Những bước cơ bản cần thực hiện trong quá trình thiết kế logo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

logo nhan dien thuong hieu 14

Logo nhận dạng thương hiệu được xem như là một bạn giới thiệu hoàn chỉnh nhất của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Thông qua logo thì khách hàng sẽ có thể hiểu rõ hơn và có thiện cảm với doanh nghiệp. Nhưng hầu như hiện nay vẫn còn một bộ phận người vẫn chưa hiểu được rõ hết ý nghĩa của logo nhận diện thương hiệu. Hãy cùng KPAT theo dõi bài viết dưới đây  để có thể cập nhật thêm những thông tin chi tiết nhất về  nó nhé.

 

Logo nhận diện thương hiệu có vai trò như thế nào?

1. Giúp khách hàng xác định được sản phẩm của doanh nghiệp

Người tiêu dùng sẽ không quá khó khăn để có thể xác định được ngành nghề kinh doanh của một doanh nghiệp thông qua logo của họ. Chẳng hạn như là ở các hãng hàng không thì họ sẽ thường thiết kế logo có biểu tượng hình máy bay. Hoặc các công ty du lịch cũng thường sử dụng hình ảnh cánh chim hoặc chiếc buồm để mô tả loại hình kinh doanh của mình.

Ngoài ra thì logo cũng có thể giúp cho cho doanh nghiệp định hướng được đối tượng khách hàng là sang trọng hay là bình dân. Điều đó được thể hiện thông qua những cách sử dụng màu sắc font chữ hoặc hình ảnh trên logo.

2. Định vị thương hiệu của doanh nghiệp

Logo là một biểu tượng thường xuất hiện trên rất nhiều ấn phẩm truyền thông hoặc các bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.  Nó cũng hay nằm trên brochure, flyer giúp cung cấp thông tin cho người tiêu dùng hoặc trên những hình ảnh đăng kèm với post quảng cáo. 

Với tần suất xuất hiện liên tục và thường xuyên thì logo nhận diện thương hiệu đã đi sâu và tâm trí của khách hàng. Điều này giúp cho khách hàng có thể nhớ đến công ty hoặc doanh nghiệp nào đó. Từ đó việc định hướng thương hiệu cũng trở nên đơn giản hơn so với trước kia.

3. Tăng hiệu quả bán hàng

Nếu như khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp bất kì thì chắc hẳn họ cũng đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp khi đã khẳng định được thương hiệu của mình với khách hàng sẽ trở nên suôn sẻ hơn..

Logo có khả năng làm tăng thêm hiệu quả bán hàng
Logo có khả năng làm tăng thêm hiệu quả bán hàng

Thông thường thì khách hàng sẽ có xu hướng mua các sản phẩm có logo thương hiệu quen thuộc với mình. Khi càng có nhiều khách hàng biết đến logo thì doanh nghiệp đó sẽ tăng thêm lợi thế bán hàng của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.

4. Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp

Cho dù logo là một biểu tượng đơn giản hay phức tạp thì nó cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của một công ty bất kỳ. Chẳng hạn như việc bạn sẽ tham gia các hoạt động đấu thầu với lợi thế sản phẩm là như nhau. Nhưng bộ Nhận diện thương hiệu của công ty sẽ là yếu tố bố được ban giám khảo đặt lên bàn cân để cân nhắc.

Logo có vai trò nâng tầm giá trị cho một doanh nghiệp bất kỳ
Logo có vai trò nâng tầm giá trị cho một doanh nghiệp bất kỳ

Công ty nào có cho mình logo nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn thì sẽ phần nào chiếm ưu thế hơn trong cuộc cạnh tranh. Và nói đơn giản hơn là logo sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn nâng thêm tầm giá trị trong lòng khách hàng cũng như các đối thủ trong cùng một lĩnh vực.

Các bước cơ bản để tạo logo nhận diện thương hiệu

1. Phân tích và tìm hiểu khách hàng mục tiêu

Logo nhận diện thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận được diện được thương hiệu so với những đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Nhưng điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải có được chính là giúp cho khách hàng biết đến thương hiệu của mình.

Sau khi khách hàng đã biết đến thương hiệu và ấn tượng về logo của bạn thì họ sẽ tìm hiểu sâu hơn. Và ghi nhớ rõ hơn các sản phẩm em của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể làm được điều này ngày thì bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng thôi là chưa đủ. Nó còn phải có sự liên kết chặt chẽ sẽ khách hàng với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Thế nên trong quá trình xây dựng ảnh logo nhận diện thương hiệu thì việc phân tích khách hàng mục tiêu. Và tìm hiểu nhu cầu của họ là thực sự cần thiết. Đây chính là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp có được những khởi đầu thuận lợi hơn.

2. Xây dựng giá trị cho logo nhận diện thương hiệu

Bên cạnh và bộ nhận diện thương hiệu thì ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ giúp cho họ có thêm nhiều động lực để triển khai các công việc khác. Với những logo nhận diện thương hiệu thì điều đầu tiên cần phải có chính là sự sáng tạo và không trùng lặp. Đồng thời doanh nghiệp cũng phải truyền tải những thông điệp mang giá trị nhất định thể hiện trên logo muốn truyền tải cho khách hàng.

bên cạnh đó các doanh nghiệp nên tạo cho mình các câu slogan hoặc khẩu hiệu ngắn gọn xúc tích. Để có thể mô tả chính xác được sản phẩm và định vị thương hiệu của mình trên thị trường.

3. Chọn màu sắc chủ đạo cho logo

Màu sắc và Font chữ chính là một trong những yếu tố quan trọng của logo nhận diện thương hiệu. Để giúp cho doanh nghiệp thu hút và tạo ấn tượng với người xem. Thế nên nếu như như bạn biết tận dụng và phát huy được tốt hai yếu tố này. Thì khách hàng chắc chắn sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn rất nhiều các đối thủ khác trên thị trường.

Màu sắc logo ảnh hưởng rất nhiều đến sự chú ý của khách hàng
Màu sắc logo ảnh hưởng rất nhiều đến sự chú ý của khách hàng

4. Tiến hành thiết kế logo nhận diện thương hiệu

Sau khi đã xác định được ý tưởng của mình thì doanh nghiệp cần phải triển khai chúng rõ ràng. Bới những sự liên kết chặt chẽ với nhau trong bản thiết kế. Trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp cũng phải tuân thủ bản vẽ theo bản phác thảo ban đầu. Để tránh làm sai những giá trị muốn truyền tải đến cho khách hàng.

 

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về vai trò và các bước thực hiện tạo nên một logo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho các bạn đọc có thể hiện rõ hơn về ý nghĩa và cách thức tạo ra bộ nhận diện thương hiệu .