SEO Local tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong khu vực

Với sự phát triển không ngừng của các công cụ tìm kiếm, lập trình web SEO Local được xem là phương pháp tối ưu và đơn giản nhất để đưa các doanh nghiệp gần hơn với người dùng thông qua hình thức tìm kiếm trên mạng . 

SEO Local và những điều cần biết

SEO nói chung là một quá trình tối ưu hóa trang web dựa trên các từ khóa tìm kiếm được hiển thị trên trang tìm kiếm khi được người dùng nhập liệu. Tuy nhiên, SEO Local lại thu hẹp phạm vi của các từ khóa tìm kiếm lại khi chỉ tập trung vào một vùng miền hoặc địa phương đã được xác định. 

Điều này đơn giản được thể hiện thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Microsoft Edge,..cùng với sự hỗ trợ của bản đồ (Maps), để định vị, xác định những doanh nghiệp, các nơi buôn bán và cung cấp các loại sản phẩm hay dịch vụ được đề ra.

Thông thường, dựa trên những lượt đánh giá hay đề xuất của khách hàng trên các trang này mà Google sẽ chọn lọc và đưa các trang được đánh giá tích cực lên “tìm kiếm hàng đầu” nhiều hơn. 

Tầm quan trọng của SEO Local 

Nhìn chung, điều này thường đem lại lợi ích lâu dài cho các doanh nghiệp địa phương khi tăng độ nhận diện thương hiệu lên và được nhiều người biết tới. Việc thông qua một công cụ tìm kiếm để tìm đến các công ty hay thương hiệu không chỉ làm giảm gánh nặng trong việc chạy quảng cáo mà còn giúp công ty có được sự tín nhiệm hơn. 

Với các loại công cụ như SEO Google Map, Google places hay Google Local sẽ hỗ trợ người dùng có thể tìm thấy các địa chỉ kinh doanh và website liên quan đến nhu cầu của bản thân một cách dễ dàng. 

Như đã đề cập trên, thì việc dựa trên các trang tìm kiếm này phần lớn sẽ dựa trên những đánh giá và trải nghiệm của các người dùng trước về dịch vụ hay sản phẩm tại nơi đó. Vì thế, việc có những đánh giá tiêu cực lên các sản phẩm hay dịch vụ sẽ có ảnh hưởng nhất định đến việc xuất hiện trên trang hiển thị “tìm kiếm hàng đầu” của Google.

Lập trình web cần có những thiết lập liên quan đến SEO Local 
Lập trình web cần có những thiết lập liên quan đến SEO Local

Những ảnh hưởng của SEO Local lên doanh nghiệp 

Hầu hết thì mục đích của SEO Local sẽ mang lại lợi ích to lớn trong việc quảng bá hình ảnh của một thương hiệu hay doanh nghiệp đến người dùng dễ dàng. Vì vậy, những ảnh hưởng và lợi ích có được từ SEO Local đối với doanh nghiệp là rất to lớn mà có thể tìm hiểu thêm tại KPAT

1. Gia tăng mức độ nhận diện và thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm 

Nhìn chung, SEO Local sẽ giúp các trang web của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các trang tìm kiếm, đặc biệt là khi tìm kiếm theo khu vực. Điều này, phần nào tạo ra sự lan tỏa sức ảnh hưởng của doanh nghiệp lên người tiêu dùng nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của Local SEO, các trang web của bạn sẽ được Google Search và Google Map đánh giá và xếp thứ hạng cao hơn trong mục tìm kiếm. Thông qua đó, bất cứ khi nào người dùng nhập từ khóa liên quan đến trang web hay dịch vụ liên quan thì trang web của bạn sẽ được dẫn đến ngay đầu trang. 

SEO Local - công cụ tối ưu hóa dựa trên địa lý doanh nghiệp
SEO Local – công cụ tối ưu hóa dựa trên địa lý doanh nghiệp

2. Nâng cao hiệu quả đầu tư đối với người dùng

Theo Google địa phương, sử dụng seo sẽ là phương pháp đơn giản và nhanh nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này thường thể hiện rõ ràng trong nhu cầu mua sắm và xu hướng tiêu dùng của người tìm kiếm. 

Theo thống kê cho thấy, khi người dùng nhập vào thanh tìm kiếm từ khóa kèm theo địa lý (tức khu vực cần tìm cụ thể) thì sẽ có khả năng lựa chọn ra những dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp hơn. Từ đó cũng nâng cao khả năng chốt đơn của người dùng lên. 

Cách SEO Local hoạt động 

Nhìn chung, SEO Local không quá khác biệt so với Google bởi cách thức hoạt động của chúng để thể hiện tương tự thông qua mục tìm kiếm. Thông thường, SEO Local bao gồm tám tập hợp tín hiệu xếp hạng. 

Đầu tiên, SEO Local sẽ nhận diện vị trí mà người dùng tìm kiếm. Tiếp đến là các công cụ tham chiếu trực tuyến (hay còn gọi là NAP Citations) và hiển thị một loạt các danh sách thông tin Google My Business và các bài đánh giá trên mạng. 

Tiếp đến là việc quét qua các từ khóa mà Google My Business sử dụng. Cuối cùng là dựa trên những ý kiến và nhận xét trực tuyến, số lượt đăng ký hay lượt chia sẻ trên mạng xã hội để sắp xếp vị trí của trang web đó trên bảng tìm kiếm. 

Các bước đệm trước khi tiến hành SEO Local 

Trong quá trình lập trình web thì việc tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu là một trong những điều không thể thiếu. Việc chỉnh sửa các tên tệp hình ảnh có chưa từ khóa bạn đang SEO luôn phải được ưu tiên hàng đầu rồi tiếp đến là tên thương hiệu mà bạn muốn người dùng biết tới. 

Bên cạnh đó, sử dụng triệt để tính năng của Google Map sẽ là một cách hay để giúp người dùng tiếp cận đến bạn một cách dễ dàng hơn. Cài đặt tính năng Google Maps hay Google Places cho website của bạn sẽ làm tăng giá trị Google địa phương khi vị trí của doanh nghiệp hay dịch vụ được xác định một cách chính xác. 

Thiết lập hình ảnh thương hiệu-điều cần thiết trong lập trình web
Thiết lập hình ảnh thương hiệu-điều cần thiết trong lập trình web

Khác nhau giữa Seo Local với các hình thức SEO thông 

Trên thực tế, SEO Local bản chất vẫn chính là SEO những được thu hẹp lại dựa trên vị trí địa lý và địa phương cụ thể. Nếu nói SEO là công cụ nhắm tới phạm vị toàn cầu với quy mô rộng hơn thì SEO Local sẻ kết nối doanh nghiệp đến các người dùng trong địa phương nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, SEO Local cũng được coi là một phần nhỏ cấu thành nên SEO. SEO hoàn chỉnh sẽ bao gồm các thành phần chính như: Technical SEO (tối ưu SEO về kỹ thuật), SEO Onpage (SEO trên các trang web), SEO Offpage (SEO ở các yếu tố bên ngoài trang web) và cuối cùng là SEO Local (SEO tập trung đến các địa phương, vùng miền). 

Kết luận 

Lập trình web SEO Local vốn luôn được các doanh nghiệp tìm điếm như một công cụ và kỹ thuật tiềm năng để tiếp cận đến một lượng khách hàng tiềm năng. Điều này không chỉ là một trong những bước quan trọng để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn là một bước đi trọng đối với việc kinh doanh.