Tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì và 9 yếu tố quan trọng

bo nhan dien thuong 4

Hiện nay không ít doanh nghiệp vẫn đang lầm tưởng rằng bộ nhận diện thương hiệu chỉ bao gồm những yếu tố như hình ảnh và logo nhưng họ không biết rằng ngoài hai yếu tố trên bộ nhận diện thương hiệu vẫn còn rất nhiều những thứ khác cần phải tìm hiểu.

 

Bộ nhận diện thương hiệu được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp cho các công ty mang những nét đặc trưng và độc đáo hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Những yếu tố gì tạo nên bộ nhận diện thương hiệu bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin chi tiết nhất.

 

Bộ nhận diện thương hiệu định nghĩa như thế nào?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố hữu hình khác nhau bao gồm hồ sơ nhân lực, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa…những yếu tố này sẽ tạo nên một kết hợp hoàn hảo từ đó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc phân biệt giữa thương hiệu này so với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Đối với những thiết kế dành cho bộ nhận diện thương hiệu nhất định phải đồng bộ và nhất quán để tạo nên hiệu quả cao nhất. Việc sử dụng bộ nhận diện sẽ giúp cho các công ty dễ dàng hơn trong việc truyền tải những nội dung của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác.

Bên cạnh đó, công ty có thể dễ dàng định vị được thương hiệu của mình để tạo ra những chiến dịch quảng bá và xây dựng hình ảnh phù hợp. Đồng thời giúp cải thiện vị trí của thương hiệu đó đối với tâm trí của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu định nghĩa như thế nào?
Bộ nhận diện thương hiệu định nghĩa như thế nào?

 

Vai trò tiên quyết của bộ nhận diện thương hiệu

Đối với bộ phận nhận diện là một trong những hình ảnh đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp hay công ty đó với khách hàng. Những nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là một trong những điều quan trọng để giúp họ nhớ đến thương hiệu, từ đó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn chiếm ưu thế cao hơn trong tâm trí của họ.

Bên cạnh đó, bộ phận nhận diện mang đến những giá trị vô cùng to lớn trong việc phủ sóng hình ảnh của công ty gần hơn đối với khách hàng. Giúp thuốc nảy mạnh mẽ về công tác bán hàng, xây dựng giá trị thương hiệu và tạo ra một lợi nhuận cao dành cho công ty. Cho nên vai trò quan trọng nhất đối với bộ nhận diện thương hiệu là tạo lòng tin với khách hàng, từ đó tạo sự kích thích uống sở hữu sản phẩm của họ.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những yếu tố gì?

Những thành phần quan trọng đối với bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: 

1. Yếu tố màu sắc và khả năng thiết kế logo

Phong cách thiết kế và màu sắc logo là hai yếu tố nền tảng và cũng là tiền đề để tạo nên ấn tượng trong mắt của khách hàng. Thông thường tại một công ty nếu mong muốn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì họ sẽ dùng chủ yếu là một logo chính. Tuy nhiên sẽ có một số những phiên bản thay thế cho những trường hợp khác nhau.

2. Đồ dùng văn phòng

Đối với giao diện và hình ảnh hoặc những đồ dùng có trong công ty thì cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế của logo. Việc này giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết thông qua các bộ nhận diện có sự tương đồng về màu sắc.

Hình ảnh trong công ty thì cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế của logo
Hình ảnh trong công ty thì cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế của logo

3. Phương tiện truyền thông 

Đối với các phương tiện truyền thông xã hội sẽ được các doanh nghiệp với mục đích là xây dựng hình ảnh của công ty đến với khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Dễ dàng tiếp cận những thông điệp mà công ty đó muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu trên những nền tảng truyền thông này. Chẳng hạn như ảnh đại diện trên twitter, ảnh đại diện trên Facebook Instagram, ảnh ban đầu cho LinkedIn…

 

4. Nội dung hình ảnh        

Các nguyên tắc chụp ảnh sẽ dựa vào việc chụp hình hoặc xây dựng những hình ảnh thiết kế khác nhau. Các bộ nhận dạng của các công ty nên ưu tiên với việc viết chi tiết về cách sử dụng, kích thước hình ảnh và chỉnh sửa cụ thể.

5. Đồ họa trang web

Các trang website là một trong những sản phẩm của thiết kế đồ họa tiêu biểu qua đó khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn. Đặc biệt là công ty đang trong quá trình hoạt động trong môi trường online hoặc mang đến những sản phẩm dịch vụ kỹ thuật số. Cho nên khách hàng của bạn sẽ kiểm tra kỹ hướng về website của doanh nghiệp đó trước khi chọn một sản phẩm mua hàng.

Các trang website là một trong những sản phẩm của thiết kế đồ họa tiêu biểu
Các trang website là một trong những sản phẩm của thiết kế đồ họa tiêu biểu

6. Bộ nhận diện thương hiệu những sản phẩm marketing

Bộ nhận diện môi trường được xem là tập hợp tất cả các phương thức để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Khi đó khách hàng có thể nhận biết được hình ảnh của doanh nghiệp ở bất kỳ nơi đâu mặc dù họ có chủ đích tìm kiếm thông tin về sản phẩm thương hiệu hay không.

7. Bao bì

Bạn có từng nghĩ rằng những mẫu mã bao về sản phẩm sẽ góp phần quan trọng trong việc truyền bá hình ảnh sản phẩm với khách hàng mục tiêu tốt hơn những chiến lược marketing khác hay không? Thật sự như vậy ngoài việc giúp truyền bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm mà nó còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Với những mẫu mã độc đáo của bao bì sản phẩm sẽ càng gây sự chú ý với khách hàng. Bên cạnh đó nó cũng làm tăng độ uy tín cũng như chất lượng sản phẩm trong mắt của những khách hàng mục tiêu.

8. Bộ nhận diện thương hiệu bên ngoài trời

Với các dạng thiết kế poster ngoài trời sẽ tạo ấn tượng đối với khách hàng khi họ chỉ đi ngang ở khu vực phía bên ngoài công ty. Việc thiết kế bộ nhận diện phía ngoài trời sẽ giúp cho xây dựng hình ảnh ở hầu hết các mọi nơi không chỉ riêng bên trong phía công ty. 

 

KPAT hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp về bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho độc giả có thêm những thông tin mới về chiến lược marketing phổ biến này. Để có thể hiểu hơn những chiến lược marketing thú vị khác bạn có thể theo dõi trang web của chúng tôi và tìm đọc những bài viết về “chiến lược marketing”.