Hiện nay, việc sử dụng Hashtag trong các chiến dịch Marketing là một trong những phong trào phổ biến hiện nay giúp thu hút được sự chú ý và hứng thú của khách hàng trên toàn thế giới. Vậy Hashtag là gì? Và cách thiết kế Hashtag như thế nào để đem lại hiệu quả lớn nhất cho doanh nghiệp. Ngay bây giờ hãy cùng KPAT tìm hiểu tất cả những kiến thức liên quan đến Hashtag trong bài viết dưới đây.
Điểm qua những điều cơ bản về Hashtag
Nếu là một trong những người làm Marketing hiện đại thì Hashtag là một trong những thuật ngữ mà bạn nhất định phải biết.
1. Hashtag là gì?
Hashtag là một cụm từ hoặc nhóm các từ ghép lại với nhau được bắt đầu bằng dấu #. Hashtag phải là một cụm từ có nghĩa và được viết liền không cách. Ngày nay Hashtag xuất hiện rất phổ biến và thường xuyên đặc biệt là ở trên các trang mạng xã hội hàng đầu như Instagram, Facebook, Twitter, Tiktok…Việc sử dụng Hashtag trên các bài viết, video sẽ giúp kết nối những người sử dụng mạng xã hội được gần nhau hơn khi cùng tham gia một trào lưu hay chiến dịch nào đó.
Ví dụ như một sự việc nổi tiếng gần đây về việc vị khách hàng người Hàn đã có một video đặt điều về món bánh mì cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Việt Nam bằng những từ ngữ khiếm nhã. Điều này đã dấy lên một trào lưu trên mạng xã hội của người dân Việt Nam khi sử dụng Hashtag #ApologizetoVietnam trên các trang mạng xã hội. Và Hashtag này đã vươn lên là top 6 Hashtag được xem nhiều nhất chỉ trong 24 giờ đầu tiên ra mắt với thành tích 842,9K người sử dụng trên twitter và 474,8K lượt sử dụng trên Facebook.
2. Nguồn gốc của Hashtag
Twitter là trang mạng xã hội đầu tiên sử dụng việc gắn thêm Hashtag trong các bài viết và điều này đã nhân được sự phản ứng rất tích cực của người dùng. Chính vì vậy mà việc` sử dụng Hashtag cũng dần trở nên phổ biến và sử dụng thường xuyên hơn các trang mạng xã hội khác như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook, đặc biệt là Tiktok.
Dù chỉ là một cụm từ đơn giản được sử dụng trên mạng xã hội được gắn dấu # nhưng nó đã giúp người dùng có thể lan tỏa được nội dung một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đặc biệt nhờ có Hashtag nội dung của bạn có thể kết nối với những người có cùng sở thích, mối quan tâm, do vậy có thể tăng khả năng tương tác với một nhóm người, một chiến dịch,…
Tác dụng của việc thiết kế Hashtag trong một chiến dịch Marketing
Với số lượng người sử dụng hand xác ngày 1 tăng cao thì việc sử dụng hết sắt trong một chiến dịch marketing có lợi ích cực kỳ lớn.
1. Giúp nâng cao nhận thức của khách hàng
Hiện nay, việc thiết kế một Hashtag trong một chiến dịch Marketing là một công cụ quan trọng giúp các thương hiệu tiếp cận tới các khách hàng một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Nhờ vậy sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Phần lớn các thương hiệu khi sử dụng Hashtag trong các chiến dịch Marketing, họ thường sẽ chọn những Hashtag ngắn gọn, dễ nhớ, mới lạ, ấn tượng. Nhờ vậy sẽ giúp tạo sự thích thú và kích thích tính tò mò của khách hàng trong bài viết của họ.
Nếu thương hiệu biết cách sử dụng Hashtag một cách thông minh và hiệu quả thậm chí nó còn có thể còn giúp tạo nên một trào lưu, xu hướng sử dụng Hashtag từ đó mang đến mục đích viral, truyền thống danh tiếng cực tốt cho thương hiệu bởi Hashtag có độ lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội.
