Bạn đang sử dụng Group Facebook trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội? Bạn đang tìm cách phát triển group hiệu quả, thu hút được thành viên tiềm năng đáp ứng mục đích sử dụng? Bạn muốn nâng số lượng thành viên chất lượng với mức phí tối ưu nhất?… Tất cả sẽ được KPAT giải đáp giúp bạn trở thành nhà quản trị Group Facebook thành công và nâng cao khả năng tương tác, hiển thị bài đăng cho thành viên.
Tìm hiểu về Group Facebook và sự khác biệt cơ bản với Page Facebook
Group Facebook là một tính năng nhiều năm tuổi của nền tảng Facebook. Group được ra đời nhằm kết nối cộng đồng người dùng có chung mối quan tâm, cùng tham gia với mục đích tiếp thị truyền thông xã hội, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, mua bán, học tập,… Các thành viên trong group đều có thể đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân của mình.
Khác với Page Facebook là tính năng trở thành sự đại diện chính thức của một thương hiệu, tổ chức, cá nhân nổi tiếng,… được hiển thị công khai với tất cả đối tượng người dùng. Group Facebook được thiết lập với ba chế độ khác nhau:
- Công khai: Bất kỳ ai nhìn thấy group đều có thể tham gia.
- Phê duyệt: Khi ở chế độ này, thành viên tham gia cần có sự phê duyệt của quản trị viên mới có thể truy cập vào nhóm.
- Riêng tư: Chỉ những người được mời mới có thể thấy được group ở chế độ này.
Cân nhắc kỹ trước khi thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trên Group Facebook
Khi bạn đưa ra quyết định về thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trên Group Facebook, bạn cần cân nhắc kỹ một số vấn đề trước khi thực hiện. Điều này mang lại sự đảm bảo group sẽ đạt hiệu quả cao.
1. Thế nào là Group Facebook chất lượng?
Một Group Facebook chất lượng sẽ mang lại giá trị lớn cho mục đích ban đầu khi group được thành lập. Bạn nên chú trọng vào content đăng tải cần phù hợp với mục tiêu và thành viên tham gia.
2. Quản lý Group Facebook có cần thời gian và nguồn lực hay không?
Để Group Facebook được phát triển một cách ổn định và chất lượng thì cần nhiều yếu tố cấu thành. Trong đó chắc chắn không thể thiếu thời gian cũng như nguồn lực để mang lại cộng đồng văn minh, gắn bó và cùng chung mục đích ban đầu của group.
3. Đặt quy tắc nhóm được thực hiện bằng cách nào?
Group Facebook cũng cần được xây dựng và phát triển một cách văn minh mới tồn tại được lâu dài. Bạn nên đặt ra các quy tắc nhóm để có hướng đi rõ ràng với cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Bạn chọn “Bảng tin” -> “Nhóm của bạn”
- Bước 2: Click chọn “Nhóm kiểm duyệt” -> “Tạo quy tắc”
- Bước 3: Bạn đặt tiêu đề và mô tả về quy tắc -> “Xác nhận”.
Hướng dẫn 6 cách phát triển và tăng thành viên nhanh chóng, miễn phí
Trong Digital Marketing, việc sử dụng Group Facebook sẽ mang lại nhiều giá trị do đó quản trị viên thường quan tâm đến việc phát triển và tăng thành viên nhanh chóng. Hiểu được điều này, KPAT sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách hữu hiệu sau đây bạn nên tham khảo thực hiện:
1. Xây dựng Group Facebook thuyết phục người dùng
Một cách phát triển hữu ích là bạn xây dựng Group Facebook thuyết phục người dùng. Ngay ở phần giới thiệu bạn nên đưa ra mô tả cụ thể về group, mang đến những hoạt động thúc đẩy hành vi tham gia như nhận mã giảm giá, quà tặng. Bạn cũng đừng quên chọn một chủ đề thú vị để làm group thu hút hơn.
