Thiết kế hashtag cầm tay và những điều bạn nên biết

thiết kế hashtag

Giới thiệu về hashtag và sự xuất hiện của hashtag cầm tay. Thiết kế hashtag cầm tay trong trường hợp nào và công dụng của nó cực kỳ hiệu quả. 

Thiết kế hashtag cầm tay đang là một phong trào hiện nay.Nó dường như xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ từ tổ chức cho đến cá nhân đều có nhu cầu sử dụng nó trong các dịp đặc biệt. Vậy hashtag xuất hiện khi nào và nó có sự phổ dụng như vậy từ bao giờ và công dụng hiệu quả như thế nào thì các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

 

Hashtag có thông dụng trong cuộc sống?

Hashtag một cụm từ quá quen thuộc đối với giới trẻ hiện nay. Hashtag có hai loại một là hashtag trên truyền thông mạng như facebook, tik tok, witter,… hai là một loại hash cùng một công dụng nhưng được thiết kế ngoài đời thật gọi là hashtag cầm tay.

Lúc trước khi hashtag cầm tay xuất hiện thì hashtag trên truyền thông mạng cũng đã phổ biến do sự tiện lợi của nó giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng thông qua từ khóa. Còn hashtag cầm tay xuất hiện với những mục đích khác nhau có thể là vui chơi hay một công việc, đây cũng là cách truyền thông hiệu quả như hashtag truyền thông.

3 nguyên tắc cơ bản để thiết kế được một hashtag đẹp

Đầu tiên là phần trọng tâm chính là nội dung hashtag phải ngắn gọn và thể hiện được chủ đề. Hoặc bạn là người chuyên thiết kế hashtag thì phải thiết kế đúng chủ đề khách hàng mình đang quan tâm. Nội dung là cái hồn của hashtag cầm tay. Chủ yếu làm hashtag là để truyền tải nội dung, nếu nội dung không thể thu hút và đọng lại trong lòng người khác thì xem như hashtag đó vô dụng.

Nội dung hashtag ngắn gọn nhưng dễ nhớ dễ nhìn và nổi bật nội dung
Nội dung hashtag ngắn gọn nhưng dễ nhớ dễ nhìn và nổi bật nội dung

Thứ hai là kích thước hashtag phải vừa phải không quá to hay quá nhỏ. Quá to sẽ che mất người sử dụng, còn quá nhỏ thì sẽ khó nhìn rõ nội dung mà hashtag truyền tải.

Thứ ba là màu sắc trên hashtag phải phù hợp và hài hòa.Phù hợp với chủ đề, sự kiện tổ chức và hài hòa giữa các màu sắc trong thiết kế hashtag. Màu sắc không được quá tối sẽ rất khó đọc. Tránh việc nền và nội dung trùng một tông màu. Đa số hashtag thường có nền trắng để dù màu chữ sáng hay tối đều có thể nổi bật.

Những điều cần chú ý khi thiết kế hashtag

Thiết kế hashtag độc đáo, lạ mắt nhưng dễ nhớ. Công dụng chủ yếu của hashtag là truyền tải thông điệp bởi thế phải khiến người khác chú ý và nhớ đến là điều cần lưu ý.

Chất liệu để làm hashtag cầm tay liên quan đến trọng lượng khi người dùng cầm nặng hay nhẹ sẽ có thái độ khác nhau và cảm nhận khác nhau nên cũng cần lưu ý.

Kích thước của hashtag có thể đa dạng nhưng phải phù hợp với chủ đề không quá to quá nhỏ. Các kích thước mà các bạn có thể tham khảo 15 – 30 – 5 (dài – rộng – cao) và phần thân là 15 x 30 hay 20 x 40,… 

Công dụng của việc thiết kế hashtag cầm tay

Như đã đề cập thì hashtag cầm tay có công dụng là truyền tải thông điệp nhưng ngắn gọn, xúc tích và cô động. Trong nhiều trường hợp thì hashtag còn có nhiều công dụng khác nữa.

