Bộ nhận diện thương hiệu từ trước cho đến nay luôn được xem là tiêu chí mà các doanh nghiệp, công ty quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ, nó chính là “cầu nối” giúp cộng đồng khách hàng có thể ngày càng đến gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hay công ty cung cấp. Để có thể xây dựng được một hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo, sâu sắc và chuyên nghiệp nhất thì không thể không chú trọng đến hiệu quả của việc thiết kế Banner Ads.
Bài viết dưới đây của KPAT sẽ giúp quý độc giả có một cái nhìn chân thực, khách quan nhất về tầm quan trọng của Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Những kiến thức tổng quan nhất về thiết kế Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu từ trước đến nay luôn được nhận định là một hình thức quảng cáo Online hay còn gọi là trực tuyến trên những Website.
Cụ thể, trên mỗi một Website sẽ đặt những vị trí với từng kích thước phù hợp nhất dùng để giới thiệu hay truyền tải các thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống thông qua sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp ra thị trường.
Chuyên mục chia sẻ kiến thức dưới đây sẽ cung cấp đến quý độc giả những dữ liệu liên quan đến thiết kế Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cơ bản nhất mà bạn nhất định phải nắm rõ.
1. Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Quảng cáo Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu được nhận định là một hình thức quảng cáo Online hay còn được gọi là trực tuyến trên những Website.
Trên mỗi một Website thường sẽ đặt những vị trí với từng kích thước phù hợp nhất. Dùng vào mục đích giới thiệu hay truyền tải những thông điệp, ý nghĩa trong cuộc sống, Video, hình ảnh,… về dịch vụ, sản phẩm,… mà các công ty, doanh nghiệp hiện đang cung cấp ra thị trường. Tất cả đều hướng đến mục đích thu hút thị hiếu của đông đảo khách hàng cùng tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ đó.
Khi khách hàng thực sự quan tâm hay có nhu cầu sử dụng sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ thì sẽ ngay lập tức nhấn chuột chọn vào Banner Ads. Thông qua đường Link dẫn liên kết đến Banner Ads, quý khách hàng sẽ truy cập thẳng đến Website chính của doanh nghiệp, công ty với đầy đủ những thông tin mô tả chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà hiện tại khách hàng đang quan tâm đến.
Kích thước Banner Ads nhìn chung hoàn toàn có thể được thiết kế một cách tùy ý. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất cho việc thiết kế Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì khuyến khích những thành viên nên sử dụng đúng theo tiêu chuẩn chung với 4 dạng lần lượt là 180x150px, 300x250px, 160x600px và 728x90px.
2. Tầm quan trọng của thiết kế Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Những Banner Ads thường sẽ mang tính chất quảng cáo cực kỳ cao, thể hiện rất rõ tính hiệu quả trong việc tiếp cận, đồng thời cũng để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, mạnh mẽ trong mắt cộng đồng khách hàng tiềm năng.
Đây cũng được xác định là một trong số những phương thức Marketing phổ biến nhất ở thời đại hiện nay. Cùng với đó là mức linh hoạt cực kỳ cao, khi mà ai ai cũng có thể dễ dàng sử dụng Banner Ads ở nhiều vị trí khác nhau.
Dù rằng bạn sử dụng Banner Ads vào mục đích tiếp thị sản phẩm, dịch vụ Online hay Offline thì điểm mấu chốt của phương thức Marketing phổ biến nhất này. Được xác định là tiếp cận, đồng thời lôi kéo nhiều người người dùng bằng hình ảnh cùng với nội dung Content thu hút, hấp dẫn.
Đặc biệt nhất là những Banner Ads được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ, đẹp mắt cùng với những đường nét độc đáo thì chắc chắn luôn được nhiều khách hàng chú ý đến. Kèm theo đó chính là những thông điệp với nội dung xúc tích, ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa.
Chi tiết 3 hình thức quảng cáo Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phổ biến nhất
Dưới đây là chi tiết 3 hình thức quảng cáo Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phổ biến nhất mà quý bạn đọc nhất định không được bỏ qua.
1. Hình thức quảng cáo Banner Ads truyền thống
Quảng cáo Banner Ads truyền thống nhìn chung đang được đánh giá là hình thức quảng cáo Banner phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Nó thường sẽ được thiết kế với dạng hình chữ nhật, truyền tải những thông điệp quảng cáo với nội dung xúc tích, ngắn gọn bao gồm cả chữ và hình ảnh.
Quảng cáo Banner Ads truyền thống được đánh giá rất cao về khả năng kết nối đến một trang hay một Website khác. Được biết, hình thức quảng cáo Banner Ads truyền thống đang là hình thức quảng cáo được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bởi vì tốc độ tải siêu nhanh, cực kỳ dễ thiết kế, thay đổi và chèn vào Website.
2. Quảng cáo In-Line
Hình thức quảng cáo này cơ bản đều được định dạng trong một cột, nằm phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang Web.
Cũng giống với hình thức quảng cáo Banner Ads truyền thống, quảng cáo In-Line rất có thể sẽ được hiển thị rõ dưới dạng đồ họa, đồng thời chứa một đường Link. Hay cũng có thể chỉ đơn thuần là một đoạn text với những đường liên kết nổi bật, được thiết kế với những đường viền, phông màu siêu ấn tượng.
3. Quảng cáo Pop-Up
Phiên bản quảng cáo dưới hình thức này thường sẽ được hiển thị trên một màn hình riêng ngay khi khách hàng truy cập thành công vào Website chính của doanh nghiệp, công ty.
Hoặc khi vô tình lướt chuột vào một đường Link hay nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên Website. Thì quảng cáo sẽ ngay lập tức hiển thị trên màn hình. Theo đó, kích thước cũng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mục đích riêng của việc thiết kế quảng cáo.
2 định dạng Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Dưới đây là hai định dạng Banner Ads trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mà quý bạn đọc nhất định phải tìm hiểu.
1. Banner Ads đơn giản
Banner Ads đơn giản thường sẽ bao gồm cả chữ và hình ảnh. Ảnh theo tìm hiểu sẽ được định dạng tĩnh hoặc động.
- Ưu điểm: Cực kỳ dễ đăng tải, dễ thiết kế.
- Nhược điểm: Tính thu hút chưa được đánh giá cao.
2. Banner Ads Rich Media
Dạng Banner Ads này thường sẽ bao gồm cả chữ, ảnh động, ảnh tĩnh, Video và cuối cùng là âm thanh.
- Ưu điểm: Tính thu hút được đánh giá cực kỳ cao. Khi khách hàng vô tình rê chuột vào quảng cáo thì quảng cáo ngay lập tức có thể hiện lớn gấp đôi, gấp ba,… Kèm theo đó là Video, âm thanh kích thích khách hàng nhanh chóng khơi dậy mong muốn khám phá về sản phẩm, dịch vụ đó.
- Nhược điểm: Chi phí đầu tư rất cao cho cả việc thiết kế lẫn đăng tải quảng cáo.
Kết luận
Mong rằng qua bài viết trên đây, quý độc giả sẽ sớm nhận thức rõ nhất về tầm quan trọng cũng như mức độ ảnh hưởng của việc thiết kế Banner Ads trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhé!