Email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất trong việc tiếp cận được với đối tượng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng nếu như được thực hiện chính xác. Đa phần người dùng sẽ thực hiện việc đăng ký khi nhận được một thứ gì đó giá trị không nhất thiết là giảm giá. Ở bài viết này KPAT sẽ chia sẻ các chiến lược lập danh sách email đem lại hiệu quả cao nhất.
Tạo call to action được cá nhân hóa
Theo như nghiên cứu đã của HubSpot đã cho thấy rằng call to action được cá nhân hóa sẽ có tỷ lệ vào xem lớn hơn 42% so với lời kêu gọi thông thường. Bởi mỗi cá nhân lại mang trong mình một mục đích riêng biệt và khi đáp ứng đúng điều đó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn bao giờ hết.
Tất nhiên việc cá nhân hóa call to action cho email marketing nên được thực hiện nếu như bạn thấy điều đó phù hợp với định hướng sản phẩm dịch vụ của mình. Cũng như có đủ nguồn lực để tạo ra phần nội dung chất lượng nhất.
Tạo popup trên trang web
Tạo popup trên trang web có thể khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu khi mà không đem một chút giá trị hay xuất hiện liên tục từ đó khiến tỷ lệ thoát cao hơn nhiều. Nhưng đó là do bạn không biết cách để tận dụng một cách hiệu quả nhất.
Popup đăng ký email marketing hay quảng cáo chỉ nên bật cho những ai trước đó đã từng truy cập vào trang web trong vòng hơn 15 giây. Những khách hàng đã đăng ký hay chuyển hướng từ chuyên mục tin tức đến sẽ không nên hiện để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.
Tạo khảo sát dạng popup cho nội dung
Việc tạo ra khảo sát dưới dạng popup cho nội dung bài viết là một cách cực kỳ hiệu quả. Bởi đa phần mọi người sẽ muốn thực hiện điều đó với một vấn đề mà bản thân thực sự quan tâm.
Ví dụ nổi bật nhất đó chính là đăng ký email của Đại học Alberta nhận tin tức mới đã tăng đến 500% sau một năm. Nếu như người đọc nội dung hơn 10 giây một cửa sổ đăng ký sẽ hiện ra đây cũng chính là khoảng thời gian phù hợp nhất.
Sử dụng sự hài hước cho call to action
Theo khảo sát cho thấy khi mọi người truy cập vào trang web với ưu đãi đơn giản (Dạng có hoặc không) sẽ không muốn nhìn thấy điều đó nữa. Chính vì vậy, để lập nên được một danh sách email marketing, áp dụng phương pháp thông thường sẽ không mang lại hiệu quả.
Bạn nên thêm vào đó một chút sự hài hước để tạo nên sự thu hút mạnh mẽ từ khách hàng. Ví dụ như đơn vị triển khai dịch vụ giảm cân có thể tạo một đăng ký có nút bấm “Tôi không muốn giảm cân” nó sẽ khiến cho đối tượng cảm thấy lưỡng lự thay vì nhấn thoát luôn.
Mô tả ngắn về giá trị đem lại trong call to action
Có rất nhiều cách khác nhau để tạo nên một lời call to action hiệu quả cho từng vấn đề hay đối tượng. Nhưng đa phần mọi người đều sẽ bỏ qua nếu như không mang trong đó bất kỳ một giá trị hữu ích nào bởi sẽ nhận về đống email rác hoặc spam.
Chính vì vậy, bạn cần phải cung cấp được thông tin về mặt giá trị mà mình đem lại cho đối tượng đang muốn hướng đến. Ví dụ như việc đăng ký để nhận tất cả những tài liệu bổ ích nhất về email marketing. Điều đó chắc chắn sẽ đem lại được độ hiệu quả hơn rất nhiều.
Sử dụng mạng xã hội để thu thập email marketing
Nếu như cá nhân hay doanh nghiệp có được lượng người theo dõi lớn trên các mạng xã hội hãy tận dụng ngay điều đó để thực hiện thu thập email. Dù cho một số người thích bạn trên Facebook nhưng không hề có nhu cầu về việc nhận bất kỳ một bản tin nào từ bạn.
Nhưng đa phần mọi người khi đã thích một điều gì đó sẽ luôn luôn mong muốn mình nhận được thông tin mới nhất có liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử ngay với việc cung cấp đường link dẫn đến landing page nơi đã được đặt sẵn những lời call to action.
Tạo ra nhiều trang landing page cho từng đối tượng
Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng khi số lượng landing page từ 10 đến 15, lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên 55%. Điều đó có được từ khả năng các nhân hóa cho từng đối tượng tốt hơn.
Mỗi người lại có một sở thích, nhu cầu hoàn toàn khác nhau khi truy cập vào trong trang web. Nên việc tạo ra nhiều landing page có thể giải đáp được nhiều vấn đề của từng đối tượng và nhận về nhiều lượt đăng ký hơn. Ví dụ như nhà hàng có menu đa dạng sẽ phục vụ được lượng thực khách đông đảo.
Khuyến khích đối tượng tiềm năng đăng ký ngay
Việc khuyến khích đối tượng tiềm năng đăng ký ngay không phải ai cũng biết cách thực hiện nhất là với người mới. Tạo ra call to action đã được cá nhân hóa cho từng đối tượng đặt ở các vị trí nhận nhiều sự quan tâm nhất từ khách hàng là cần thiết.
Nhưng có một cách làm khác đem lại hiệu quả cao mà bạn nên làm đó là tạo ra được lời gọi hành động đánh mạnh vào nhu cầu của người dùng. Ví dụ như sử dụng công cụ hỗ trợ email marketing miễn phí hãy đăng ký ngay.
Sử dụng call to action ở trang giới thiệu
Trang giới thiệu về công ty hay dịch vụ được xem là trang tạo ra tỷ lệ chuyển đổi lớn nhất. Bởi người dùng chỉ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp mới truy cập vào để đọc thông tin.
Nhưng phần giới thiệu đó có thể giúp cho khách hàng muốn nhận được nhiều điều hơn nữa nhưng lại không đủ sức thuyết phục. Chính vì vậy, call to action chính là vũ khí lợi hại để khuyến khích khách hàng nhận tin tức.
Như vậy, thông qua bài viết trên đây của KPAT bạn đã biết được các chiến lược hiệu quả nhất trong việc phát triển danh sách email marketing của mình. Không chỉ có vậy, mọi người còn có thể học hỏi thêm nhiều những kiến thức không thể nào thiếu được trong công việc tiếp thị.