1. Đối với doanh nghiệp với hoạt động kinh doanh

Trong kinh doanh thì hashtag có thể gọi là một chiến lược quảng bá tiếp thị thị sản phẩm (marketing). Và còn trong các sự kiện của công ty để thu hút sự chú ý và quảng bá thương hiệu.

 

a. Thiết kế để tuyên truyền hay quảng bá 

Khi một sản phẩm mới cần tuyên truyền thì hashtag cũng là một cách marketing hiệu quả với chi phí thấp. Khi các khách hàng sử dụng sản phẩm mới, công ty hay bộ phận đảm nhận media có thể chuẩn bị các hashtag cho khách lựa chọn và xin chụp hình để truyền thông. Hoặc đưa ra ưu đãi giảm giá khi khách đăng ảnh và cảm nhận của của mình về sản phẩm hay dịch vụ lên trang cá nhân.

Hashtag dùng để quảng bá cho sản phẩm mới kinh doanh của doanh nghiệp hay cá nhân
Hashtag dùng để quảng bá cho sản phẩm mới kinh doanh của doanh nghiệp hay cá nhân

b. Trong các sự kiện của công ty hay tập thể

Các sự kiện có khi sẽ diễn ra rất nhiều trong năm. Sự kiện ra mắt chi nhánh mới, công ty mới, các dịp lễ để đưa ưu đãi cho khách hàng, hay các buổi tiệc cuối năm, ăn mừng thành công chẳng hạn,… rất nhiều. 

Nếu như công ty bạn muốn tổ chức truyền thông cho các sự kiện đó để thu hút sự chú ý thì các bạn đừng quên hạng mục thiết kế hashtag này nhé.

Những chiếc hashtag trên tay với nội dung về sự kiện sẽ giúp lan tỏa sự kiện một cách hiệu quả. Trong đó sẽ là ảnh tập thể lãnh đạo, nhân viên và cả khách hàng thân thiết chụp hình check-in với những chiếc bảng hashtag là cách mà hiện nay nhiều công ty lựa chọn để quảng bá thương hiệu của mình hiệu quả.

Lễ khai trương của một cửa tiệm coffee với vị khách là Ngô Kiến Huy cùng với hashtag quán chuẩn bị
Lễ khai trương của một cửa tiệm coffee với vị khách là Ngô Kiến Huy cùng với hashtag quán chuẩn bị

Bạn có thể đăng những tấm ảnh lên trang web của công ty hoặc có thể yêu cầu nhân viên và khách hàng tham dự chia sẻ tấm hình đấy lên trang cá nhân. 

Đây được xem là cách quảng cáo hay chiến lược marketing thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Không chỉ các công ty hay chi nhánh lớn nhỏ đều sử dụng nhiều hashtag cầm tay như công cụ tuyên truyền hiệu quả nhất.

 

Đối với cá nhân hay gia đình

Hiện nay hashtag còn thông dụng trong các sự kiện trong cuộc sống. Các buổi tiệc như sinh nhật, đám cưới, đám hỏi, liên hoan, những buổi tiệc kỷ niệm họp lớp,… đều đã có sự góp mặt của hashtag. Nó như sự đánh dấu cột mốc hay để lại ấn tượng với mọi người tham dự, để khi nhắc về họ sẽ nhớ đến ít nhất là nội dung mà chúng ta đã cô động và truyền tải trong hashtag.

Hashtag đang được phổ biến trong cộng đồng như một công cụ hiệu quả mà vừa rẻ tiền phù hợp với nhiều tầng lớp hay mục đích khác nhau.

Buổi tiệc sinh nhật với những chiếc hashtag cho khách đến dự
Buổi tiệc sinh nhật với những chiếc hashtag cho khách đến dự

 

KPAT cho rằng thiết kế hashtag thực sự rất đơn giản nhưng hiệu quả nó mang lại lại không tầm thường một xíu nào. Nếu các bạn có muốn tìm hiểu về hashtag và thiết kế hashtag cầm tay cho công việc của mình thì có thể tham khảo nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và đạt được hiệu quả vượt mong đợi.