Khi muốn tăng lưu lượng truy cập trong Search Engine Optimization (SEO) thì việc sử dụng Guest Post được sử dụng rất phổ biến. Đây là đối tượng sẽ sở hữu trang web và đăng tải những bài viết thú vị lên một website khác mà có đề cập tới tác giả và sẽ được đặt ở cuối mỗi bài. Guest Post mang lại nhiều giá trị cho người dùng và để hiểu chi tiết hơn lý do vì sao đây là chiến lược cần thực hiện, bạn hãy cùng KPAT theo dõi bài viết sau nhé!
Thế nào là Guest Post?
Guest Post là bài đăng vào một website hay blog khác của đối tác trong cùng lĩnh vực hoạt động từ một người khách nào đó. Khi thực hiện xong bạn sẽ nhận được backlink trở về trang web chính của bạn. Backlink chính là một trong nhiều yếu tố quan trọng được Google dùng để xếp thứ hạng tìm kiếm cho website.
Khi tiến hành đăng tải bài viết vào website có lượng traffic lớn giúp bạn xây dựng liên kết website để quảng bá dịch vụ, thương hiệu,… mà bạn cần truyền tải một cách hiệu quả và gia tăng độ tin cậy, uy tín cho trang web. Song, bài đăng cũng cần được đầu tư chất lượng, đáp ứng đủ điều kiện của một nội dung chuẩn Search Engine Optimization (SEO).
Guest Post chất lượng còn mang đến người dùng trải nghiệm tốt và không có tác động tiêu cực đến website hay blog của đối tác mà bạn đang đi liên kết. Một post tối ưu sẽ bao gồm các yếu tố sau đây:
- Post đảm bảo nội dung độc đáo, chưa từng xuất hiện ở website hay blog khác.
- Cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và mang lại nhiều giá trị cho người xem.
- Post không được xây dựng theo hình thức góp nhặt, spam để đạt mục đích SEO.
Tại sao Guest Post là một chiến lược quan trọng cần được thực hiện?
Guest Post luôn được xem là chiến lược quan trọng cần ưu tiên thực hiện nhằm mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Sau đây là một số lý do cho thấy rằng hoạt động Guest Post này cần thiết và bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua:
1. Giúp tạo dựng được mối quan hệ bền vững
Chủ các trang web hay blogger sẽ có quan hệ bền vững với những người khách đăng tải bài viết có nhiều giá trị. Trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay Twitter thì những blogger này thường có ảnh hưởng to lớn, giúp bạn phát triển được trong lĩnh vực truyền thông và thu hút thêm người đăng ký thật.
2. Guest Post mang lại nhiều giá trị với công cụ tìm kiếm
Các Guest Post thường đưa liên kết về với website hoặc blog chính của bạn và được đặt ở đầu/ cuối mỗi bài viết. Backlink cũng sẽ nâng cao giá trị của website/ blog với công cụ tìm kiếm giúp dễ dàng thấy nội dung bài viết hơn hơn qua các nền tảng như Google Search, Search Engine,…
3. Thu hút lượng người dùng mới biết đến trang web
Guest Post thu hút lượng người dùng mới biết đến trang web và chia sẻ những bài đăng có giá trị cao, phù hợp với thông điệp người dùng đang muốn truyền tải. Bạn nên lồng ghép thêm cuộc thảo luận, cuộc thi để tạo ấn tượng thay vì chỉ có thông tin bán sản phẩm, dịch vụ.
Lợi ích nhận được khi đăng tải bài viết trên website KPAT
SEOer chắc hẳn đã quen thuộc với Guest Post trong việc giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ và đẩy top cho các bộ từ khóa đang SEO. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế khi thực hiện đăng tải bài viết trên website chính thức của KPAT.
- Guest Post xây dựng và giúp thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn. Điều này giúp tăng cơ hội nhận diện hiệu quả, khách hàng sẽ ghi nhớ và mở rộng phạm vi tiếp cận rộng rãi.
- Guest Post là cách xây dựng tác giả hiệu quả. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn muốn nâng cao lưu lượng giới thiệu trang web chất lượng và được viết bởi chuyên gia có kiến thức sâu rộng tới người dùng.
- Bạn nhận được 2 backlinks dofollow chất lượng về trang web của mình.
- Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm và so sánh sản phẩm, dịch vụ ở nhiều trang web khác nhau, Guest Post của bạn khi được lên top của Google nhờ từ khóa liên quan sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi chất lượng.
- Website KPAT có lượng traffic lớn do đó từ bài đăng chất lượng sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn biết đến trang web đích của bạn.
- Khi bạn sử dụng Guest Post thì KPAT sẽ cho phép bạn liên kết về trang web đang cần Search Engine Optimization (SEO) do đó bạn sẽ có lượng backlink chất lượng.
Yêu cầu để Guest Post được đăng tải trên website của KPAT
Khi bạn đã hiểu về lợi ích to lớn của Guest Post và muốn được đăng tải trên website chính thức của KPAT, bạn cần đáp ứng đầy đủ tiêu chí để có thể đạt được độ tin cậy cao trước sự kiểm duyệt của Google. Đây cũng là điều kiện giúp bạn nhận được đầy đủ lợi ích Guest Post mang lại.
1. Tiêu chí cần đáp ứng
Các bài đăng của bạn cần có sự chất lượng, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của KPAT. Thêm vào đó là đảm bảo những tiêu chí sau:
- Nội dung bài đăng chưa từng được public ở trang web hay blog khác.
- Chủ đề liên quan đến Digital Marketing, Email Marketing, Content Marketing, kiến thức về SEO, SEM, SMM,…
- Số lượng chữ ở mỗi bài đăng hơn 800 từ.
- Mỗi bài đăng sẽ bao gồm 2 liên kết về trang web đích của bạn.
- Bài đăng sẽ kèm hình ảnh minh họa phù hợp với số lượng chữ.
- Guest Post không chứa nội dung quảng cáo.
2. Bạn cần làm gì sau khi thực hiện Guest Post?
Sau khi thực hiện Guest Post tại KPAT, để nâng cao khả năng thành công và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần thực hiện một số vấn đề cơ bản. Cụ thể:
- Quảng bá trên nền tảng Twitter.
- Chia sẻ trên Facebook, Google, Pinterest.
- Có bài cảm ơn, tri ân đến những người quan tâm tới Guest Post.
- Trả lời tất cả những nhận xét về Guest Post.
Bài viết trên KPAT đã giúp bạn tìm hiểu về Guest Post và lý do vì sao nên sử dụng chiến lược Guest Post trong Search Engine Optimization (SEO). Hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích cho vấn đề này. Nếu bạn cần đăng tải bài viết trên KPAT hoặc có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ ngay để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhé!