Cách tạo và tối ưu tiếp thị truyền thông xã hội trên page Facebook

tiep thi truyen thong va xa hoi 1

Fanpage Facebook được xem là nơi bán hàng mang lại doanh thu cho các đơn vị kinh doanh hiện nay. Chính vì vậy, để việc này trở nên thuận lợi cũng như tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng bạn cần biết cách tạo và tối ưu tiếp thị truyền thông xã hội. Hãy cùng KPAT tìm hiểu điều đó ngay trong bài viết này để nắm vững kiến thức hơn nhé.

Kiến thức tiếp thị truyền thông xã hội page Facebook cơ bản

Facebook được biết đến là mạng xã hội rộng lớn hoàn toàn miễn phí nhưng không có nghĩa là sẽ thay thế cho website của bạn. Đây là nơi duy nhất có thể kiểm soát nội dung của mình và Facebook Page đóng vai trò như một trang bổ sung giúp làm nổi bật lên thương hiệu của bạn.

Việc ghi lại tên thương hiệu của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội nói chung và Facebook nói riêng chắc chắn sẽ giúp đưa tên thương hiệu ra ngoài thị trường Digital. Bởi các hồ sơ tại đây thường có thứ hạng đầu trong danh sách của các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như trang tiếp thị truyền thông xã hội của mình thì việc thêm các từ khóa đuôi dài quan trọng về thương hiệu vô cùng cần thiết. Thậm chí dù không phải là thương hiệu cũng nên rải khắp trang của mình lẫn những bản cập nhật bài đăng.

Tạo trang facebook page nhằm tiếp thị truyền thông

Để bắt đầu tạo trang thì bạn có thể thực hiện thao tác gồm chọn tính năng Fanpage là gì. Điều này nhằm mục đích tạo trang của mình rồi nhấn nút ‘’Bắt đầu’’ bên doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Sau đó nhập thông tin về tên trang muốn đặt tên cho fanpage và thông tin trong hạng mục nhằm chọn loại hình. Bấm tiếp tục sau khi đã nhập thêm dữ liệu nội dung trong mục còn trống gồm: Địa chỉ và số điện thoại.

Yêu cầu vị trí trên Facebook 

Bạn có thể bắt đầu với một trang địa điểm nếu như có một doanh nghiệp và một địa điểm. Tuy nhiên, nếu mở rộng nhiều hơn bạn sẽ không cần phải yêu cầu Facebook yêu cầu các trang vị trí trên nền tảng của mình. Lúc này sẽ gặp phải thông báo ‘’cảnh báo’’, bởi lúc này trang Facebook của bạn phải là trang chính cho thương hiệu và trang con sẽ sử dụng làm trang vị trí.

Điều này đồng nghĩa với việc hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng trong tìm kiếm. Một lợi ích thiết thực của các trang vị trí là có thể triển khai xếp hạng và đánh giá nên tốt nhất luôn để hiển thị. Bởi các bài đánh giá đóng vai trò rất lớn trong Marketing Digital, SEO và Local marketing.

Yêu cầu vị trí trên Page Facebook 
Yêu cầu vị trí trên Page Facebook

Cập nhật giờ làm việc chuẩn xác khi tiếp thị truyền thông trên Facebook Page

Đây là điều hoàn toàn cần thiết và hãy cập nhật bất cứ khi nào giờ làm việc thay đổi. Vì một số trang có thể thay đổi nên khi thêm các trang vị trí mới hãy đảm bảo đúng giờ hoạt động lẫn ngày mở cửa.

Khác với Google My Business thì tiếp thị truyền thông xã hội trên Facebook không cho phép tùy chỉnh giờ trong những ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Vậy nên nếu có vào khoảng thời gian này thì hãy tận dụng các bài đăng hoặc quảng cáo để truyền tải thông điệp này.

Tùy chỉnh tên người làm việc

Đây là việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện khi tạo fanpage facebook. Khi nói đến cách để tối ưu hóa thì hãy chọn đúng tên giúp Google có thể nhớ cũng như tìm đúng trang của bạn một cách nhanh chóng.

Chính vì vậy nếu bạn nhồi vào Tile một key chung chung sẽ không thể mang đến bất kỳ hiệu quả nào vì Google khó có thể nhận diện. Từ đó không thể khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là xem như đây chỉ là ‘’thùng rác’’ vô giá trị.

Sử dụng hình ảnh nổi bật để thu về lượng tương tác cao

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài đăng trên Facebook có chứa hình ảnh sẽ thu về lượng tương tác cao hơn bài chỉ có chữ. Bên cạnh đó, não bộ của con người cũng phản ứng hiệu quả hơn với hình ảnh.

Vì vậy, để gia tăng độ tin cậy cũng như thu hút người đọc tương tác cho các bài viết trên page Facebook một cách tự nguyện không hề khó khăn. Vẫn câu nói đó, chỉ cần sử dụng hình ảnh liên quan và phần còn lại chỉ là ngồi chờ kết quả thu về.

Sử dụng hình ảnh nổi bật để thu về lượng tương tác cao
Sử dụng hình ảnh nổi bật để thu về lượng tương tác cao

Thêm lời kêu gọi hành động

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể thêm lời kêu gọi hành động ngay dưới ảnh bìa nhằm khuyến khích người dùng tương tác trên trang tiếp thị truyền thông xã hội Facebook. Những gì bạn làn sẽ xác định CTA tốt, ví dụ như: bạn là cơ sở chăm sóc sức khỏe thì thêm tinh năng ‘’Gọi ngay’’ thay vì ‘’Đăng ký’’.

Quản lý nhận xét và đánh giá bài đăng

Thu hút và tương tác với khách hàng là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ người bán hàng trên mạng xã hội nào. Facebook là một nền tảng tuyệt vời cung cấp dịch vụ hấp dẫn cũng như khám phá cách mới nhằm cải thiện doanh nghiệp của mình.

Vậy nên hãy xây dựng ngay cho mình chiến lược xoay quanh việc phân loại và quản lý các nhận xét, đánh giá. Nếu đã chuẩn bị sẵn sàng để nhận những comment về các bài quảng cáo có thể triển khai phần đánh giá trên trang của mình.

Trực chiến trên Messenger

Đây là tính năng tuyệt vời khác trên Facebook giúp thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng hỗ trợ cũng như cung cấp dịch vụ. Messenger là một cách thức khác giúp người tiêu dùng có thể kết nối với bạn và ngược lại. Tuy nhiên, hãy cân nhắc xem mình có thể trả lời tin nhắn nhanh như thế nào, bởi tỷ lệ phản hồi xuất hiện trên page sẽ cho thấy hiệu quả của doanh nghiệp trong việc phục vụ khách hàng.

Trực chiến trên Messenger
Trực chiến trên Messenger

Xác nhận quyền sở hữu của mình với các trang khác

Nếu như bạn tìm kiếm tên thương hiệu của mình và tìm thấy các trang khác có tên tương tự với các nội dung y hệt. Tuy nhiên lại không có quyền truy cập hay kiểm soát trang đó. 

Facebook tạo và thiết kế các trang này như một trình giữ chỗ giúp khách truy cập một khu vực có thể đăng ký và để lại đánh giá cũng như nhận xét về địa điểm đó. Tuy nhiên, đôi khi vì hơi quá mong muốn nên một số doanh nghiệp đã tồn tại cho vị trí cụ thể. 

Xây dựng các tab cho trang tiếp thị truyền thông trên Facebook của mình

Bạn nên thực hiện lặp đi lại các trang vị trí trên Facebook và không chỉ sắp xếp các tab này mà còn một số tab thậm chí có thể tắt hoặc bật. Lý do là bởi một số tab được ưu tiên cho doanh nghiệp tùy vào những gì mình làm. Bạn cũng có thể sử dụng những mẫu mà nhà phát hành cung cấp để đoán được cách sắp xếp các tab của mình.

Lời kết

Đừng quên là cách tạo và tối ưu fanpage Facebook thu hút nhằm tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả rất quan trọng. Hy vọng thông qua những nội dung mà KPAT chia sẻ bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích. Từ đó tạo trang bán hàng chất lượng giúp tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.