Một trong những kênh tiếp thị quảng cáo kỹ thuật số hiện nay không thể không nói đến Email Marketing cùng với đó là hàng loạt công cụ hỗ trợ. Theo đó, GetResponse được xem là ứng dụng hàng đầu được các marketer sử dụng phổ biến. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ đây là gì và cách sử dụng nên tảng này ra sao thì đừng bỏ qua thông tin mà KPAT sẽ chia sẻ dưới đây nhé.
GetResponse trong Email Marketing nghĩa là gì?
GetResponse được biết đến như một công cụ hỗ trợ Email Marketing giúp quản lý và xử lý dữ liệu một cách hiệu quả. Ngoài cung cấp giải pháp nền tảng này còn hỗ trợ CRM, landing page hay marketing automation trong cùng một ứng dụng.
Đây là công cụ cung cấp cho người dùng gói dùng thử tất cả tính năng trong vòng 30 ngày. Đặc biệt ứng dụng không yêu cầu người dùng để lại thông tin nên bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi quên hủy gói khiến mình bị trừ tiền oan.
Lý do khiến Email Marketing trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp
Nếu là một chủ doanh nghiệp bạn có thể giao tiếp với khách hàng của mình trong quá trình từ người đăng ký mới trở thành khách hàng trung thành. Theo đó, lý do khiến Email Marketing trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp được trải qua dựa trên 5 giai đoạn như sau:
1. Hành trình của người mua trong giai đoạn nhận thức
Để tiếp cận đối tượng mục tiêu và mời họ đăng ký vào danh sách email bạn sử dụng các biểu mẫu web và trang đích. Đồng thời, tạo nên một chiến dịch dạng nhỏ giọt nhằm mang đến giải pháp và giới thiệu thương hiệu của mình.
2. Giai đoạn cân nhắc – nhận xét trong hành trình của người mua
Ở giai đoạn này doanh nghiệp của bạn được trở thành một trong những thương hiệu được khách hàng tiềm năng đưa vào danh sách. Việc sử dụng đúng cách tiếp thị qua Email Marketing sẽ giúp thương hiệu đó nhận được sự quan tâm hàng đầu trong cùng lĩnh vực.
3. Giai đoạn đánh giá trong hành trình của người mua
Với giai đoạn này sẽ giúp bạn giải thích được lý do tại sao sản phẩm hoặc giải pháp của mình trở nên hoàn hảo trong nhu cầu của người mua. Thông thường khách hàng sẽ nghiên cứu và so sánh đề nghị của bạn với đối thủ cạnh tranh. Việc sử dụng chiến dịch tiếp thị qua email ấn tượng sẽ thuyết phục những gì họ tìm kiếm đều tập trung chỗ bạn.
4. Giai đoạn mua trong hành trình của người mua
Với giai đoạn này khách hàng biết nhu cầu của mình và nắm khá rõ về sản phẩm bạn cung cấp thông qua việc so sánh với đối thủ cạnh tranh. Vậy thì chẳng có lý do gì để không thuyết phục người mua rằng bây giờ chính là thời điểm thích hợp để mua.
5. Giai đoạn sau giao dịch trong hành trình của người mua
Sau khi mua hàng không đồng nghĩa với việc công việc của bạn kết thúc. Hãy giữ liên lạc với khách hàng và xem liệu sản phẩm hay dịch vụ của mình có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người mua hay không. Nên nhớ rằng việc khách hàng hài lòng sẽ là yếu tố tiên quyết để quay lại ủng hộ cũng như giới thiệu thương hiệu cho những người khác.
Điều gì đã tạo nên sự thành công trong Email Marketing
Để xây dựng bất kỳ một chiến dịch hay chiến lược nào thì sự thành công đều có công thức riêng. Chính vì vậy, điều làm nên một Email Marketing hoàn hảo sẽ không thể thiếu đi 2 yếu tố sau đây:
1. Sử dụng chiến lược tiếp thị quảng cáo qua Email phù hợp
Chiến lược Email Marketing giống như một bức tranh lớn thể hiện tầm nhìn dài hạn cũng như định hướng tương lai trong hoạt động tiếp thị qua email của bạn. Mặc dù có không ít doanh nghiệp hoạt động không cần điều này nhưng thực tế đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.
