Digital Marketing: Quy trình triển khai Inbound Marketing chi tiết nhất

digital marketing 1 4

Hiện nay, xu hướng Digital Marketing đang trở nên thịnh hành, mọi doanh nghiệp đơn vì từ nhỏ tới lớn đều tìm hiểu và thực hiện các phương pháp Marketing sao cho hiệu quả. Trong đó, Inbound Marketing đang là chiến dịch được quan tâm nhất. Vậy tại bài viết này KPAT sẽ giới thiệu tới bạn đọc các quy trình triển khai Inbound Marketing chi tiết nhất.

Tìm hiểu và nghiên cứu về Inbound marketing

Inbound marketing là một phương pháp quảng cáo hiệu quả mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Với phương pháp này có thể khai thác được khách hàng tiềm năng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Đặc biệt, Inbound marketing có sẵn một những quy trình triển khai miễn phí trước khi bạn bắt đầu rót ngân sách vào. Điều bạn cần là:

  • Tìm hiểu và học tập để có Chứng nhận Inbound, Digital marketing(miễn phí)
  • Tham khảo Blog tại các trang như: HubSpot, KissMetrics, Neil Patel, Social Media Examiner,…

 

Xây dựng nhóm Inbound marketing

Trước khi bắt đầu xây dựng nhóm với Inbound marketing thực sự không đơn giản. Doanh nghiệp cần hiểu rõ đây là chiến lược quan trọng để tiếp cận được với khách hàng một cách hiệu quả và nhanh nhất. Vì thế, muốn đi đúng hướng cần xây dựng nhóm và lập kế hoạch rõ ràng, nhóm bao gồm các vị trí sau:

  • Chuyên gia marketing
  • Content Copywriter
  • Designer: Nhà thiết kế
  • Developer: Người phát triển các trang web, kênh trên mạng xã hội
  • Kết hợp cùng Marketing

Đánh giá kết quả hoạt động tiếp thị hiện tại và xác định lại mục tiêu

Để việc các hoạt động Digital Marketing trở nên hiệu quả hơn thì doanh nghiệp cần xác định về kết quả hoạt động hiện tại của mình. Từ đó, đề ra những chiến lược hiệu quả để cải thiện doanh số. Một số yếu tố để bạn đánh giá về hiệu suất của hoạt động Marketing như sau:

  • Ngân sách hiện có
  • Quá trình Marketing đang diễn ra như thế nào?
  • Những mục tiêu, chiến lược trong thời gian sắp tới. 
  • Những kết quả đã đạt được như: trang web phát triển như thế nào, nội dung bài đăng, video, hình ảnh, xây dựng thương hiệu,…
Đánh giá kết quả hoạt động tiếp thị hiện tại và xác định lại mục tiêu
Đánh giá kết quả hoạt động tiếp thị hiện tại và xác định lại mục tiêu

Sau khi đã xác định được những kết quả mà doanh nghiệp bạn đạt được thì cần lên kế hoặc và các chiến lược cụ thể. Doanh nghiệp nên sử dụng chiến lược quảng cáo theo mô hình SMART (Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Thực tế, Đúng lúc) hoặc chọn mô hình quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh.

Xác định tệp khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ

Muốn việc quảng cáo của mình đạt được hiệu quả cao và thu về lợi nhuận nhất định thì doanh nghiệp cần tiếp thị sản phẩm đến những khách hàng có tiềm năng. Vậy khi phát triển các chiến lược quảng cáo bạn cần xác định rõ, mô hình kinh doanh của mình phù hợp với tệp khách hàng nào. Có một số yếu tố để bạn xác định được tệp khách hàng chính xác như: 

  • Lợi ích mà khách hàng mong muốn là gì?
  • Chức năng của họ trong gia đình, công ty,… và các vấn đề họ đang phải đối mặt.

