Một mẫu danh thiếp đẹp sẽ giúp cho bạn thêm phần ấn tượng trước mắt khách hàng. Vậy bạn có biết cách làm sao để thiết kế danh thiếp để ấn tượng nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết hay chưa?
Mặc dù cuộc sống hiện nay không sử dụng quá nhiều loại giấy tờ nhưng danh thiếp hay còn có tên gọi khác là name card phận giữ nguyên cho mình một giá trị nào đó không thể xóa bỏ. Nếu bạn chưa có cho mình một chiếc danh thiếp sáng tạo thì có lẽ bạn đã bỏ qua một chiến lược marketing hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những nguyên tắc trong quá trình thiết kế một chiếc danh thiếp ấn tượng thông qua bài viết dưới đây.
9 nguyên tắc cơ bản để thiết kế danh thiếp cực ấn tượng
Để có thể thiết kế một chiếc danh thiếp sang xịn mịn thì 9 nguyên tắc thiết kế name card mà chúng tôi sách trình bày dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
1. Tuân thủ những nguyên tắc thiết kế name card cơ bản
Thiết kế danh thiếp cũng giống như việc thiết kế những sản phẩm khác, nó cũng phải tuân theo những quy tắc nhất định, các quy tắc nó bao gồm:
- Toàn bộ thông tin phải cách 5mm tính từ mét viền
- Phải sử dụng các hình ảnh có chất lượng cao.
- Cỡ chữ phải phù hợp với kích cỡ danh thiếp sao cho dễ đọc
- Sử dụng hệ màu CMYK
Bên cạnh đó trong quá trình thiết kế rất nhiều designer lựa chọn thiết kế dạng lưới để có thể sắp xếp bố cục sao cho tối ưu nội dung nhất có thể.
2. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng luôn quan trọng
Trong quá trình thiết kế cần thiết chúng ta cần phải gây ấn tượng với những nội dung cần truyền tải thông thường đó là những cụm từ mang giá trị của công ty để có thể phân biệt được giữa doanh nghiệp chúng ta đang làm danh thiếp với đối thủ cạnh tranh.
Đồng thời phải làm cách nào để khuyến khích người xem danh thiếp có thể liên lạc và kết nối doanh nghiệp. Để làm được điều đó trước hết danh thiếp cần phải phản ánh đúng giá trị thực chất của thương hiệu mà bạn đang cung cấp.
Một chiếc danh thiếp gây được ấn tượng đối với người khác thì phải chăm chút tính thẩm mỹ đến từ chi tiết. Chúng ta nên tập trung chủ yếu vào những màu nền đơn giản nhưng đầy sang trọng không được sử dụng những gam màu lòe loẹt và có những họa tiết gây rối mắt.
Bố cục trình bày phải rõ ràng và cân đối làm sao để nổi bật được tên thương hiệu và logo cũng như số điện thoại để thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc.
3. Lựa chọn kích cỡ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
Trước khi bắt tay vào việc thiết kế thì giai đoạn xác định kích cỡ của danh thiếp cũng khá quan trọng. Nó sẽ phụ thuộc vào nội dung sẽ được trình bày cũng như cỡ chữ.
Thông thường những nhà thiết kế sẽ lựa chọn hình chữ nhật nằm ngang để làm danh thiếp, đây được xem là kích cỡ phổ biến nhất. Hình chữ nhật rộng cũng được sử dụng nhưng ít hơn, Nếu bạn muốn tạo ấn tượng đặc biệt so với những đối thủ cạnh tranh thì bạn cũng có thể sử dụng kiểu dáng này.
4. Lựa chọn thiết kế tấm danh thiếp phù hợp với bạn
Câu lựa chọn màu sắc cũng như thiết kế phải có sự liên quan với nhau cũng như khi người khác cầm chiếc danh thiếp trên tay sẽ liên tưởng đến ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho chiếc danh thiếp của bạn được nhiều người chú ý và ghi nhớ tốt hơn.
Sử dụng những chất liệu khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Cụ thể như một hãng thời trang danh tiếng không thể nào sử dụng một chiếc danh thiếp với chất liệu quá bình thường hay không thể hiện được tính sang trọng của nó.
5. Có sự nhất quán cùng với thiết kế website và ấn phẩm khác
Khi đã có sự nhất quán giữa thiết kế website và các ấn phẩm khác cùng với danh thiếp thì sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của mình hơn.
6. Hãy chắc chắn rằng các thông tin của bạn đã cung cấp chính xác
Việc để sai thông tin trên danh thiếp là một điều tối kỵ. Vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng những thông tin được in trên danh thiếp thật sự hoàn toàn đúng đặc biệt là thông tin liên lạc.
7. Chọn lọc thông tin
Bất kể chi danh thiếp nào được sinh ra đều cũng phải tuân thủ một quy tắc là nhỏ gọn và xúc tích. Điều này yêu cầu người thiết kế danh thiếp phải chọn lọc những thông tin muốn truyền đạt. Đó là cho vì sao những nhà thiết kế cần phải hiểu rõ doanh nghiệp rồi mới rút ra những thông tin quan trọng nhất.
8. Cân nhắc bố cục khi thiết kế danh thiếp
Người nào danh thiếp chỉ cần một vài giây để có thể đọc lướt qua những thông tin được in trên danh thiếp. Vì vậy bạn cần thiết kế bố cục làm sao cho những thông tin đó hài hòa với nhau đặc biệt là phải làm nổi bật logo tên doanh nghiệp và thông tin liên lạc… biến những thứ nhàm chán trở thành điểm nổi bật thu hút người đọc.
9. Danh thiếp có chứa thông điệp
Bí quyết cuối cùng để có một chức danh thiếp ấn tượng là phải chứa đựng thông điệp muốn truyền tải đến với khách hàng. Thường những thông điệp này là những câu slogan hay khẩu hiệu của công ty.
Mẹo thiết kế name card đẹp
Ngoài ra chúng ta cũng cần phải chú ý đến phông chữ và vị trí đặt những thông tin quan trọng để làm sao những thông tin ấy người đọc có thể dễ dàng nhìn thấy. Ngoài ra bạn chỉ cần nên lựa chọn 1 đến 2 phông chữ để đảm bảo sự công bằng không gây sự rối mắt cho người đọc.
Yếu tố cuối cùng của việc thiết kế danh thiếp đẹp chính là chất lượng giấy in ấn. Bạn cần phải đảm bảo làm sao nhanh hết có trọng lượng tốt nhất để tạo sự tôn trọng đối với khách hàng.
Trên đây là những thông tin của KPAT cần thiết để giúp bạn có thể thiết kế danh thiếp đẹp và ấn tượng đối với khách hàng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không muốn sử dụng những mẫu danh thiếp quá phổ thông thì đừng ngần ngại sáng tạo nên một danh thiếp đậm phong cách của mình.