Hướng dẫn tạo phễu email marketing đem lại chuyển đổi tốt

email marketing 3

Các chiến dịch email marketing đều mong muốn tạo ra được một lượng khách hàng mới chung thành với nhãn hiệu nhưng để đạt được điều đó là không hề đơn giản một chút nào. Chính vì vậy, thông qua bài viết này KPAT sẽ đem đến cho bạn cách để tạo ra được phễu tiếp thị để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Phễu email marketing cho chuyển đổi là gì?

Trước khi bắt tay vào làm một điều gì đó bạn phải biết được đó là gì cũng như độ hiệu quả có thể đem lại. Phễu email đại diện cho cách mà đối tượng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thông qua một chiến dịch có tính quảng cáo.

Để có thể đem lại độ hiệu quả khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị phải biết được nhu cầu của đối tượng và lựa chọn thời điểm hợp lý mang lại hành động. Phễu email marketing thể hiện chu kỳ của khách hàng gồm:

  • Tương tác
  • Khám phá
  • Mua
  • Mua lại

Dù cho tiếp thị theo bất kỳ một cách nào, ngành nghề mà công ty đang hoạt động, đối tượng nhưng đều phải hiểu được đâu là hành động mà người đăng ký có thể làm. Từ đó hoàn thành mục đích chính là tạo ra nguồn khách hàng trung thành.

Tại sao cần phải tạo phễu tiếp thị qua email?

Hiện nay người tiêu dùng không còn hứng thú với những chiến dịch quảng cáo thông thường nữa. Phễu email marketing đem lại sự khác biệt lớn khi mà các đơn vị sẽ cung cấp được thông tin vào thời điểm chuẩn xác nhất với từng đối tượng tiềm năng nâng cao tính cá nhân hóa.

Theo như thống kê việc các nhân hóa đã đem lại được tỷ lệ mở email tăng lên đến 26%. Cách này xem khách hàng là từng cá nhân riêng biệt từ đó xác định được chính xác đâu là thời điểm thích hợp thể tiếp cận và giao tiếp hiệu quả nhưng bạn cũng cần biết những điều sau đây:

  • Việc để có được khách hàng mới khó hơn gấp nhiều lần khi so với duy trì khách hiện tại. Nên phễu email có thể giúp bạn liên tục tiếp cận đối tượng tiềm năng mà vẫn duy trì được danh sách khách hàng hiện có.
  • Hệ thống này sẽ liên tục hoạt động để tạo ra được đơn hàng bất kể ngày đêm mà không cần sử dụng chiêu trò quảng cáo.
  • Nếu như bạn có thể giúp cho đối tượng trải nghiệm được những điều tích cực nhất sẽ tăng cao được tỷ lệ chuyển đổi và trở thành khách hàng trung thành.
Tỷ lệ mở email tăng 
Tỷ lệ mở email tăng

Các bước để tạo phễu tiếp thị thông qua email nâng tỷ lệ chuyển đổi

Có rất nhiều cách để thu hút được lượng người đăng ký thông qua email marketing. Nhưng về cơ bản có bốn bước để có vừa giữ chân vừa có thêm được khách hàng như sau:

1. Tạo khách hàng tiềm năng

Nếu như việc tiếp thị thông qua mạng xã hội cần phải có được một lượng người theo dõi lớn. Nhưng khi sở hữu trong tay một danh sách email sẽ đem lại sự kiểm soát tình hình tốt hơn khi muốn trao đổi, giao tiếp.

Hiện nay, so hai cách để thu thập được email vô cùng hiệu quả mà nhiều người đang áp dụng đó chính là landing pages và biểu mẫu. Việc chọn có tham gia vào trong chương trình hay không được tích hợp trực tiếp vào trong web và kèm theo đó là tên cũng như địa chỉ email.

Landing pages chính là nơi sẽ cung cấp những giá trị mà người dùng chắc chắn sẽ nhận được từ email tiếp thị. Từ đó giúp cho khách hàng gia tăng được khả năng tham gia vào sự kiện.

Tạo khách hàng tiềm năng
Tạo khách hàng tiềm năng

2. Dẫn dắt khách hàng tiềm năng

Khi đã có được chiến thuật để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng bạn cần phải tạo ra sự tương tác. Nên phân loại người đăng ký thành nhiều nhóm nhỏ để đề xuất ra chương trình, sản phẩm phù hợp nhất. Dù cho việc này nghe có vẻ phức tạp nhưng hiệu quả đem lại là cực kỳ lớn.

Các email marketing được gửi đi cần phải có mục tiêu rõ ràng, mang giá trị thiết thực, thông tin liên lạc để đối tượng tin tưởng. Một số loại thư dẫn dắt tốt nhất trong giai đoạn này mà bạn nên thực hiện gồm có:

  • Thông tin liên lạc dựa trên sở thích cá nhân của đối tượng.
  • Email mang thông tin về nghiên cứu điển hình hay các câu chuyện của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm.
  • Cung cấp các tài nguyên về dịch vụ hoàn toàn miễn phí. 

3. Từ đối tượng tiềm năng chuyển đổi sang khách hàng

Nếu như người đăng ký đã thực hiện được hai bước đầu tiên bạn đã có được tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tương đối lớn. Bởi mối quan hệ được xây dựng dựa trên việc cung cấp các giá trị hữu ích nhất tạo ra cảm xúc tích cực cho đối tượng tiềm năng. 

Ở bước sử dụng email marketing cuối cùng cần phải có những điều sau để thực hiện chuyển đổi:

  • Trở lại với mục tiêu ban đầu để phân phối những điều mà khách hàng thực sự quan tâm.
  • Thêm vào tính cấp thiết về mặt thời gian ví dụ như chương trình ưu đãi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn cho những ai nhận được email này.
  • Thúc đẩy khách hàng sử dụng phiên bản đầy đủ tính năng của chương trình khi thời gian dùng thử sắp hết.
Từ đối tượng tiềm năng chuyển đổi sang khách hàng
Từ đối tượng tiềm năng chuyển đổi sang khách hàng

4. Giữ chân khách hàng

Dù cho chuyển đổi thành khách hàng công việc của email marketing vẫn chưa dừng lại ở đó. Việc giữ chân và tạo ra được sự tin tưởng hay trung thành là vô cùng quan trọng để kéo dài giá trị trong tương lai. Và sau đây sẽ là những điều mà bạn cần phải xem xét: 

  • Báo cáo chính xác về mặt tiến độ, những tính năng mới, điều đã được cải tiến để sản phẩm luôn nằm trong tâm trí của khách hàng.
  • Quảng cáo các sản phẩm phù hợp dựa vào lịch sử mua của khách hàng và kết hợp cùng với các chương trình khuyến mãi đặc biệt lớn hơn.
  • Khuyến khách hàng chia sẻ về sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang sử dụng và nhận được phiếu giảm giá cho những lần mua tiếp theo.

 

Vậy thông qua bài viết này mọi người đã nắm bắt được cách để tạo nên phễu email marketing để gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, khi đến với trang web bạn còn được tiếp cận với nguồn kiến thức khổng lồ để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của bản thân hay công ty.