Email Marketing là phương thức tiếp thị được hầu hết các công ty áp dụng để tăng tính nhận diện và tạo độ tin cậy trong mắt khách hàng. Vậy sử dụng phần mềm Email Marketing nào thì đạt hiệu quả nhất ?
Email marketing đã trở thành một chiến lược được nhiều công ty hoặc các doanh nghiệp đầu tư phát triển. Việc tiếp thị qua email sẽ giúp gửi những thông điệp thương mại đến một người hoặc một nhóm người một cách tốt hơn. Vậy những phần mềm email marketing tốt nhất bao gồm những app gì và có những ưu điểm nhược điểm ra sao?
1. Mailchimp
Mailchimp được biết tới là một phần mềm email marketing giúp cho các công ty hoặc doanh nghiệp truyền tải những nội dung quảng cáo đến với số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong cùng một thời điểm. Và một điều đặc biệt là Mailchimp còn chuyên cung cấp những số liệu được thống kê và phân tích cực kỳ chi tiết chính xác về những kết quả của chiến dịch email marketing. Từ đó các doanh nghiệp hoặc công ty có thể dựa vào những số liệu này để điều chỉnh nâng cao và cải thiện những sai sót giúp đạt hiệu quả cao hơn nữa trong tương lai.
Ưu điểm
- Đối với Mailchimp giúp cho báo cáo trở nên rõ ràng và mạch lạc hơn.
- Cung cấp những gói dung lượng miễn phí lên đến 2.500 người và được phép gửi lên đến 12.000 email trong 30 ngày.
- Giao diện ứng dụng mang tính trực quan rõ ràng và khá thân thiện với người dùng nên được sử dụng rộng rãi.
- Phần mềm này khá tương thích với dịch vụ bên thứ ba và tương thích với nhiều phần mềm khác.
- Hỗ trợ khá tốt cho lĩnh vực về e commerce đặc biệt là trong lĩnh vực CRM.
- Được cam kết đảm bảo với công ty uy tín cùng với người sáng lập có tâm.
- Chuyên hỗ trợ ACB testing cho những loại email broadcast.
- Mang đến những mẫu email template khá đẹp mắt và ấn tượng, tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng. Bên cạnh đó Mailchimp còn có khả năng lưu trữ một dung lượng lớn về các thông tin.
- Tại đây khá đa dạng về các gói dịch vụ email marketing với nhiều giá thành khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng cá nhân hay doanh nghiệp.
Nhược điểm
- Nếu danh sách email của bạn đang trong quá trình phát triển, giá thành của Mailchimp
- Ứng dụng không được linh động bởi vì tại đây tập trung quá nhiều đối với danh sách subscriber.
- Không hỗ trợ cho khách hàng gắn tag.
- Không thường dùng cho những sự kiện thực tế.
- Khá hạn chế trong việc tự động hóa những chiến lược marketing mang tính phức tạp.
- Thêm những subscriber đã có sẵn trong danh sách cũ.
- Tạo ra những form đăng ký không được toàn diện.
- Tỷ lệ để chuyển email từ Mailchimp sang email quảng cáo của các khách hàng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ vào email và cả tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị email.
- Support Mailchimp hầu như hỗ trợ thường xuyên cho những tài khoản cao cấp.
2. Getresponse
Getresponse là một trong những công cụ được sử dụng trong tiếp thị email, Đây là công cụ được sử dụng khá phổ biến trong ngành Marketing online. Khi các công ty sử dụng tiện ích này sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra những chiến dịch email tự động đến với các khách hàng tiềm năng theo đúng như kế hoạch hoặc kịch bản đã được viết sẵn.
Ưu điểm
- Chi phí của Getresponse rẻ hơn khá nhiều so với những ứng dụng khác đối với một số trường hợp nhất định.
- Các chức năng liên quan đến tự động hóa trong marketing được đánh giá khá tốt.
- Giúp cho các doanh nghiệp và công ty dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và linh hoạt hơn khá nhiều so với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác.
- Về tính năng kênh chuyển đổi của ứng dụng này mang đến sự hữu ích dành cho người bán nếu mong muốn quản lý hầu hết những khía cạnh khác nhau của cả kênh bán hàng và những hoạt động thương mại điện tử.
- Hầu hết những tính năng về báo cáo của ứng dụng khá toàn diện.
- Getresponse đưa ra những thông tin hoàn toàn minh bạch đối với tỷ lệ phân phối và công khai những số liệu trực tiếp trên website của họ. Từ đó thống kê những khả năng phân phối đối với các bản tin điện tử mà khách hàng của họ gửi.
- Hầu hết những kế hoạch của ứng dụng này sẽ đi kèm với một trình tạo trang đích khá hữu ích từ đó sẽ tạo điều kiện cho việc thử nghiệm A/B, giúp cho khách hàng tiết kiệm hơn khá nhiều chi phí.
Nhược điểm
- Mặc dù các công ty hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook pixel cùng với những tính năng trang đích của ứng dụng này nhưng khách hàng sẽ không thể làm theo cách tuân thủ GDPR
- Giao diện dạng kéo thả để tạo ra trang đích khá rắc rối và còn khắc phục để dễ dàng sử dụng hơn.
- Nên cải tiến về cách thức hoạt động của các biểu mẫu thu thập dữ liệu từ đó người dùng sẽ dễ dàng bật tắt chúng trên các thiết bị thông minh.
- Không có tính năng xác thực trong quá trình đăng nhập.
- Sẽ không được hỗ trợ qua điện thoại trừ việc bạn sử dụng gói tối đa.
3. Benchmark
Benchmark trong lĩnh vực kinh tế đây là một loại kỹ thuật quản trị với mục đích cải thiện hoạt động trong kinh doanh. Đối với loại kỹ thuật này sẽ được ứng dụng để so sánh tình hình hoạt động giữa nhiều tổ chức khác nhau nhưng sẽ có những hoạt động trong lĩnh vực tương tự. Hoặc là những bộ phận khác nhau cùng thuộc chung một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó.
Đây là một phương pháp mang tính liên tục hỗ trợ trong việc đánh giá và cải tiến hơn trong các sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó sẽ đạt được vị trí dẫn đầu của doanh nghiệp đối với ngành hoặc lĩnh vực nào đó. Thông thường phương pháp này cũng được đánh giá là một trong những phương pháp tốt nhất trong thực tiễn giúp cho các công ty hoạt động tốt nhất. Với ứng dụng này sẽ giúp cho việc so sánh nhiều phương thức kinh doanh có phần giống nhau và không cần phải xem xét những sản phẩm đầu ra.
Ưu điểm
Ứng dụng này có giao diện khá dễ hiểu và dễ sử dụng. Nếu người dùng thực hiện đúng cách sẽ mang lại một chi phí thấp nhất cùng với một lợi nhuận khủng.
Nhược điểm
Khi sử dụng phần mềm này cần phải thuê một chuyên gia tư vấn chi tiết. Nếu công ty đó vẫn chưa có kinh nghiệm thì cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn để thực hiện.
Bài viết trên của KPAT đã tổng hợp khá chi tiết về những phần mềm email marketing được sử dụng nhiều nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin vô cùng có giá trị dành cho bạn