- Pinterest: Tỷ lệ chuyển đổi người click xem thành người mua cao.
- Instagram: Tính năng quảng cáo và đăng tải story mang lại nhiều giá trị cao cho chủ sở hữu tài khoản cá nhân hoặc business.
- Youtube: Tỷ lệ chuyển đổi của người dùng sau khi xem video được đánh giá tốt.
- LinkedIn: Thông qua quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng từ công ty.
Tìm hiểu về tiếp thị qua Email
Bên cạnh các nền tảng mạng xã hội thì việc tiếp thị truyền thông xã hội qua Email cũng là công cụ tiềm năng. Đây là kênh giao tiếp giúp bạn có được tệp khách hàng lâu dài. Doanh nghiệp lựa chọn chiến lược Email Marketing phù hợp sẽ mang lại nhiều giá trị:
- Giúp bạn có hình thức liên hệ trực tiếp đến cá nhân khách hàng và kiểm soát được trải nghiệm.
- Có thể gửi nội dung tương ứng đến khách hàng mục tiêu.
- Chia sẻ được nhiều nội dung tiếp thị khác nhau, ở các hình thức như báo, khuyến mãi, podcast.
- Có bảng thống kê để đo lường hiệu quả tiếp thị.
- Tối ưu chi phí cho toàn bộ chiến dịch mà lượng người đăng ký vẫn rất cao.
So sánh về Social Media và Email Marketing
Social Media và Email Marketing là hai công cụ đáp ứng mục đích khác nhau của người dùng. Mỗi loại sẽ đóng vai trò và nhiệm vụ riêng biệt và đều cực kỳ quan trọng trong hành trình tiếp thị truyền thông xã hội.
Đối với Social Media, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được hàng triệu người dùng tiềm năng, gửi thông báo nội dung chương trình thuận tiện và có thể tổ chức nhiều sự kiện theo chủ đề. Điều này giúp thúc đẩy hành vi mua hàng cực kỳ hiệu quả.
Cùng với đó thì Email Marketing giúp người dùng tiếp cận được trực tiếp với khách hàng vào đúng thời điểm. Đây là công cụ mang lại giá trị cao mà bất kể doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua.
8 sáng kiến xây dựng Email Marketing trong tiếp thị truyền thông xã hội
Việc xây dựng Email Marketing trong tiếp thị truyền thông xã hội không chỉ làm tròn chức năng trong nền tảng Email mà còn thúc đẩy người dùng Facebook, Instagram,… cùng đăng ký sử dụng. Bạn có thể tham khảo 8 sáng kiến sau trong quá trình xây dựng.
1. Tạo nhóm thu hút người tham gia
Khi tham gia nhóm trên các nền tảng như Facebook hay LinkedIn thì người dùng bắt buộc cần đăng ký bằng Email. Điều này mang đến khả năng tiếp cận lâu dài và thu hút được lượng người tham gia tiềm năng.
2. Thêm liên kết vào hồ sơ
Bạn có thể thực hiện thêm liên kết vào hồ sơ của các nền tảng mạng xã hội để tăng thêm khả năng tiếp cận người dùng mới. Song, bạn nên lưu ý về tính tương thích về đối tượng cũng như nền tảng liên kết.
3. Chèn biểu mẫu vào Facebook
Bạn có thể chèn biểu mẫu vào Facebook để thu hút lượt đăng ký, việc lồng ghép chương trình khuyến mãi cũng sẽ tạo thêm nhiều người quan tâm. Sáng kiến này cũng không gây khó chịu cho người dùng bởi không làm gián đoạn quá trình sử dụng.
4. Tạo trang đích và đăng tải quảng cáo
Bạn hãy tạo cho mình một trang đích và đăng tải, chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Nhưng việc tạo nên trang đích cũng không phải đơn giản khi phải có tính thu hút cao.
5. Thực hiện quảng cáo có trả phí
Việc xây dựng quảng cáo có khuyến mãi, quà tặng cũng mang lại nhiều giá trị khi tiếp thị truyền thông xã hội qua Email. Nếu bạn có ngân sách, đừng ngần ngại chi trả để thu được giá trị cao.
