Bạn đang lãng phí một nguồn thu nhập tiềm năng nếu chỉ sử dụng chiến dịch email marketing vào việc gửi đi các thư quảng cáo. Có những email khiến người đọc cảm thấy thích thú và chờ đợi của người nhận nhưng cũng có cái làm người xem thấy khó chịu. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt, hãy cùng KPAT chuẩn bị để thực hiện thư quảng cáo trở nên hiệu quả thu hút khách hàng hơn nữa nhé.
Lý do nên áp dụng thử nghiệm A / B với Email
Việc áp dụng phương pháp thử nghiệm A/B là cách duy nhất để chứng minh thống kê chiến dịch email marketing mang lại thành công cho bạn. Đây cũng là cách nhanh chóng giúp tìm ra những gì khách hàng yêu thích.
Rất nhiều người tự hỏi đây là gì, làm thế nào và sử dụng ra sao? Tuy nhiên, trên thực thế nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Nhiều nhà tiếp thị không quen với việc sử dụng thử nghiệm A/B và đa đến lúc xóa bỏ bí ẩn xung quanh để bạn dễ dàng tận dụng tối đa.
Thử nghiệm A / B trong Email Marketing là gì
Thử nghiệm A/B còn được biết đến là kiểm tra phân tách email, nghĩa là gửi 2 phiên bản email khác nhau của bạn đến 2 nhóm mẫu trong danh sách. Như vậy, khi nhận được nhiều lượt mở và nhấp chuột nhất sẽ được gửi đến những người đăng ký còn lại của mình.
Hầu hết mọi người đều bỏ qua thử nghiệm Email Marketing bởi không biết làm thế nào và kiểm tra những gì. Tuy nhiên thực tế điều này dễ dàng hơn bạn nghĩ cũng như bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra cơ hội lớn giúp cải thiện các chiến dịch tiếp thị quảng cáo cho mình.
5 điều cần xem xét trong chiến dịch thử nghiệm A/B trên email marketing
Dễ dàng thiết lập chiến dịch thử A/B email marketing của bạn bằng cách chọn chính xác những gì mình muốn thử nghiệm. Theo đó, hãy tạo 2 hoặc nhiều phiên bản chọn kích thước mẫu tốt của bạn cho từng biến thể và bắt đầu. Mặc dù việc này khá đơn giản nhưng có một số chi tiết trong mỗi bước rất quan trọng giúp đảm bảo chính xác kết quả.
1. Quyết định biến nào sẽ sử dụng để kiểm tra
Tỷ lệ mở sẽ biết dòng chủ đề nào thu hút người đăng ký nhất khi bạn kiểm tra 2 dòng chủ đề cũng hình 2 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong bố cục email của mình. Tuy nhiên, có thể xảy ra trường hợp hai email hiển thị những kết quả khác nhau tùy vào nội dung tìm kiếm.
2. Làm sao để chọn đúng kích thước mẫu
Khi có danh sách email lớn hãy tuân thủ quy tắc 80/20. Nghĩa là tập trung vào 20% sẽ mang lại 80% kết quả. Khi nói đến thử nghiệm A/B điều này có nghĩa là gửi một biến thể cho 10% số người và 10% còn lại cho biến thể B. Phần còn lại của 80% sẽ được gửi đến nhóm còn lại với mẫu tốt hơn tùy thuộc vào biến thể nào hoạt động tốt nhất.
3. Cửa sổ thời gian để xem xét Email Marketing
Có rất nhiều tình huống hay lý do để bạn chưa mở email như: nhìn thấy bản tin lần đầu tiên sau 2 giờ kể từ khi gửi đến hoặc dòng tiêu đề không đủ thu hút. Đó cũng chính là nguyên nhân bạn cần có khoảng thời gian thích hợp để chạy thử nghiệm A/B.
Mặc dù các biến như dòng tiêu đề và mở có thể gửi người chiến thắng sớm nhất sau khi gửi 2 giờ hoặc đợi lâu hơn nếu đang đo lường số lần nhấp qua. Bạn có thể rút ngắn thời gian chờ đợi khi đang thử nghiệm bản tin của mình trên những người đăng ký đang hoạt động.
4. Yếu tố cần xem xét thời gian gửi
Sau khi giai đoạn thử nghiệm hoàn tất email sẽ tự động được gửi vì có thể chứa nhiều người đăng ký nhất. Chính vì vậy bạn nên tự lên lịch tự động hóa để tiếp cận những người này.
Ví dụ như bạn đang thử nghiệm 2 dòng chủ đề trên 20% người đăng ký của mình và muốn bản tin đến hộp thư đến của mọi lúc 10h sáng cũng như kiểm tra tỷ lệ mở trong 2h. Như vậy người dùng phải bắt đầu từ lúc 8h sáng và thử nghiệm A/B có thể chạy trong 2 tiếng trước khi được gửi đi như yêu cầu.
5. Yếu tố xem xét đến từ một biến tại một thời điểm
Nếu như bạn đang gửi cùng một lúc 2 email marketing với nội dung lẫn tên người gửi giống hệt nhau nhưng điều khác biệt duy nhất là dòng tiêu đề. Bạn thấy rằng phiên bản A có tỉ lệ mở tốt hơn nhiều sau một vài giờ và khi chỉ kiểm tra 1 thứ tại một thời điểm sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong số liệu mình phân tích để đưa ra kết luận chính xác.
Ý tưởng để thử nghiệm A/B trong chiến dịch Email Marketing
Bạn kiểm tra bất kỳ biến nào trong chiến dịch email marketing của mình theo đúng nghĩa đen nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Bạn sẽ sử dụng thử nghiệm A/B kiểm tra dòng chủ đề, nút kêu gọi hành động và tên người gửi. Đừng lo, người dùng có cơ hội để kiểm tra một yếu tố với mỗi email thông qua các ý tưởng dưới đây:
1. Check Title Email
Để tối ưu hóa email của mình thì kiểm tra các dòng tiêu đề là cách tốt nhất. Bởi mỗi một dòng Title hiệu quả có thể tạo nên sự khác biệt trong chiến dịch tiếp thị quảng cáo của bạn.
2. Hãy bắt đầu với tên người gửi
Có thể bạn không biết, trên thực tế trường ‘’Từ’’ còn quan trọng hơn cả dòng tiêu đề của bạn. Bởi nếu có kết nối cá nhân với người nhận họ sẽ mở email bất kể dòng chủ đề. Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người thường mở và đọc thư được gửi từ người tin tưởng hoặc quen biết.
3. Check nội dung email được gửi đi
Việc kiểm tra nội dung bản tin có thể khó khăn, bởi nếu bạn chỉ đơn giản là thay đổi văn bản sẽ rất khó để xác định một biến gây ra chuyển đổi. Ở một khía cạnh khác, nội dung được kiểm tra một cách đáng tin cậy là CTA. Đây là phần quan trong nhất của việc đảm bảo nhấp chuột và là cửa ngõ cuối cùng trước khi người đọc chuyển đổi.
Lời kết
Như vậy, với những thông tin trên đã phần nào giúp bạn biết các xây dựng và thực hiện các bước Email Marketing hiệu quả. Hy vọng, nội dung mà KPAT chia sẻ vừa rồi sẽ góp phần mang lại tính hữu ích để bạn thiết lập cho mình chiến dịch tiếp thị quảng cáo hiệu quả và ấn tượng hơn.