Skip to content
  • KPAT JSC kính chào quý khách hàng & đối tác!
  • KPAT JSC kính chào quý khách hàng & đối tác!
Công ty cổ phần Tiếp Thị & Truyền Thông KPATCông ty cổ phần Tiếp Thị & Truyền Thông KPAT
  • Giới thiệu
    • Đối tác
    • Khách hàng
  • DỊCH VỤ
    • Tiếp thị Kỹ thuật số
      • Chiến lược tiếp thị – Plan Marketing
      • Tiếp thị truyền thông xã hội
      • Tiếp thị thương mại điện tử
      • Tiếp thị Video (Video Marketing)
      • Quảng cáo Mạng xã hội
      • Search Engine Optimization (SEO)
      • Email Marketing
    • Thiết kế & Đồ hoạ
      • Thiết kế Web & Ứng dụng
        • Thiết kế Website
        • Thiết kế Landing Page
        • Thiết kế UI/UX
      • Logo & Bộ nhận diện thương hiệu
        • Thiết kế Logo
        • Thiết kế Icon & Hastag
        • Bộ nhận diện thương hiệu
        • Phông chữ & Kiểu chữ
        • Danh thiếp – Văn phòng phẩm
        • Thiết kế bao bì – Nhãn hiệu
        • Thiết kế in ấn
    • Công Nghệ
      • Lập trình web
      • Lập trình Ứng dụng
      • Lập trình game
      • 3D & thực tế ảo
    • Giải trí & Truyền thông
      • Sản xuất TVC – Video doanh nghiệp
      • Book báo chí
      • Sản xuất Video Marketing
      • Book KOL – KOC – ca sĩ
      • Quay chụp Highlight sự kiện
      • Sản xuất phim ngắn & Sitcom
    • Video & Âm nhạc
      • Sản xuất MV ca nhạc
      • Sản xuất video intro – Outro
      • Sáng tác nhạc & làm nhạc
  • Dự Án
    • Đào tạo & cung cấp nhân lực SPA – Thẩm mỹ
    • Đào tạo quảng cáo mạng xã hội
    • Sản xuất mỹ phẩm
    • Sản xuất thành phẩm hương liệu
    • Thiết kế & sản xuất thời trang
  • AI – Trí Tuệ Nhân Tạo
  • Tin tức & sự kiện
    • Dự án
    • Tuyển dụng
  • Góc chia sẻ
    • Câu chuyện
    • Tài nguyên & Tư liệu
  • Thư viện tri thức
  • Liên hệ
Thư viện tri thức

Quy trình thiết kế logo và những lưu ý để có một logo đẹp

thiet ke logo 1
09
Th8

Contents

  1. 1. Nghiên cứu điểm đặc trưng
  2. 2. Tư duy thị giác thiết kế
  3. 3. Phác thảo 2D & hoàn thiện 3D
  4. 3. Sản xuất logo thương hiệu
  5. 1. Logo thời trang nổi tiếng
  6. 2. Logo thương hiệu ô tô
  7. 3. Logo phần mềm phổ biến

Muốn gây được sự chú ý đối với khách hàng thì đa số doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế logo nhận diện thương hiệu để làm phương thức truyền đạt. Vậy một quy trình để tạo ra logo nhận diện thương hiệu thì sẽ ra sao.

 

Logo nhận diện thương hiệu được xem là yếu tố tiên quyết để giúp doanh nghiệp trở nên độc đáo và khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh khác trong mắt khách hàng. Vậy một quy trình để thiết kế logo nhận diện thương hiệu bao gồm những bước nào và có khó hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Quy trình thiết kế logo

Một quy trình để thiết kế ra logo nhận diện thương hiệu độc đáo thì không chỉ nằm ở vấn đề thiết kế mà còn nằm ở cả một hệ thống quy trình từ việc lên ý tưởng cho đến phác thảo rồi mới sản xuất logo. Thông thường một quy trình để làm ra một logo thương hiệu thì phải có 4 công đoạn cơ bản như sau.

1. Nghiên cứu điểm đặc trưng

Quá trình nghiên cứu để tìm ra những đặc trưng cơ bản của sản phẩm doanh nghiệp là một trong những bước cần phải thực hiện đầu tiên. Bởi vì ở giai đoạn này chúng ta phải làm cách nào để tìm ra những đặc tính khác biệt của doanh nghiệp này so với những đối thủ cạnh tranh. 