Đồng thời, bạn cần nghiên cứu và phân tích hành trình mua hàng trước đây của họ và đưa ra các cách giải quyết thỏa đáng. Ví dụ như: 

  • Làm thế nào để khách hàng tiếp cận được các sản phẩm, dịch vụ tương tự như của doanh nghiệp. 
  • Nếu khách hàng so sánh với các sản phẩm khác thì cần làm gì?
  • Cần làm gì để khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn. 

Lên ý tưởng và kế hoạch Marketing phù phù hợp với doanh nghiệp

Bất kể một chiến lược nào trong lĩnh vực Digital Marketing đều cần có kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Đối với chiến lược Inbound marketing cũng vậy, khi bạn đã có công cụ và ngân sách thì cần có kế hoạch cụ thể như: 

Lên ý tưởng và kế hoạch Marketing phù phù hợp với doanh nghiệp
Lên ý tưởng và kế hoạch Marketing phù phù hợp với doanh nghiệp

Về chiến lược Content: Doanh nghiệp cần xây dựng các bài viết chuẩn SEO, nội dung thu hút được khách hàng, giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. 

Về chiến lược chuyển đổi khách hàng: Cần tạo ra những chương trình ưu đãi mới để thu hút khách hàng. Nên sử dụng các lời kêu gọi hành động hoặc quảng cáo trên trang đích, email,… từ đó, mới thu hút được lượng khách hàng tiềm năng đến với trang web.

Nên sử dụng một số công nghệ cần thiết để tiếp thị được nhiều khách hàng và có hệ thống quản lý phù hợp. Doanh nghiệp nên tham khảo một số phần mềm như:  tự động hóa tiếp thị: Automation marketing hoặc phần mềm quản lý khách hàng.

Xây dựng trang web chính để bắt đầu tiếp cận với khách hàng

Để thu hút khách hàng thì cần có một trang web chuyên nghiệp để phản ánh được thương hiệu và mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Nên thiết kế thu hút và có các công cụ tìm kiếm rõ ràng. Mọi tính năng cần tối ưu hóa, sử dụng chiến lược CTA để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh đó, xây dựng bài viết có Content thú vị và hướng tới mục đích chính của doanh nghiệp. Nhưng đừng quên giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khi có những nội dung đúng mong muốn khách hàng bạn sẽ thành công.

Xây dựng Content và tiến hành quảng cáo

Trong Digital Marketing việc xây dựng Content là rất quan trọng, bạn cần có nội dung sáng tạo và giải quyết được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Nên xây dựng một bài viết chuẩn SEO để khi quảng bá mọi người có thể tiếp cận một cách nhanh nhất. 

Khi quảng cáo content, bạn nên tận dụng các phương tiện truyền thông hiện nay và chia sẻ rộng rãi tới các diễn đàn, cộng đồng khác nhau để mọi người cùng tiếp cận. Cách chiến dịch quảng cáo nên chú ý về từ khóa và ngân sách để mang lại hiệu quả. 

Xây dựng Content và tiến hành quảng cáo
Xây dựng Content và tiến hành quảng cáo

Đánh giá tiến độ đã thực hiện và báo cáo

Sau khi hoàn thành quy trình quảng cáo bằng Inbound marketing, bạn cần báo cáo tiến độ hoạt động của doanh nghiệp mình. Nên theo dõi các số liệu về số lượng người truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp vào sản phẩm,.. từ đó nếu chưa tốt sẽ đưa ra phương án khác. Một số công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing rất hiệu quả như: HubSpot, UserTesting, Hotjar, Google Analytics,… Đây đều là những hệ thống lớn giúp bạn tìm hiểu, tham khảo để thực hiện một chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. 

 

Như vậy, có thể thấy đối với những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thì Digital Marketing là điều không thể thiếu. Đặc biệt, với phương pháp Inbound Marketing đang thực sự mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng trong bài viết này KPAT đã chia sẻ được những thông tin bổ ích nhất cho bạn đọc.