SEO là công cụ quan trọng hàng đầu khi áp dụng chiến lược digital Marketing. Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hình thức này để gia tăng tiếp cận khách hàng.
SEO là một trong những thuật ngữ cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực marketing. Nhưng đối với những người mới tìm hiểu chắc chắn sẽ không thể nào hiểu rõ về khái niệm này. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu chi tiết về SEO và những thông tin liên quan.
SEO là gì?
SEO là thuật ngữ được viết tắt từ Search Engine Optimization được dịch theo nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một công cụ được sử dụng phổ biến và có tầm quan trọng rất cao đối với digital marketing. Mục đích quan trọng của công cụ này là giúp cho website đó đạt được thứ hạng cao trong các trang tìm kiếm, tiêu biểu nhất là Google. Vậy có bao nhiêu loại hình SEO thường được áp dụng:
- SEO từ khóa hay còn được gọi là SEO website, đây là loại hình phổ biến mà được nhiều công ty sử dụng nhất. Hầu hết tại các doanh nghiệp đều mong muốn từ khóa của mình được xếp hạng tại vị trí cao nhất trên kết quả tìm kiếm của Google.
- SEO hình ảnh: là một kỹ thuật chuyên dụng trong digital để đưa những hình ảnh có trong website của bạn lên top tìm kiếm. Trong trường hợp khách hàng đang reset về keywords đó và chọn hình ảnh để hiển thị.
- SEO clip: đó có thể là những video clip được xây dựng sẵn tại các website hoặc sử dụng những tên thông tin như YouTube hoặc Facebook để đưa website được hiển thị lên tab website.
- SEO google map: Đây là một hình thức để giúp cho khách hàng dễ dàng tìm được những địa điểm mà họ đang cần tìm trên Google maps.
- SEO app mobile: đối với hình thức này các ứng dụng sẽ lần lượt được xuất hiện tại các trang tìm kiếm mà Google hiển thị cho khách hàng, từ đó sẽ giúp cho họ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một ứng dụng phù hợp.
Ưu điểm của SEO là gì?
SEO mang đến cho các doanh nghiệp hoặc công ty nhiều lợi ích khác nhau trong việc tiếp cận sản phẩm.
1. Tối ưu hoá về tỷ lệ lợi nhuận
Điểm nổi bật nhất của SEO chính là giúp cho các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận thu về so với chi phí đầu tư của doanh nghiệp (ROI). Chính vì thế việc xác định chính xác được keyword tìm kiếm mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc gia tăng lưu lượng truy cập website của người dùng.
Từ đó các công ty có thể tổng hợp được những thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng của họ để liên lạc. Cho nên những hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn sản phẩm cho đến lúc mua sản phẩm sẽ được thu thập lại.
Nhờ như vậy mới biết được lưu lượng từ khóa đối với tỷ lệ khách hàng chốt đơn nhiều nhất. Điều này giúp cho website có thể gia tăng được số lượng truy cập và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, thông qua đó làm gia tăng tỷ lệ lợi nhuận của công ty.
2. Tiết kiệm chi phí
SEO là một hình thức marketing thông qua sự sáng tạo về nội dung tạo nên sự hấp dẫn với khách hàng và lôi kéo sự quan tâm của họ. Đối với công cụ SEO, giúp cho các công ty hay doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến 61% về chi phí bán hàng thông qua điện thoại.
3. Cải thiện trải nghiệm
Đối với quá trình tối ưu hóa SEO, các công ty luôn cập nhật cấu trúc website tốt nhất và luôn đổi mới nội dung của mình với mục đích tạo ra những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.
Những người sử dụng website để thực hiện việc tìm kiếm sẽ dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn. Nhờ như vậy khách hàng sẽ có những đánh giá cao về chất lượng tại những doanh nghiệp đó.
4. Hỗ trợ phân tích khách hàng
Tác dụng quan trọng nhất của FeO đó chính là hỗ trợ cho các công ty dễ dàng hơn trong việc phân tích hành vi của khách hàng. Nhờ như vậy các công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể dễ dàng tìm được những phương pháp Marketing hiệu quả nhất để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.
5. Tạo uy tín doanh nghiệp
Đối với những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất hiện trên vị trí cao của các công cụ tìm kiếm sẽ giúp cho họ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tạo nên sự tin tưởng nhất định đối với doanh nghiệp đó.
6. Phát triển thương hiệu
Đối với những doanh nghiệp thực hiện chiến dịch SEO tốt sẽ giúp cho những sản phẩm của doanh nghiệp đó được hiện lên top đầu trong công cụ tìm kiếm. Từ đó việc nhận dạng thương hiệu sẽ đạt được hiệu quả cao từ đó giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.
Cách khai thác công cụ SEO hiệu quả?
Để khai thác được công cụ SEO một cách hiệu quả khi cần phải trọng tâm một số vấn đề dưới đây:
Tạo ra kế hoạch kinh doanh: việc đầu tiên của các công ty là phải đưa ra một chiến lược kinh doanh chi tiết. Bao gồm cả việc xây dựng nên một website chuẩn và mang đến những nội dung thu hút dành cho khách hàng. Từ đó các công ty sẽ dựa vào nguồn lực của mình để tạo ra những kế hoạch ngắn hạn tại một giai đoạn phát triển nào đó.
Kết hợp công cụ SEO cùng với những công cụ marketing khác: để tạo nên sự hiệu quả tốt hơn trong việc từ khóa xuất hiện trên đầu tìm kiếm thì các doanh nghiệp cần phải chú trọng hơn kết hợp giữa SEO và những công cụ khác.
Cung cấp những nội dung sáng tạo cho khách hàng: Đây là một trong những phương pháp thu hút khách hàng tốt nhất, chính vì thế nếu nội dung chất lượng sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ và tạo nên độ tin cậy nhất định dành cho công ty.
Bài viết trên KPAT cho biết đây chính là những thông tin nền tảng về SEO, từ đó các công ty sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng mục tiêu của họ. SEO là một trong những công cụ quan trọng được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm để phát triển.