So sánh 2 nền tảng email marketing GetResponse và ConvertKit

email marketing 1 1

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp hay cá nhân tìm giải pháp về email marketing cần làm đó là lựa chọn nền tảng phù hợp. Từ đó giải quyết được nhu cầu của bản thân với cách làm hiệu quả và mức giá tối ưu nhất. Qua bài viết sau đây KPAT sẽ so sánh giữa công cụ GetResponse và ConvertKit để hiểu rõ hơn và có được quyết định của mình.

Sự khác nhau cơ bản giữa GetResponse và ConvertKit

Trước khi bắt đầu đi vào sâu hơn về hai nền tảng email marketing này người dùng cần biết được các sự khác nhau cơ bản như sau:

  • ConvertKit không hỗ trợ việc trả lời tự động trên một nền tảng hội thảo trực tuyến trong khi GetResponse lại có.
  • GetResponse được đánh giá sẽ phù hợp hơn với đối tượng là đơn vị bán hàng còn ConverKit tốt hơn để mang về lượt đăng ký.
  • ConvertKit sẽ không hề thu phí cho những lần đăng ký bị trùng lặp còn GetResponse lại có.

Với những điểm khác nhau cơ bản này bạn sẽ thu hẹp được đáng kể những gì cần làm. Bởi sẽ hiểu rõ nền tảng nào hoạt động tốt hơn với những yêu cầu cũng như mô hình kinh doanh.

Mức giá sử dụng của GetResponse và ConvertKit

Cả hai nền tảng email marketing này đều đã có phiên bản sử dụng miễn phí để người dùng có thể trải nghiệp. Nhưng các tính năng lại bị hạn chế rất nhiều, với phần sau đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về mức giá cần phải bỏ ra để dùng GetResponse và ConvertKit.

1. Getresponse

Với gói đầu tiên để có thể tiếp cận được với 1000 người bạn cần phải chi trả 19 đô la Mỹ. Đây là một sự lựa chọn tốt đối với những thương hiệu mới bắt đầu và chi phí sẽ giảm đi đáng kể nếu như thời gian đăng ký tăng lên 24 tháng điều này cũng áp dụng đối với hai gói còn lại.

Nhưng gói đầu tiên sẽ bị hạn chế khá nhiều về tính năng có thể sử dụng nên khi quy mô doanh nghiệp ngày càng được mở rộng hơn điều này sẽ không còn thích hợp. Bạn nên cân nhắc nâng cấp lên marketing automation cũng như ecommerce marketing để quản lý tốt hơn tương đương với chi phí bỏ ra lần lượt là 48 và 97 đô la Mỹ.

Getresponse
Getresponse

2. ConvertKit

Với phiên bản miễn phí của ConvertKit dù giúp tiết kiệm được chi phí phải bỏ ra nhưng mà sẽ có rất ít tính năng hữu dụng với nhu cầu. Mỗi gói mà bạn được cung cấp đều nằm trong một tập hợp chức năng và tùy thuộc vào số lượng người đăng ký giá thành sẽ thay đổi như:

  • 29 đô la Mỹ cho 1000 người đăng ký.
  • 49 đô la Mỹ cho 3000 người đăng ký.
  • 79 đô la Mỹ cho 5000 người đăng ký.

Tính năng của ConvertKit và GetResponse

Các tính năng được tích hợp bên trong gói ban đầu của GetResponse thực sự không có nhiều điều để nói bởi đa phần là những điều cần thiết để thực hiện email marketing. Dù cho không có bất kỳ sự đột phá nào những chắc chắn sẽ giúp cho người dùng hài lòng.

Với gói thứ hai mà công cụ này đem lại sẽ giúp cho bạn tạo ra cuộc hội thảo trực tuyến tối đa 100 người tham gia. Đặc biệt là các tính năng tự động hóa như tiếp thị, theo dõi sự kiện từ trang web nên cực kỳ hữu ích cho landing pages.

Khi nâng cấp lên gói thứ ba của GetResponse (ecommerce marketing) sẽ giống như một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email bởi đa phần các tính năng đều là tư vấn chiến dịch. Đó là một điều khá là phổ biến mà các nhà cung cấp dịch vụ đã và đang thực hiện để đảm bảo sự thành công cho đối tác.

Khi nâng cấp lên gói thứ ba của GetResponse 
Khi nâng cấp lên gói thứ ba của GetResponse

Còn ConvertKit với việc tiếp cận vào thị trường dành cho các nhà phát triển nội dung đã tạo nên được plugin cho WordPress. Từ đó giúp cho người dùng tự chỉnh sửa được nội dung một cách đơn giản mà không cần phải có kiến thức về lập trình.

ConvertKit sẽ chỉ thực hiện chiến dịch email marketing khi mà có được một điều kiện nào đó. Hệ thống sẽ không gửi hàng loạt những lá thư đến tất cả mà chỉ đưa đến một nơi thực sự thích hợp.

Điều đó dựa trên hành động của đối tượng như có liên quan đến chiến dịch hay không, mua mặt hàng nào… Từ đó, đem đến được khả năng tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng nhất. 

Khả năng năng sử dụng đối với người dùng

GetResponse được tạo ra như một nền tảng CRM nhưng có sự tinh gọn khi loại bỏ hết những tính năng không cần thiết và tập trung vào khả năng email marketing. Nhưng điều này đôi khi khiến cho người mới bắt đầu sẽ cảm thấy hơi có một chút sự khó khăn trong sử dụng.

Nhưng khi đã có được sự hiểu biết nhất định về những gì CRM có thể đem lại, GetResponse chính là sự lựa chọn tốt. Mọi tính năng của công cụ này đều sẽ được điều hướng trực tiếp từ menu nên vô cùng đơn giản để sử dụng.

ConverKit với mục tiêu là những nhà sản xuất nội dung sáng tạo nên thiết kế vô cùng thân thiện. Để điều chỉnh email marketing bạn chỉ cần sửa đoạn mã HTML tại một vài vị trí cần thay đổi thông tin điều này khá giống với WordPress nhưng không phải trong việc lập trình web.

Khả năng năng sử dụng đối với người dùng
Khả năng năng sử dụng đối với người dùng

ConvertKit và GetResponse đâu sẽ là giải pháp tiếp thị email marketing

Khi xem xét về hai nền tảng này bạn cần phải biết được đâu sẽ là giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình. GetResponse sẽ thích hợp hơn với các nhân viên phụ trách bán hàng bởi hoạt động như một CRM tính gọn tập trung tối đa vào công cụ để thực hiện email marketing.

Còn đối với ConvertKit đem lại sự hiệu quả khi thu hút thêm lượt đăng ký cho blog hay người sáng tạo nội dung. Bởi sự đơn giản và kết nối trực tiếp đến với khách hàng tiềm năng nhất ngay lập tức.

 

Vậy thông qua bài viết trên đây mọi người đã thực sự hiểu rõ về những tính năng hữu ích mà GetResponse và ConvertKit đem lại từ đó có được sự lựa chọn thích hợp cho bản thân mình. Khi đến với KPAT bạn còn được tìm hiểu thêm các kiến thức mới mẻ trong lĩnh vực email marketing từ cơ bản đến nâng cao.