Phát triển một chiến lược tiếp thị qua email không cần quá phức tạp, thậm chí không cần phải bao gồm mọi thứ cùng một lúc. Thay vào đó bạn có thể phân chia thành nhiều khu vực và chi tiết hơn như: mục tiêu dài hạn, khách hàng mục tiêu, lợi thế cạnh tranh, tài nguyên, chỉ số KPI và hành trình của khách hàng.
2. Sử dụng chiến thuật tiếp thị thông qua Email phù hợp
Ngược lại với chiến lược thì chiến thuật là những hoạt động tiếp thị quảng cáo qua Email cụ thể. Bao gồm:
- Xây dựng danh sách: Đây là một trong những nhiệm vụ chính của một doanh nghiệp. Bạn cần có cơ sở dữ liệu các khách hàng tiềm năng lớn hơn để có kết quả kinh doanh tốt hơn.
- Phân đoạn: Đây là chiến thuật sử dụng dữ liệu nhằm tạo ra các phân đoạn trong danh sách email gồm các nhóm người có cùng phẩm chất cho phép gửi nội dung được cá nhân hóa và có liên quan đến khách hàng.
- Liên quan: Bạn muốn thương hiệu của mình được người đăng ký tương tác cũng như mở email, nhấp vào liên kết và làm theo CTA. Tuy nhiên, ngay cả thiết kế cũng như luồng giao tiếp sẽ không hoạt động nếu không có sự liên quan, bởi đây là chìa khóa cho sự tương tác.
Bạn hiểu thế nào về chiến dịch tiếp thị quảng cáo qua Email
Email Marketing hay chiến dịch tiếp thị qua Email là một tập hợp những thông điệp được phối hợp gửi trong một khoảng thời gian. Từ đó tác động đến hành vi mua, đăng ký hay tải xuống của khách hàng. Khi đã có sẵn chiến lược và chiến thuật ở trên bạn có thể lập kế hoạch rồi thực hiện.
1. Làm gì để bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua Email hiệu quả
Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ có những ý tưởng riêng trong vấn đề vận hành tiếp thị qua Email Marketing. Tuy nhiên, điều cốt lõi giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất tương đối đơn giản đó là tập trung vào nhu cầu lẫn sử thích của đối tượng mục tiêu.
Nghĩa là bạn càng biết nhiều về đối tượng mục tiêu của mình càng dễ dàng lập kế hoạch nội dung và phân luồng chiến dịch để trở nên hấp dẫn. Trong đó, có một số loại trình tự chung để bạn xem xét cho người mới bắt đầu như: bài chào mừng, giới thiệu chiến dịch, công bố sản phẩm,…
2. Các bước để tiến hành tiếp thị qua Email Marketing
Để thực hiện bạn cần nắm rõ từng bước hướng dẫn cách xây dựng một danh sách email vững chắc cũng như cách chạy một chiến dịch tiếp thị qua email. Hai nhiệm vụ cơ bản hàng ngày bao gồm:
a. Tạo danh sách email
Đây là quy trình vô cùng quan trọng để xây dựng nên một danh sách email. Theo đó, mục tiêu của bạn rất đơn giản nhưng bị nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu có xu hướng bỏ qua gồm:
- Lập kế hoạch xây dựng danh sách trực tuyến.
- Lập kế hoạch xây dựng danh sách ngoại tuyến.
- Tạo danh sách email thông qua những tài nguyên được xây dựng.
b. Chạy chiến dịch
Bạn muốn có một danh sách dài nhưng chẳng có tác dụng gì nếu đó là những người không quan tâm đến dịch vụ hay sản phẩm mình cung cấp. Vậy thì hãy đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình bằng cách tìm đến những người thực sự quan tâm đến mọi thứ cung cấp và có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng.
Lời kết
Trên đây là những thông tin về GetResponse – công cụ hỗ trợ Email Marketing đắc lực mà KPAT muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng các nội dung này sẽ mang lại kiến thức hữu ích trong vấn đề xây dựng chiến dịch tiếp thị qua email nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng.