SEO đang là một trong những vấn đề không ngừng hot của việc tối ưu website như thế nào. Chúng tôi sẽ giải thích quy trình tối ưu hoá SEO web đưa tin hiệu quả nhất và các bước tối ưu như thế nào sẽ hợp lý để giúp việc đưa lên top nhanh nhất.
Để website của chúng ta đạt được xếp hạng cao trên top tìm kiếm đang là vấn đề đáng được quan tâm của những người làm về SEO và liên quan đến doanh nghiệp. Vậy nên việc SEO rất quan trọng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn quy trình tối ưu hoá SEO web chi tiết hơn. Hãy cùng theo dõi nhé.
Thu thập và chuẩn bị những thông tin cần thiết cho SEO web
Trước khi chúng ta bắt tay vào những dự án liên quan đến SEO, đặc biệt là những người làm về dịch vụ này. Bạn cần phải thu thập đầy đủ thông tin liên quan đến dự án. Những điều này sẽ giúp tránh gặp phải những vấn đề: nguồn lực không đáp ứng đủ, thiếu công cụ, các vai trò của các thành viên mơ hồ, các công việc chồng chéo lên nhau,…
Thu thập thông tin gì và phải chuẩn bị như thế nào ?
Những hình thức để thu thập thông tin có thể kể đến như : gửi email, các file excel liên quan đến tệp khách hàng như : Khách hàng ( với những công ty Agency), mảng Content, IT, SEO, Marketing. Sau đó các ban bộ phận này sẽ phản hồi lại cho bạn.
Chọn lọc và cần chuẩn bị thông tin gì ?
Các bộ keyword cần phải thực hiện SEO và những sản phẩm có liên quan hoặc các dịch vụ phù hợp với bộ keyword đó.
Tiếp đến là bạn cần phải xác định được những yếu tố cần thiết một phần không thể thiếu : Organic Traffic (được hiểu nôm na là lưu lượng truy cập tự nhiên) phải đạt được mục tiêu, ngân sách và thời gian để thúc đẩy website, những kết quả cần phải đạt được theo thời gian.
Audit website và những đề xuất cần khắc phục
SEO audit được xem như là một trong những phần quan trọng trong lúc thực hiện quy trình tối ưu hoá SEO web. Bởi vì chính nó đã giúp cho bạn nắm rõ được tình hình website. Ngoài ra, nó còn giúp giải đáp được những vấn đề như: điều gì khiến cho website bạn không thể phát triển hơn? Website này có đang phải gặp lỗi gì không?
Danh mục thứ tự Audit website cần biết rõ
Để có thể nâng cao được thứ hạng website thì những thứ tự sau đây tuyệt đối bạn không thể bỏ qua : Audit Technical, Audit Content, Audit Onsite, Audit entity, Audit Offpage. Đặc biệt, cần phải chú ý đến tối ưu hóa Anchor Text, tránh hiện tượng Footprint nếu không web của ta sẽ bị Google nghi ngờ.
Những đề xuất và phương pháp khắc phục
Nói đến đây, điều bạn cần phải hết sức quan tâm và phải lập ra cho mình kế hoạch và thực hiện chúng, tìm những phương pháp tối ưu nhất để khắc phục những lỗi vừa tìm được ở trên. Có thể nói rằng, việc Audit website đóng một vai trò rất quan trọng. Với xu hướng trang web E-Commerce như hiện nay thì nó càng quan trọng nhiều hơn nữa.
Nghiên cứu và phân chia các tầng từ khóa
Việc chúng ta phải nghiên cứu và phân chia các tầng từ khóa được đánh giá xem là giai đoạn quan trọng nhất của một quy trình SEO web. Google họ đã cập nhật thuật toán Hummingbird, những nội dung sẽ mang lại các giá trị cho người đọc sẽ được ưu tiên hơn việc bạn phải chèn nhiều từ khóa.
Topic Cluster một giải pháp tối ưu nội dung nhóm chủ đề và lợi ích của nó
Những nội dung được triển khai theo phương pháp Topic Cluster sẽ một phần nào đó hạn chế được một số lỗi Duplicate Content, Keyword Cannibalization. Một số lợi ích mà phương pháp này đem lại có thể kể đến như : hiệu quả đầu tư cho việc tăng thứ hạng từ khóa, tối ưu thời gian SEO cho web, củng cố lại sức mạnh cho URL SEO.
Một số cách nghiên cứu và phân chia các tầng từ khóa hiệu quả
Đầu tiên hãy chọn cho mình Topic mà bạn muốn đưa chúng lên top SEO. Thứ hai là hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ. Tiếp theo hãy nhóm các keyword theo từng chủ đề. Kiểm tra lại nội dung đã đăng trên web, tiếp đến bạn cần phải viết lại content đúng chuẩn Pillar Page, Cluster Content. Nếu đã xong thì việc liên kết nội dung là bước kế tiếp và cuối cùng là theo dõi phân tích.
Technical SEO và việc tối ưu chúng như thế nào
Thuật ngữ này còn được hiểu nôm na là tối ưu hóa website của bạn có thể thu thập được dễ dàng hơn, nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và giúp cho web của bạn nhanh chóng được những công cụ tìm kiếm dễ thấy và tiến hành xếp hạng. Công cụ tìm kiếm Google sẽ chú ý hơn tới website đạt được các nguyên tắc của họ. Chúng phải thân thiện với người dùng, chính xác và truy cập dễ dàng.
Các yếu tố cần quan tâm đến Technical SEO
Tối ưu hóa các thiết bị di động đang sử dụng và tốc độ tải của web. Inbound, Outbound link. Những nội dung bị trùng lặp. Lược đồ, lỗi thu thập thông tin. Hình ảnh, alt text. An ninh, bảo mật. Cấu trúc URL, trang 404. Chuyển hướng 301. Thẻ Canonical, Sitemap XML và cấu trúc của web.
Triển khai và lên kế hoạch cho nội dung
Ở bước này bạn phải làm sao xác định đúng chủ đề nội dung, nào sao cho content mình phải chất lượng nhất để có thể thu hút và kéo người xem nhiều nhất có thể đến với web của mình.
Xây dựng outline cho nội dung
Các bước cần thiết để xây dựng outline như : xác định từ khóa, nghiên cứu số từ, đánh giá mục đích tìm kiếm của người dùng, xác định yếu tố cần thiết, tính xác thực, nội dung top 10 của Việt – Anh thì phải đầy đủ.
Soạn thảo nội dung
Cần phải dựa vào tông giọng của thương hiệu, đúng chính tả, ngắn gọn, dễ hiểu, thông tin chính xác, đủ tính chuyên môn của doanh nghiệp. Từ ngữ phải dễ hiểu.
Tối ưu SEO Onpage website như thế nào
Là một bước vô cùng quan trọng, sử dụng kỹ thuật để tối ưu nội dung và website để giúp web thân thiện với người dùng, uy tín trong mắt Google Bot. Tối ưu cơ bản, nâng cao.
Tiếp đến là bước triển khai các keyword traffic, xây dựng tối ưu Entity, xây dựng internal link. Bước cuối cùng là phải tối ưu được Offpage SEO cho website.
Trên đây là quy trình SEO web cụ thể và hiệu quả tối ưu mà SEO KPAT muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các bạn có thể áp dụng đối với trang web của mình để cải thiện được thứ hạng trên top Google.