Giai đoạn này khá quan trọng bởi vì nó sẽ quyết định đến cả những giai đoạn sau này khi xác định giá trị sản phẩm của doanh nghiệp sai hướng thì dù đang ở giai đoạn nào đi chăng nữa cũng phải bắt đầu lại từ đầu. Việc nghiên cứu này không chỉ góp phần trong việc thiết kế logo mà còn tạo ra được những thông điệp ý nghĩa của doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng mục tiêu. 

2. Tư duy thị giác thiết kế

Tư duy thị giác của nhà thiết kế là một trong những bước quan trọng tiếp theo để sáng tạo ra một logo độc đáo. Trong giai đoạn này các nhà thiết kế sẽ bắt đầu chuyển từ những nội dung con chữ sang mặt hình ảnh và đưa ra những hình ảnh phác thảo đầu tiên cho logo. Có thể những hình dạng logo phác thảo này sẽ không hề liên hoan đến logo chính thức nhưng nó là nền móng cơ bản để hình thành nên logo nhận dạng thương hiệu.

3. Phác thảo 2D & hoàn thiện 3D

Khi đã bước đến tiến độ của việc chuyển thể phác thảo logo nhận diện thương hiệu từ không gian hai chiều sang ba chiều thì cắt nhà thiết kế sẽ tiến hành lựa chọn màu sắc và bố cục sao cho phù hợp. Đây được xem là giai đoạn gần như hoàn thiện những bước cơ bản của logo chính thức.

3. Sản xuất logo thương hiệu

Đây là bước cuối cùng của quy trình thiết kế logo nhận diện thương hiệu. Và bây giờ luôn luôn nhận diện thương hiệu đã có thể được sản xuất hàng loạt theo mong muốn của doanh nghiệp. Ngoài ra bên phía khách hàng cũng có thể yêu cầu các công ty sản xuất chỉnh sửa một số chi tiết sao cho phù hợp trước khi công bố logo chính thức.

Cách để tiếp cận những mẫu logo với khách hàng
Cách để tiếp cận những mẫu logo với khách hàng

Mẫu thiết kế logo thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc thiết kế một logo độc đáo riêng cho mình. Ở mỗi lĩnh vực thì những tiêu chuẩn về logo sẽ khác nhau để phù hợp thông điệp mà nhà sản xuất uống gửi gắm đến khách hàng dưới đây là một số tiêu chuẩn về logo nhận diện thương hiệu ở những lĩnh vực khác nhau:

1. Logo thời trang nổi tiếng

Với những logo nhận diện thương hiệu của các hãng thời trang thường được thiết kế khá đơn giản và dễ nhớ nhưng để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Thông thường những logo này sẽ lấy ý tưởng từ người sáng lập ra hãng thời trang và đối tượng mà nhà cung cấp thời trang hướng tới.

Xây dựng quy trình thiết kế phù hợp nhất
Xây dựng quy trình thiết kế phù hợp nhất

 

2. Logo thương hiệu ô tô

Những logo ở lĩnh vực ô tô thường là dấu hiệu đặc trưng nhận biết của biểu tượng doanh nghiệp sản xuất ô tô. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Thông thường các biểu tượng sẽ có nét đặc trưng của chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu.

3. Logo phần mềm phổ biến

Với những logo của phần mềm hack ứng dụng thường sẽ được thiết kế dễ nhớ không quá cầu kỳ bằng những đường nét cách điệu. Ngoài ra ở một số logo họ sẽ sử dụng chính logo của doanh nghiệp sản xuất ra phần mềm đó.

Những lợi ích có được khi doanh nghiệp sở hữu một logo nhận diện thương hiệu độc đáo

Với những sự chỉnh chu và nhất quán có trong logo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp cho khách hàng có thêm thiện cảm đối với doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp không chỉ có thêm lòng tin từ khách hàng và giữ chân được khách hàng gắn bó lâu dài đối với sản phẩm của họ. Bên cạnh đó khi doanh nghiệp có được một chiếc logo độc đáo thì sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời khác như sau:

  • Xây dựng được bản sắc thương hiệu cá nhân, giúp cho doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Từ những dấu ấn đó khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm của chúng ta hơn.
  • Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu mới thông qua sự khác biệt và thông điệp muốn mang đến của doanh nghiệp.
  • Bắt kịp những xu hướng của marketing và từ đó thu hút được sự tò mò của khách hàng đến với sản phẩm.
  • Tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, bởi vì một khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và xây dựng được lòng tin đối với khách hàng thì doanh nghiệp không cần phải xây dựng những chiến lược marketing khác nữa.
  • Xây dựng những hình ảnh tích cực từ đó tăng lợi nhuận và doanh thu bán hàng.
Logo được thiết kế với mục đích gì?
Logo được thiết kế với mục đích gì?

 

Bài viết bên trên của KPAT đã cung cấp thông tin khác chi tiết về quy trình thiết kế logo và những lợi ích tuyệt vời của logo nhận diện thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp trong cuộc chạy đua tranh giành thị phần với những đối thủ cạnh tranh khác.

Logo nhận diện thương hiệu là như thế nào – Top 5 tiêu chí cần có của logo
Tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì và 9 yếu tố quan trọng
DANH MỤC KINH DOANH
Nơi nhập dữ liệu

Đầm ôm body xẻ trước cổ đan tông

Nơi nhập dữ liệu

Đầm peplum dáng xòe họa tiết hoa

Nơi nhập dữ liệu

Đầm ren dự tiệc phối xếp ly

Nơi nhập dữ liệu

Đầm sơ mi họa tiết tay dài

Nơi nhập dữ liệu

Đầm xòe dài tay phối nơ

KHÁCH HÀNG LÀ ÔNG CHỦ TRẢ LƯƠNG CHO CHÚNG TÔI

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KPAT MEDIA

- Mã số doanh nghiệp: 0109860356

- Địa chỉ: Số nhà 04, LK1 khu đô thị Lộc Ninh, Thị Trấn Chúc Sơn, Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội
- VPĐD: BT13-20, KĐTM, Phú Lương, Hà Đông, Thành phố Hà Nội

- Liên hệ: 091 856 8883 - 0963 103 713 - 088 6688 656

- Email: [email protected]

- Website: www.kpat.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Về chúng tôi

- Liên hệ

- Đối tác chiến lược

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

© Bản quyền thuộc CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP THỊ & TRUYỀN THÔNG KPATThiết kế bởi KPAT JSC & BIG4 JSC
  • Giới thiệu
    • Đối tác
    • Khách hàng
  • DỊCH VỤ
    • Tiếp thị Kỹ thuật số
      • Chiến lược tiếp thị – Plan Marketing
      • Tiếp thị truyền thông xã hội
      • Tiếp thị thương mại điện tử
      • Tiếp thị Video (Video Marketing)
      • Quảng cáo Mạng xã hội
      • Search Engine Optimization (SEO)
      • Email Marketing
    • Thiết kế & Đồ hoạ
      • Thiết kế Web & Ứng dụng
        • Thiết kế Website
        • Thiết kế Landing Page
        • Thiết kế UI/UX
      • Logo & Bộ nhận diện thương hiệu
        • Thiết kế Logo
        • Thiết kế Icon & Hastag
        • Bộ nhận diện thương hiệu
        • Phông chữ & Kiểu chữ
        • Danh thiếp – Văn phòng phẩm
        • Thiết kế bao bì – Nhãn hiệu
        • Thiết kế in ấn
    • Công Nghệ
      • Lập trình web
      • Lập trình Ứng dụng
      • Lập trình game
      • 3D & thực tế ảo
    • Giải trí & Truyền thông
      • Sản xuất TVC – Video doanh nghiệp
      • Book báo chí
      • Sản xuất Video Marketing
      • Book KOL – KOC – ca sĩ
      • Quay chụp Highlight sự kiện
      • Sản xuất phim ngắn & Sitcom
    • Video & Âm nhạc
      • Sản xuất MV ca nhạc
      • Sản xuất video intro – Outro
      • Sáng tác nhạc & làm nhạc
  • Dự Án
    • Đào tạo & cung cấp nhân lực SPA – Thẩm mỹ
    • Đào tạo quảng cáo mạng xã hội
    • Sản xuất mỹ phẩm
    • Sản xuất thành phẩm hương liệu
    • Thiết kế & sản xuất thời trang
  • AI – Trí Tuệ Nhân Tạo
  • Tin tức & sự kiện
    • Dự án
    • Tuyển dụng
  • Góc chia sẻ
    • Câu chuyện
    • Tài nguyên & Tư liệu
  • Thư viện tri thức
  • Liên hệ

Đăng nhập

Quên mật khẩu?