Một logo ứng dụng sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn điều này sẽ giúp truyền đạt được mục đích của app và thậm chí sẽ tăng được số lần nhấp và tải xuống. Bài viết của KPAT dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến những khía cạnh liên quan đến việc thiết kế logo ứng dụng để giúp cho các designer có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp và gây được sự ấn tượng với khách hàng.
Định dạng và kích thước Logo
Đối với một logo ứng dụng trên chiếc smartphone của bạn sẽ được xuất hiện trên cửa hàng app. Cho nên để có thể gây được ấn tượng lớn là một điều không phải đơn giản, những người xây dựng áp cần phải ghi nhớ những nguyên tắc đối với kích thước để bắt đầu thiết kế của mình một cách hoàn hảo.
- Định dạng: hình ảnh PNG không trong suốt
- Appstore: 1024×1024
- Android: 96×96 pt
Mẹo thú vị dành cho thiết kế logo ứng dụng
Dưới đây là một số mẹo về thiết kế để bạn có thể lấy cảm hứng và tạo ra một chiếc logo ứng dụng riêng của mình:
1. Sử dụng một biểu tượng cho một logo
Chiếc biểu tượng của bạn sẽ là một dấu ấn để tạo nên sự trọng tâm của một icon ứng dụng. Tuy nhiên các designer cần phải đảm bảo rằng nó là một biểu tượng duy nhất và sẽ truyền đạt những giá trị về thương hiệu cũng như là nội dung của ứng dụng.
Khi các logo sử dụng biểu trưng chữ lồng nếu có bao gồm cả tên của công ty thì bạn có thể chuyển thành những từ viết tắt hoặc thậm chí là bạn mong muốn sẽ cắt giảm được rào cản về mặt ngôn ngữ và thâm nhập sâu hơn về thị trường toàn cầu.
Đây là một cách hữu hiệu sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhớ tên ứng dụng. Tuy nhiên điều mà các designer cần phải chú ý là không được sử dụng các từ dài trong logo ứng dụng. Bởi vì nó sẽ không dễ dàng đọc trong các app store và nó sẽ ngăn cản số lượng người nhất và ứng dụng.
2. Chọn màu sắc độc đáo
Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thiết kế logo ứng dụng. Chỉ cần thông qua màu sắc là các designer có thể truyền đạt bản sắc thương hiệu của mình và những lĩnh vực mà bạn đang tham gia kinh doanh.
Bởi vì màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc việc chọn màu sắc sẽ thể hiện được chức năng của mỗi ứng dụng, kết hợp với cảm xúc mà bạn sẽ mong muốn liên kết cùng với thương hiệu của mình. Việc sử dụng tính cách và xây dựng nên giá trị thương hiệu bạn đang chú trọng và giữ thương hiệu đi đúng hướng.
- Gradient và blurs là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu được ưu tiên sử dụng trong năm 2023, bởi nó là một cách để thể hiện sự nổi bật theo phong cách hiện đại. Tại các nền tảng như Instagram và messenger đều có logo sử dụng màu gradient để làm nổi bật và tạo được vẻ đẹp năng động.
- Kết hợp màu sắc: thông thường đối với một logo ứng dụng sẽ có hai màu chủ đạo và một trong những số đó chính là màu trắng. Dưới đây sẽ là một số những cảm quan đối với màu sắc tương ứng:
- Xanh lam thể hiện sự trung thành, đáng tin cậy và tự tin.
- Màu cam thể hiện sự thân thiện sôi nổi và vui vẻ.
- Màu xanh lá cây thể hiện sự tăng trưởng lạc quan và bền vững.
- Màu đỏ tạo nên sự phấn khích thể hiện niềm đam mê và tình yêu.
- Màu vàng để hiện sự thận trọng và vui vẻ.
Bạn cũng có thể sử dụng những logo mang nhiều màu sắc khác nhau như xanh lam pha tím… bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau trong việc kết hợp màu sắc để tạo ra những sắc thái riêng của thương hiệu. Trong đó màu xanh lam là một trong những biểu trưng của ứng dụng được ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Cho nên nếu bạn muốn tạo nên sự nổi bật thì nên tránh sử dụng màu này hoặc là sử dụng màu gradient hỗn hợp để tăng sự nổi bật.
3. Đơn giản là chìa khóa
Đơn giản là chìa khóa để có thể mở ra sự sáng tạo và ấn tượng, bạn đừng hy sinh sự đơn giản của thiết kế logo chỉ vì mục đích nổi bật. Sự đơn giản logo sẽ giúp cho bạn thể hiện được tính chuyên nghiệp mức độ tin cậy cũng như là thể hiện ứng dụng chất lượng cao thường được áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ. Nếu các biểu tượng ứng dụng hoặc sự kết hợp màu sắc chưa phù hợp với thương hiệu bạn thì hãy tiếp tục điều chỉnh và phối hợp những biểu tượng phù hợp cho đến khi vừa ý.
4. So sánh logo ứng dụng của bạn
Bạn hãy tiến hành so sánh logo với những đối thủ cạnh tranh khác và chú ý những điểm như: Màu biểu trưng của ứng dụng là màu gì? Điều gì khiến logo nổi bật? Những gì không nổi bật? Ứng dụng nào khiến cho bạn nán lại? Khi thiết kế logo so với các đối thủ cạnh tranh thì bạn cần phải trả lời được những câu hỏi trên.
5. Cảm hứng xây dựng logo ứng dụng
Đối với biểu tượng ứng dụng mang màu xanh lam là một trong những biểu tượng ứng dụng cực kỳ phổ biến nhưng các designer lại có thể thể hiện được nhiều sắc thái khác nhau. Chẳng hạn như logo màu xanh da trời của Twitter tượng trưng cho sự ngây thơ vui nhộn hay là đối với logo của LinkedIn là màu xanh lam đậm thể hiện được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc.
Đối với màu xanh lam có thể dễ dàng sử dụng cho bất kỳ ngành nghề nào. Tuy nhiên phổ biến nhất là trong lĩnh vực truyền thông và các công cụ chuyên nghiệp. Điều này tạo ra một sự rung cảm nhất định và tạo nên sự đáng tin cậy.
Đối với thiết kế logo việc phối hợp và sử dụng màu sắc là một điều vô cùng quan trọng. Hi vọng rằng với bài viết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cách phối trộn màu sắc và những ví dụ cụ thể về các logo thương hiệu đình đám hiện nay.