Hiện nay, hình thức Inbound đang được áp dụng khá nhiều trong các hoạt động Digital Marketing. Không phải ngẫu nhiên mà hình thức này lại phổ biến tới như vậy, khi mang tới cho người dùng những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Cùng KPAT tìm hiểu ưu điểm của phương pháp này dưới đây.
Inbound Marketing giúp tăng ROI trang web của bạn
ROI có thể được hiểu là tỷ suất hoàn vốn hoặc tỷ lệ thu hồi cho chi phí đã bỏ ra ban đầu để bạn quảng bá nội dung trang web. Theo đó, hình thức Inbound sẽ mang lại tỷ lệ ROI cao hơn nhiều so với dạng Outbound.
Điều này có thể được hiểu khi chi phí cho hình thức này thường rẻ hơn. Hơn nữa, hình thức này cũng mang lại cho trang web của bạn lưu lượng truy cập cao và trở thành sự lựa chọn của nhiều người.
Theo những thống kê gần đây, có đến 53% những nhà tiếp thị sản phẩm quyết định lựa chọn Inbound do mang lại tỷ lệ ROI cao hơn. Điều này cho thấy hình thức này hiện đang được đánh giá khá cao.
Mang tới hiệu quả về chi phí
Hình thức Inbound được xem là một chiến lược Digital Marketing trực tuyến nên hướng hoạt động chủ yếu là trên các nền tảng mạng xã hội. Nên hình thức này sẽ không tiêu tốn nhiều chi phí như dạng Outbound truyền thống ( như quảng cáo in, TV và radio, triển lãm thương mại, bán hàng qua điện thoại,…)
Không chỉ vậy, Inbound giúp cho trang web của bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không tốn quá nhiều chi phí. Cụ thể, với Inbound thì các đơn vị sẽ tiết được 14$ để có được một khác hàng mới.
Nhắm vào nhiều giai đoạn khác nhau
Chiến lược Inbound marketing thường được chia thành các giai đoạn khác nhau, từ đầu đến cuối. Cùng với đó, khi chuẩn bị sẵn những content và những công cụ thích hợp thì hoạt động tiếp thị của bạn trên các trang web sẽ diễn ra như ý.
Theo đó, các giai đoạn của hình thức Inbound sẽ được chia làm 4 gồm Thu hút, Chuyển đổi, Đóng và Delight. Mỗi giai đoạn sẽ tương ứng một dạng nội dung khác nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo tính chủ đề vốn có.
Phù hợp cho mọi quy mô đơn vị
Hình thức Inbound được đánh giá là khá phù hợp để mọi đơn vị khác nhau có thể Digital Marketing. Theo đó, nếu ngân sách không dư dả thì bạn vẫn có thể tạo những nội dung chất lượng, mang lại tính hữu ích và thu hút thêm nhiều khác hàng mới.
Chẳng hạn, mọi người khi sáng tác ra một content và tạo chuỗi liên kết thì sẽ không cần phải thực hiện quá nhiều bước phức tạp. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định và lựa chọn chiến dịch phù hợp để tiếp thị, việc còn lại sẽ do AI thực hiện.
Tương tác tính hai chiều với khách hàng
Môi trường Internet luôn được đánh giá là mang tới cho những nhà tiếp thị nhiều lợi ích không hề nhỏ, tạo ra mối quan hệ 2 chiều đối với khách hàng. Ngược lại, khách hàng sẽ biết được những thông tin hữu dụng để giải quyết hiệu quả vấn đề của chính mình.
Đây có thể được xem là một trong những điều vô cùng tuyệt vời mà Inbound marketing mang lại. Theo đó, thương hiệu của bạn sẽ nhận được những sự tín nhiệm và tạo dựng lòng tin với khác hàng tiềm năng ở cả hiện tại lẫn tương lai.
Inbound giúp tiết kiệm thời gian
Thông thường, các bạn sẽ có không ít công việc phải làm khi quảng bá tiếp thị trang web, nếu áp dụng theo phương thức truyền thống thì sẽ tốn rất nhiều thời gian. Nhưng, với Inbound Digital Marketing thì mọi người sẽ tiết kiệm được khá nhiều công sức.
Theo đó, hình thức này có một quy trình tự động hóa hoàn toàn và sẽ được lặp đi lặp lại liên tục. Điều này sẽ cho phép các bạn có thể tập trung vào những công việc khác như tạo ra các content hay hơn để hấp dẫn khách hàng truy cập.
Cho phép tích hợp nhiều chiến dịch quảng bá
Phương thức Inbound marketing cho phép mọi người có thể tích hợp đa chiến dịch lại với nhau và áp dụng trên nhiều kênh tiếp thị. Cụ thể, bạn thường có không ít cách lên nội dung khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, PPC,…
Với việc tích hợp những quy tắc riêng biệt, mọi người hoàn toàn có thể đảm bảo mọi khách hàng biết tới nhiều hơn tới sản phẩm trang web của mình. Chẳng hạn như một văn bản trên Twitter, Facebook, LinkedIn,…
Inbound có thể đo lường được các chỉ số
Một trong những ưu điểm nữa của Inbound so với Outbound trong Digital Marketing là có thể giúp cho bạn đo lường được các chỉ số khác nhau một cách nhanh chóng. Cụ thể, mọi người sẽ biết được những content nào đang hoạt động tốt, doanh thu nhận là bao nhiêu, CPM, trang đích đang chuyển đổi,…
Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu lại những lại thông tin trao đổi giữa các nhóm và khách hàng. Theo đó, mọi người sẽ nắm được những cách mà đôi bên tương tác, rồi có thể rút ra được những cái nhìn tổng quan về tiếp thị liên quan.
Thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng lâu dài
Một trong những điều quan trọng nhất mà hình thức Inbound Marketing mang đến cho trang web của bạn chính là việc thu hút và giúp giữ chân những khách hàng đầy tiềm năng. Theo đó, các công cụ sẽ ghi lại lịch sử mà người xem truy cập vào trang web của bạn với tần suất bao nhiêu và đưa ra phương án cụ thể để tiếp thị.
Cụ thể, công cụ này sẽ đọc xu hướng khách hàng và phân bổ nội dung hiển thị hợp lý, để khách hàng có thể đọc ngay thông tin mình cần. Điều này rất cần thiết khi bạn tiến hành tiếp thị sản phẩm trên web.
Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần có một nội dung thực sự hay và hấp dẫn để có thể giữ chân khác hàng đủ lâu, đúng theo yêu cầu. Tránh những chủ đề mà khách hàng không quan tâm, mang tới những giá trị thiết thực đúng theo tâm lý thì thương hiệu của bạn mới phát triển.
Như vậy, qua những nội dung trên đây thì bạn đã biết được những lợi ích của Inbound so với Outbound trong Digital Marketing để có thể tiếp thị sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Đừng quên truy cập KPAT để theo dõi thêm nhiều kiến thức mới đầy giá trị liên quan khác.