6. Livestream trên nền tảng Facebook hoặc Instagram
Lượng người dùng trên hai nền tảng Facebook và Instagram đông đảo do đó bạn có thể tận dụng để tạo sự kiện livestream. Đây là cách mang đến cho người dùng cảm nhận chân thật nhất về nội dung bạn chia sẻ.
7.Tạo cuộc thi trên các nền tảng
Để thu thập địa chỉ Email chất lượng thì việc tạo cuộc thi trên các nền tảng mạng xã hội là điều cực kỳ cần thiết. Người dùng luôn có xu hướng quan tâm đến give away và bạn tiến hành liên kết đến trang đích sẽ mang đến hiệu quả cao.
8. Kết hợp với những người có sức ảnh hưởng cao
Kết hợp với người có sức ảnh hưởng là xu hướng tiếp thị đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Các đơn vị sẵn sàng chi mức ngân sách “khủng” để có những hợp tác mang lại giá trị tuyệt vời này.
Cách thu hút người dùng trực tiếp qua Email
Email Marketing giúp việc tiếp cận người dùng trực tiếp được dễ dàng tuy nhiên vẫn có những trường hợp bị giới hạn lượng người đăng ký. Để khắc phục điều này, bạn nên tham khảo cách thu hút người dùng bằng các hình thức sau đây.
1. Khuyến khích chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội
Bạn nên lựa chọn nội dung đáp ứng nhu cầu người dùng để tăng lượng chia sẻ đến các nền tảng mạng xã hội khác. Có được điều này sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thu hút người đăng ký mới tiềm năng.
2. Cách xây dựng nên nội dung có thể chia sẻ
Để thu hút được lượt chia sẻ cao từ người dùng, trước tiên bạn cần có cho mình những nội dung chất lượng. Đặc biệt nội dung này đánh trúng tâm lý và nói lên suy nghĩ mà người dùng muốn truyền tải.
- Hình ảnh cũng như video thú vị, hấp dẫn và sinh động.
- Xây dựng nội dung mang tính củng cố ý kiến người dùng.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi khi thực hiện chia sẻ.
- Làm nội dung có ý nghĩa và có xu hướng giúp đỡ người khác.
- Nội dung tích cực, lạc quan và gợi cảm giác tò mò.
- Email súc tích, dễ đọc.
- Xây dựng nội dung qua các chủ đề nóng hổi và đang được quan tâm.
Hướng dẫn bạn cách tiếp thị truyền thông xã hội với Email
Tiếp thị qua Email hỗ trợ tăng lượng người theo dõi, thu hút người đăng ký tài khoản và thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng. Để đạt được điều này bạn cũng nên xây dựng cho mình cách thức thực hiện phù hợp.
1. Dùng Email của bạn để phát triển quảng cáo trên Facebook
Bạn có thể sử dụng Email để phát triển quảng cáo trên Facebook. Hai cách được sử dụng phổ biến gồm:
- Đối tượng tùy chỉnh: Facebook sẽ auto đối chiếu, so sánh người trong danh sách Email bạn đã cập nhật với hồ sơ trên Facebook.
- Đối tượng Lookalike: Facebook tự lấy danh sách Email sau đó đối chiếu, so sánh với hồ sơ đăng ký.
2. Loại bỏ ranh giới của Social Media với tiếp thị qua Email
Loại bỏ ranh giới của Social Media với tiếp thị qua Email là cách tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả. Bạn có thể tận dụng những ưu thế của cả hai công cụ để mang đến người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
3. Sự kết hợp của Email Marketing và Social Media
Cả hai công cụ Email Marketing và Social Media đều sở hữu thế mạnh riêng và sự kết hợp hoàn hảo này sẽ tạo nên “bức tường thành vững chãi”. Khi kết hợp sẽ phát triển trang web an toàn, đẩy mạnh lượng người đăng ký và tăng độ hiển thị cao hơn.
Nội dung được KPAT chia sẻ trên bài đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc tiếp thị truyền thông xã hội qua Email nhằm tăng lượng truy cập, nâng cao chất lượng website cũng như đẩy mạnh quy mô tiếp cận nội dung. Hy vọng KPAT đã giúp bạn hiểu được chi tiết và có áp dụng thật tích cực cho trang web của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay tới KPAT để được tiếp nhận và hỗ trợ nhanh chóng nhé!