Tiếp thị kỹ thuật số là cách tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng. Vậy cách tiếp thị kỹ thuật nào sẽ phát triển mạnh trong năm 2023?
Những năm gần đây tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên phát triển và quan trọng khi lượng người truy cập Internet mỗi năm tăng lên nhanh chóng. Ứng dụng tiếp thị kỹ thuật cho các loại hình doanh nghiệp này là điều cực kỳ cần thiết. Vậy cách tiếp thị kỹ thuật nào sẽ hứa hẹn là xu hướng được ứng dụng trong năm tới. Hãy cùng Kpat tìm hiểu chi tiết về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
Vì sao tiếp thị kỹ thuật số lại vô cùng quan trọng?
Trong vài năm trở lại tiếp thị kỹ thuật số dần chiếm ưu thế bởi người dùng Internet ngày càng nhiều với phạm vi hoạt động rộng rãi. Đặc biệt khi mức độ dùng điện thoại, máy tính, máy tính bảng,…. ngày càng cao. Đây là những thiết bị tiện dụng, hữu ích mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng. Khách hàng hiện tại đều hoạt động trên nền tảng trực tuyến vì vậy tiếp thị kỹ thị kỹ thuật số dần trở nên quan trọng.
Chuyển đổi số cùng với sự phát triển của công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống cũng như nhận thức của con người. Nếu trước đây hoạt động tiếp thị chỉ gói gọn những hành động trực tiếp thì ngày nay tiếp thị đã có sự chuyển dịch hiện đại hơn. Thông qua các công cụ như Social media, Content marketing, website, Zalo,… doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới người dùng tiềm năng.
Tùy vào lợi thế từng kênh mà doanh nghiệp sẽ xây dựng những nội dung phù hợp. Kỹ thuật số không chỉ gia tăng được đà tiếp cận mà còn mang tới những giá trị bền vững cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai.
Tiếp thị kỹ thuật số mang tới những lợi ích gì?
Việc sử dụng tiếp thị kỹ thuật số trong thời buổi chuyển đổi số hiện nay mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:
- Dễ dàng tiếp cận hơi với các đối tượng mục tiêu tiềm năng dù họ ở bất kỳ nơi đâu
- Cung cấp những trải nghiệm tốt nhất và mang tính cá nhân cao
- Tương tác và xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
- Nâng tầm hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn của
- Duy trì, kiểm soát nguồn ngân sách tiếp thị cho doanh nghiệp
- Đánh giá, phân tích được hiệu quả thực hiện của từng chiến lược marketing.
Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tạo ra khách hàng tiềm năng mới nhất
Khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc lựa chọn ra một phương pháp tiếp thị kỹ thuật không phải điều dễ dàng để có được kết quả tốt nhất. Dưới đây là những chiến lược tiếp thị kỹ thuật tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, cụ thể:
1. SEO – tối ưu công cụ tìm kiếm
SEO chính là công cụ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với các đối tượng mục tiêu. Với kỹ thuật này cho phép người dùng cải thiện thứ hạng cho website dựa vào các từ khóa mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó, việc SEO sẽ giúp khách hàng mục tiêu của bạn dễ dàng tìm thấy các thông tin liên quan.
Theo các thống kê chỉ ra rằng người dùng tìm kiếm sẽ chỉ xem các kết quả ở những thứ hạng đầu. Do đó, việc hiển thị website của mình ở trang đầu tiên là điều cần thiết. Khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bạn cần chú ý đến việc liên kết xây dựng, tối ưu trên trang và ngoài trang, lựa chọn từ khóa phù hợp.
2. PPC – tiếp thị có trả phí
Nếu SEO là cách tiếp thị khách hàng thông qua nội dung để đẩy bài viết lên top thì tiếp thị có trả tiền (PPC) lại là cách mà doanh nghiệp mất tiền để có được lượt hiển thị lên trên đầu. Với hình thức này doanh nghiệp sẽ thanh toán cho quảng cáo khi có một lượt nhấp chuột.
Tiếp thị trả phí chính là tiếp thị kỹ thuật số hướng tới một đối tượng cụ thể. PPC có thể điều chỉnh tự động để các nội dung sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Tùy vào định hướng kinh doanh, ngân sách mà doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh chiến lược phù hợp mang tới doanh số tốt nhất. Sử dụng phương pháp này vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng đồng thời tối ưu chi phí sử dụng.
3. Tiếp thị qua các mạng truyền thông xã hội
Mạng xã hội đang dẫn đầu xu thế phát triển hiện nay với lượng người dùng khổng lồ, đặc biệt là giới trẻ. Đây được xem là “vùng đất hứa” để doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.
Tiếp thị trên các trang mạng xã hội không chỉ đơn giản là đăng tải thông tin, hình ảnh lên facebook, zalo, instagram… Mà bạn còn cần phải làm nổi bật được những điều muốn truyền tải. Chỉ như vậy mới có thể tạo ra thế mạnh để cạnh tranh với đối thủ cũng như thu hút khách hàng hơn mỗi ngày.
4. Tiếp thị thông qua email marketing
Đây cũng được đánh giá là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Tương tự như tiếp thị qua mạng xã hội, khi sử dụng phương pháp này bạn cần chú ý đến việc xây dựng nội dung hay. Nếu nội dung tạo được sức hút sẽ giúp người đọc có thiện cảm, tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm. Ngược lại, nếu email không đủ sức thuyết phục thì việc tiếp thị qua email của bạn thất bại.
5. Tiếp thị thông qua nội dung
Đây là phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hướng vào việc tập trung xây dựng nội dung thông qua podcast, sách điện tử, video,… hướng đến khách hàng mục tiêu. Điều này giúp tăng khả năng đề xuất website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của phương pháp này chính là thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Tiếp thị nội dung cũng là cách thúc đẩy nhiều yếu tố trong doanh nghiệp phát triển hơn như phạm vi tiếp cận, hoạt động tương tác, doanh số, sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp,…
6. Xây dựng hội thảo trực tuyến
Đây cũng một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bằng cách này bạn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Mang tới cho họ những giá trị tuyệt vời khi tham gia, nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt. Đồng thời quảng bá hình ảnh, dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đây cũng là cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp trong các chiến lược quảng cáo.
Năm 2023 chắc chắn sẽ là một năm phát triển của tiếp thị kỹ thuật số. Các doanh nghiệp cần hướng tới nhiều xu hướng khác nhau để thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm cũng như thương hiệu cá nhân. Hy vọng thông qua bài viết trên đã giúp bạn đọc có thêm cái nhìn tổng thể hơn về tiếp thị kỹ thuật số.