4 bước giúp phát triển tiếp thị truyền thông xã hội trên Social Media

tiep thi truyen thong va xa hoi 13

Trong xu thế phát triển của công nghệ và sự lên ngôi của Social Media đã giúp xóa bỏ rào cản, kết nối hàng tỷ người với nhau. Đặc biệt trong vấn đề tiếp thị truyền thông xã hội thì công cụ này càng mang tính hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để thực hiện điều đó, hãy để KPAT mang đến đáp án cho bạn. 

Tiếp thị truyền thông xã hội Social Media thông qua lắng nghe

Cũng giống như với bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nào thì bạn cần phải bắt đầu với đối tượng mục tiêu của mình. Chính vì vậy, đây cũng là lý do mà marketing qua Social Media bắt đầu bằng việc lắng nghe nhằm tạo nên một chiến lược thành công.

 

1. Mục tiêu của chiến lược lắng nghe

Một câu hỏi được đặt ra là áp dụng chiến lược lắng nghe là gì? Để trả lời cho thắc mắc đó bạn cần ghi chú những gạch đầu dòng mục tiêu khi điều chỉnh các cuộc trò chuyện xã hội gồm: 

  • Theo dõi nhận xét của mọi người đối với thương hiệu của mình.
  • Xác định chủ đề mà bạn sẽ truyền tải đến người nghe.
  • Theo dõi cách ngành công nghiệp đi và nhìn nhận.
  • Thực hiện phân tích và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng.
  • Thực hiện nghiên cứu và phân tích tính cạnh tranh của thị trường.

2. Phản hồi những gì đã lắng nghe

Việc nghe chỉ là 50% và phần còn lại chính là phản hồi những điều bạn đã thấy hay nghe và ‘’vòng phản hồi’’ chiến lược chính là cách tốt nhất để làm điều đó. Trong quá trình lắng nghe xã hội thì đây sẽ là cách bạn tạo ra để nhóm của mình sử dụng khi giải quyết vấn đề nảy sinh. 

3. Các bước để xây dựng kế hoạch dịch vụ khách hàng

Để tiếp thị truyền thông xã hội thì điều bạn cần làm là biến nó thành con người và hiện thực ngay cả khi đang giải quyết một khiếu nại hay mục đích để phù hợp với người đó. Điều này góp phần giúp giảm tình hình căng thẳng và mang đến một tình cảm nhân ái và nhân văn hơn.

  • Đáp ứng mạng xã hội di chuyển nhanh chóng giúp thực hiện phân tích trong vòng 12h và giải quyết các vấn đề trong 24h.
  • Nếu không thể giải quyết vấn đề trong 1 hoặc 2 câu hãy tắt các kênh công khai và chuyên sang chế độ riêng tư. 

Mục tiêu gia tăng tầm ảnh hưởng xã hội của bạn

Ở giai đoạn này thì mục đích chính là dẫn dắt, định hướng ý kiến, thái độ và hành vi của người theo dõi mình. Bạn đã biết các chủ đề thịnh hành cũng như các cuộc trò chuyên đang diễn ra nên việc thêm tầm ảnh hưởng là bước tiếp theo.

Mục tiêu gia tăng tầm ảnh hưởng xã hội của bạn
Mục tiêu gia tăng tầm ảnh hưởng xã hội của bạn

1. Mục tiêu của việc gia tăng tầm ảnh hưởng xã hội

Bạn đang cố gắng tạo chu kỳ thành công trên mạng xã hội trong giai đoạn này như: 

  • Với thương hiệu và nội dung của mình tăng mức độ tương tác.
  • Bắt đầu các cuộc trò chuyện xung quanh những chủ đề liên quan.
  • Tăng thêm lượng người xem và truy cập vào website của mình.
  • Xây dựng nhận về sản phẩm của bạn.
  • Phát triển danh sách mục tiêu của bạn.

2. Các chỉ số cần xem

Thông qua những chỉ số quan trọng nhất sẽ giúp bạn biết mình đang xây dựng ảnh hưởng xã hội của mình như: 

  • Tỷ lệ tương tác trang web: Bạn sẽ có nhiều lượt share và like trên các trang mạng xã hội.
  • Lưu lượng theo kênh: Lưu lượng truy cập từ các kênh truyền thông tăng lên theo thời gian.
  • Cung cấp nhận thức: Người xem sẽ phản hồi những nội dung mà bạn sẽ đưa ra trên mạng xã hội.
  • Tăng trưởng danh sách nhắm mục tiêu lại: Bạn sẽ nhận được ưu đãi của mình trước các khách hàng tiềm năng.

Kết nối mở rộng thị trường tiếp thị truyền thông Social Media

Đối với giai đoạn này của tiếp thị truyền thông xã hội qua Social Media bạn kết nối với người có tầm ảnh hưởng và thẩm quyền để bắt đầu di chuyển. Đối với tất cả các doanh nghiệp thì mạng xã hội vô cùng quan trọng dù mới bắt đầu hay mở rộng quy mô sang các thị trường mới.

Kết nối mở rộng thị trường tiếp thị truyền thông Social Media
Kết nối mở rộng thị trường tiếp thị truyền thông Social Media

1. Quá trình mở rộng kết nối thị trường tiếp thị truyền thông

Mỗi lần bài viết trên blog của mình xuất bản, sản xuất một phần nội dung mới hay có một ưu đãi mới. Từ đó bạn sẽ tạo các bài đăng trên mạng xã hội được thiết kế cho kênh sẽ đăng lên nhận được từ ngoài.

Bạn sẽ chia sẻ nội dung có giá trị từ đồng nghiệp và ngay cả đối thủ cạnh tranh của mình. Nếu liên quan đến chủ đề chính của thương hiệu cũng như giúp ích cho những người theo dõi bạn thực sự rất đáng để chia sẻ.

2. Mục tiêu mở rộng kết nối tiếp thị truyền thông Social Media

Trong giai đoạn này mục tiêu của bạn nhằm tạo ra chu kỳ thành công sẽ là: 

  • Chia sẻ nội dung lấp đầy khoảng trống từ nội dung còn lại của riêng bạn có thể liên quan đến chủ đề hoặc mục tiêu nhắm đến những người ở các cấp kỹ năng khác nhau.
  • Tạo thiện chí với các thương hiệu trong cùng lĩnh vực của mình.
  • Biến thiện ý thành những mối quan hệ hợp tác cùng có lợi.

Tiếp thị truyền thông xã hội qua bán hàng trên Social Media

Bước cuối cùng trong chu kỳ thành công đối với tiếp thị truyền thông xã hội thông qua Social Media là bán hàng. Đây là nền tảng tiếp thị thú vị và sau khi lắng nghe khách hàng tiềm năng của mình hãy thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ. Có thể bắt đầu bằng cách đưa ra đề xuất trước mọi người rồi chuyển đổi chúng.

Tiếp thị truyền thông xã hội qua bán hàng trên Social Media
Tiếp thị truyền thông xã hội qua bán hàng trên Social Media

1. Làm gì để bán hàng trên mạng xã hội

Câu trả lời là phễu và sử dụng nhiều kênh để thu hút mọi người vào đó từ thông qua viết blog cho đến quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Theo đó, bạn sẽ dẫn đầu nội dung blog nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình trong nội dung đó. Đồng thời nhúng một đề nghị chọn tham gia rồi quảng bá nội dung trên mạng xã hội.

Trong khi đó quảng cáo xã hội sẽ hướng lưu lượng truy cập đến nội dung của mình nơi nơi mọi người thấy đề nghị của bạn. Nếu được phản hồi hãy ngay lập tức đưa ra đề nghị bán thêm một sản phẩm giá rẻ được thiết kế để chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới gọi là ‘’dây ba chân’’.

2. Mục tiêu xây dựng giúp bán hàng hiệu quả

Với giai đoạn này mục tiêu của bạn sẽ gồm: 

  • Để phát triển danh sách email của bạn hãy tạo khách hàng tiềm năng.
  • Thu hút khách hàng mới và hãy bán thêm đối với khách hàng hiện tại.
  • Tăng tần suất mua và biến khách hàng cũ thành người hâm mộ cuồng nhiệt.

Lời kết

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội như hiện nay các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng để tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội cho mình. Hy vọng qua thông tin mà KPAT chia sẻ đã giúp bạn biết cách giúp quảng bá cho doanh nghiệp qua Social Media một cách hiệu quả hơn.