Traffic là gì ? Giới thiệu về traffic website bạn cần nắm khi SEO

lap trinh web 3 5

Traffic website là thuật ngữ thông dụng dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập vào website của bạn. Nếu trang web của bạn sở hữu lượng cá thể cao thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ gia tăng.  Vậy liệu các bạn làm lập trình web đã hiểu rõ traffic là gì? Những thông tin liên quan đến nó sẽ KPAT được trình bày trong bài viết sau đây. 

Khái niệm traffic

Traffic là thuật ngữ cơ bản được sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực SEO. Chúng mô tả số lượng người dùng truy cập vào hoạt động trên website của bạn. Nếu lượng traffic trên website càng cao thì đồng nghĩa với việc thực hiện SEO của bạn đang rất hiệu quả. 

Giải thích traffic website là gì?

Traffic website trong SEO dùng để chỉ lưu lượng truy cập của một website bất kỳ nào đó. Nhằm giúp cho chủ website biết được số lượng truy cập của người dùng vào trong website của mình. Phụ thuộc vào nội dung và lĩnh vực của website mà mỗi phép thay sẽ có lượng truy cập khác nhau. Trong đó các trang chia sẻ về tin tức sẽ có lưu lượng truy cập cao hơn so với các trang bán hàng online. 

Thông tin chi tiết về web traffic
Thông tin chi tiết về web traffic

Tìm hiểu tăng traffic là gì?

Tăng traffic làm mục tiêu hướng đến cuối cùng của nhiều website.  Chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho website của bạn như là:

  • Đánh giá được sự quan tâm của người dùng đối với nội dung thông qua website.
  • Tỷ lệ chuyển đổi trên website càng gia tăng.
  • Thương hiệu đã được phủ sóng.
  • Thứ hạng của website cũng được tăng lên level mới.
  • Cơ hội bán hàng và chốt đơn cao hơn.

Một số loại traffic phổ biến hiện nay

Website sẽ có hai tính chất đối lập là: Direct và Non Direct. Trong  đó, Non Direct Traffic bao gồm có Social Traffic, Referral Traffic và Organic Traffic. Ngược lại, Direct Traffic bao gồm Paid search, Display và Email. Traffic website hiện được phân chia thành 8 kênh chính dựa trên tiêu chí phân loại trên Google Analytic bao gồm:

1. Direct Traffic

Direct Traffic Dùng để chỉ lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website mà không thông qua bất kỳ một website nào. Tuy nhiên, Direct traffic chỉ chiếm một lưu lượng nhỏ trong tổng số lượng chuyển đổi. Thế nhưng nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi:

  • Độ trung thành và tin cậy.
  • Sự nhận thức của người dùng thương hiệu đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Mức độ tin tưởng của người dùng và tín nhiệm của doanh nghiệp.

 

2. Organic Traffic

Thuật ngữ này dùng để chỉ người dùng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng của Google. Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền nhằm giúp cho doanh nghiệp của bạn được mở rộng. Chúng phụ thuộc vào các trang web của bảng xếp hạng trên SERPs xổ với những từ khác nhau. Nếu muốn tăng khả năng hiển thị của trang web bạn cần phải tối ưu các trang web lẻ và toàn bộ web bằng phương pháp sau: 

Những loại traffic phổ biến nhất hiện nay
Những loại traffic phổ biến nhất hiện nay
  • Thực hiện nghiên cứu các từ khóa SEO chi tiết.
  • Tối ưu hóa những trang web hiện có.
  • Thêm nhiều bài đăng gốc chất lượng cao và hoàn hảo hơn.
  • Mở rộng tiếp thị đa kênh.

3. Paid search

Paid search Cũng không phải là thuật ngữ khá mới đối với dân lập trình web. Chúng dùng để chỉ lượng truy cập của người dùng vào website thông qua một quảng cáo khi xuất hiện ngẫu nhiên mà người dùng truy vấn trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn thu hút được khách hàng truy cập thông qua paid traffic thì bạn đã có thể hoàn toàn kiểm soát paid traffic của họ. Khi dùng cũng khá tốn kém thế nên nhiều doanh nghiệp vẫn còn ngần ngại.

4. Referral Traffic

Lượng truy cập của người dùng từ những trang web khác thông qua một backlink hoặc quảng cáo của một website đặt trong trang đó để vào website của mình được gọi là Referral Traffic. Xuất hiện càng nhiều liên kết đến trang web của bạn tại các nguồn phổ biến và liên quan thì chúng sẽ thu hút được nhiều người biết đến.

Backlinks được chèn vào trong các bài viết bình luận, thảo luận theo chủ đề, email, chữ ký người dùng,… Đây là một trong những cách tăng số lượng backlink đem lại lợi ích cho website của bạn hay về liên tục sử dụng spam links. 

5. Social Traffic

Trong một bài viết hay quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội làm họ tò mò Bấm vào đường dẫn về website của mình. Social Traffic dùng để chỉ lượng truy cập của người dùng truy cập vào website có nguồn gốc chuyển đến các trang mạng xã hội. Tùy vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp và mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội mà khối lượng chuyển đổi của chúng cũng sẽ khác nhau. Mở ra một cộng đồng với độ tương tác cao làm tăng lượng người tham gia chính là giải pháp hữu hiệu nhất. 

6. Email

Email cũng là một nguồn traffic tốt đến từ Email Marketing hay các liên kết trong email. Email marketing là một trong những kênh marketing cực kỳ phổ biến được nhiều người sử dụng nhằm chăm sóc khách hàng và tăng lượng traffic cho website của mình. Những cách mà bạn có thể dùng để tối ưu hóa lưu lượng truy cập từ email chính là:

  • Tối ưu được danh sách người đăng ký.
  • Số lượng người đăng ký tự nhiên tăng lên.
  • Email sẽ được cá nhân hóa.
  • Cung cấp toàn bộ nội dung cao cấp.

Lý giải tại sao traffic website có tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp?

Nhiều bạn lập trình web vẫn chưa biết lý do tại sao traffic website lại tác động mạnh đến doanh nghiệp. Dưới đây là thông tin lý giải cho vấn đề này:

Traffic website tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp
Traffic website tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp
  • Traffic làm tăng khả năng chuyển đổi: Tăng các việc website là một trong những mục tiêu quan trọng của chiến dịch marketing. Traffic website mang đến những cơ hội chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Hoặc bạn không cần phải có nhiều traffic chỉ cần có một traffic tốt giúp chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng doanh số cho bạn là được. 
  • Chiến dịch chạy Ads sẽ tăng ROI: Chiến dịch này là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic về tiềm năng. Tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nhận được và cả giá trị sản phẩm mà bạn cung cấp sẽ được chú ý. 
  • Tăng cơ hội upsell: Khi khách hàng tìm thấy được những trải nghiệm hài lòng từ lần đầu tiên khi đến với website thì khả năng quay lại tìm kiếm web thêm thông tin rất dễ.  Phần trăm mua của người dùng sẽ cao hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Thông qua đó, traffic website sẽ tằng thêm cơ hội upsell.

Kết luận:

Những thông tin tổng quan về traffic đã được KPAT cung cấp đầy đủ trong bài viết trên.  Hi vọng với khối kiến thức này sẽ giúp bạn nắm được tầm quan trọng của các. Từ đó, giúp dân lập trình web tối ưu được website của mình một cách tốt hơn.