2. Giúp doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá được hiệu quả của chiến dịch marketing
Bên cạnh đó, việc sử dụng Hashtag cũng giúp doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá được hiệu quả thông qua các chỉ số như số lượng người sử dụng…. Từ đó doanh nghiệp có thể nắm bắt được những khách hàng mục tiêu thông qua những người sử dụng Hashtag, qua đó tăng sự tương tác với khách hàng mình dễ dàng.
Từ những số liệu thống kê qua Hashtag bạn có thể có được những đánh giá trực quan nhất về chỉ số KPI cũng như đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đã tiếp cận được. Đây chính là nguồn thông tin và dữ liệu cực kỳ quan trọng giúp ích rất nhiều cho việc thành công của một chiến dịch Marketing.
Cách thiết kế Hashtag hiệu quả trong một chiến dịch marketing
Số việc sử dụng ma sát trong một chiến dịch Marketing là một trong những phương án cực kỳ khả thi và hiệu quả. Tuy nhiên để thiết kế một hãng sắt ở trong phù hợp với chiến dịch đó thì không phải là một điều dễ dàng. Để có một Hashtag hiệu quả thì chúng ta cần phải thực hiện các bước sau:
1. Nghiên cứu từ khóa Hashtag hợp lý
Việc đầu tiên bạn cần làm để thiết kế Hashtag hiệu quả đó là phải nghiến cứu từ khóa Hashtag. Bạn cần biết từ khóa nào đang thịnh hành và phù hợp với nội dung của bạn. Ngoài ra bạn còn phải làm nghiên cứu về số lượng bài viết sử dụng từ khóa từ đó tìm ra được Hashtag có tiềm năng nhất.
2. Sử dụng Hashtag để tạo trào lưu
Để có thể khiến Hashtag của bạn có thể viral mạnh mẽ trở thành trào lưu thì chủ đề của Hashtag phải được lấy từ những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện tại hoặc là một chủ đề mới gây hứng thú cho người dùng. Như vậy sẽ rất dễ giúp Hashtag của bạn trở thành trào lưu.
3. Sử dụng các loại Hashtag cho những ngày lễ hội lớn
Những ngày lễ hội lớn sẽ được sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng dù trong bất kỳ độ tuổi nào. Chính vì vậy việc sử dụng hashtag đính kèm với những ngày lễ hội lớn có ý nghĩa sẽ là một cách rất tốt để giúp Hashtag của bạn được nhiều người biết đến từ đó đạt mục tiêu quảng bá, truyền thông thương hiệu.
4. Sử dụng Hashtag đi kèm với quà tặng
Hashtag nếu chỉ hoạt động đơn lẻ sẽ rất khó đem lại lợi ích lớn cho sản phẩm và dịch vụ của bạn rất khó rất kích thích mua hàng cho khách hàng. Do vậy bạn có thể sử dụng, Hashtag đi kèm trong các cuộc chơi Giveaways của các nhãn hàng và đính kèm với phần thưởng, quà tặng. Nhờ vậy sẽ nhắc nhở khách hàng về việc mua hàng chẳng hạn như quà tặng sản phẩm hoặc giải thưởng.
5. Hashtag gắn liền với Influencers
Một trong những cách hiệu quả khác giúp sử dụng Hashtag hiệu quả đó là sử dụng các Influencers để hiển thị Hashtag. Influencers là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội do vậy sẽ giúp chiến dịch lan tỏa nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó các Influencers đã có sự hiểu biết rõ ràng về khía cạnh quảng bá và họ cũng đã có một lượng người theo dõi và trung thành nhất định nhờ vậy sẽ tạo hiệu quả tốt nhất cho việc sử dụng Hashtag.
Kết luận
Thiết kế Hashtag hiệu quả là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng và đem lại lợi ích rất lớn cho việc triển khai một chiến dịch marketing thành công. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về Hashtag và cách lựa chọn hashtag hợp lý.