2. Gửi thông báo tới đối tượng Group Facebook hướng tới
Bạn hãy cho người dùng thấy rằng nhóm của bạn đang thực sự tồn tại và phát triển bằng cách gửi thông báo tới đối tượng Group Facebook hướng tới. Dù đó là khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng hay những khách hàng “vãng lai”.
3. Làm quen với thành viên mới
Thường xuyên có bài đăng với mục đích làm quen với thành viên mới để tạo nên cộng đồng chặt chẽ. Bạn có thể tham khảo viết Guest Blog, tạo một bài Q&A nho nhỏ, tiếp cận người dùng có sức ảnh hưởng cao, tạo mini game, tổ chức give away,…
4. Tận dụng tính năng livestream để nâng cao mức độ hiển thị
Facebook có tính năng livestream cực kỳ thu hút người dùng và đây là cách hay bạn không nên bỏ qua để phát triển Group Facebook. Những video trực tiếp có xu hướng thu hút người dùng cao hơn video thường tới 3 lần.
5. Live trên Facebook
Bạn có thể chọn chủ đề mọi thành viên đều đang quan tâm và phát live trên Group Facebook để tăng lượng tương tác. Bạn nên sử dụng trên thiết bị Mobile hoặc Tablet để mang đến sự thuận tiện khi thực hiện.
6. Sử dụng tính năng Watch Party
Watch Party là tính năng mới ra mắt nhằm kết nối thành viên trong Group lại với nhau và xây dựng nên một cuộc trò chuyện xung quanh video được đăng tải. Tính năng này không chỉ phát triển group mà còn tăng thành viên đáng kể.
Biến 500 thành viên đầu tiên của Group Facebook thành người nâng cao độ nhận diện cho nhóm
Khi Group Facebook có lượng thành viên ổn định thì việc phát triển group phần nhiều sẽ đến từ thành viên tham gia. Bạn có thể tận dụng 500 thành viên đầu tiên cho việc nâng cao độ nhận diện cho group.
1. Quảng cáo chéo trên Group Facebook khác
Bạn có thể liên hệ với quản trị viên của Group Facebook khác và làm một cuộc trao đổi để thành viên trong nhóm của bạn được thực hiện quảng bá chéo. Bạn nên xây dựng một nền tảng cụ thể để người dùng thuận tiện trong việc quảng bá này.
2. Tuyên truyền thông qua gửi lời mời đến nền tảng khác
Người dùng hiện tại sử dụng rất nhiều nền tảng mạng xã hội, bạn có thể khuyến khích thành viên trong group quảng bá đến những nền tảng này. Điều tuyệt vời là khi nhóm bạn thực sự thú vị và chất lượng thì việc quảng bá sẽ được thành viên chủ động thực hiện.
Bật mí cách tăng thành viên từ 0 lên 10.000 hoàn toàn miễn phí
Nhiều người dùng cho rằng để tăng thành viên trong Group Facebook thì cần ngân sách “khủng” để chi trả. Tuy nhiên, chỉ cần thời gian, kiên nhẫn và sự nỗ lực thì bạn hoàn toàn có thể nâng cao thành viên từ 0 lên 10.000 mà không tốn một xu. Bạn không thể bỏ qua cách thực hiện sau đây:
- Group của bạn thực sự hấp dẫn và mang đến nhiều giá trị cho người dùng.
- Cho người dùng biết được tiềm năng group mang lại. Bạn cũng có thể tạo chương trình ưu đãi cho khách hàng mới.
- Luôn cập nhật bài viết thể hiện group còn tồn tại và cung cấp nhiều thông tin.
- Tiếp cận thành viên mới tiềm năng thông qua viết blog hoặc những người có sức ảnh hưởng.
Những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên KPAT đã giúp bạn có được cách phát triển Group Facebook để hoàn thiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội giúp tăng thành viên, nâng cao khả năng tương tác và hiển thị bài đăng. Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn và nếu bạn cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay tới KPAT để được tư vấn nhé.