Mỗi buổi sáng nếu nhìn thấy nhãn hiệu Nike cùng dấu swoosh và nó được coi như là một dấu kiểm trong những danh sách về công việc cần làm hàng ngày để có động lực hơn để tập thể dục mỗi ngày. Đó chính là hiệu quả của một Tagline logo đỉnh cao mà Nike có thể làm được. Bài viết của KPAT dưới đây sẽ giới thiệu rõ hơn về logo và cách để có thể đưa giới thiệu vào thiết kế logo một cách hay nhất.
Sự khác biệt rạch ròi giữa Tagline và Slogan
Đối với thuật ngữ logo và tagline thông thường sẽ được sử dụng thay thế cho nhau, tuy nhiên nó sẽ được sử dụng cho những mục đích khác nhau. Không như tagline, slogan thông thường sẽ được sử dụng dành cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch marketing cụ thể. Nếu các công ty mong muốn tập trung vào một chủ đề hoặc một ý tưởng mới nào đó thì họ sẽ thay đổi slogan của mình.
Thế nhưng với những dòng giới thiệu là vô tận và hiếm khi các công ty sẽ thay đổi bởi vì nó là một minh chứng để đại diện cho một thương hiệu. Về mặt cơ bản Tagline là một cụm từ hấp dẫn giúp gửi lên những hình ảnh về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Từ đó sẽ tạo nên sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp như cách mà Nike đã kết nối giữa khách hàng với dấu swoosh.
Cách sử dụng Logo Tagline sao cho đúng cách
Đối với một Tagline có sức mạnh, sẽ giúp cho chiến lược marketing của bạn được thực hiện đúng cách. Dưới đây chính là những bước và các marketer cần nghĩ đến để giúp cho một tagline logo ấn tượng.
1. Xác định Tagline của bạn sẽ đạt được những gì
Việc đầu tiên mà bạn cần phải suy nghĩ đến chính là tại sao bạn cần phải tạo một Tagline từ đầu? Cho nên khi bạn viết dòng giới thiệu dành cho thương hiệu của mình thì hãy cố gắng đừng lạc hỏi mục đích dự định ban đầu bài tập trung sâu hơn về thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải.
Chẳng hạn như việc nếu bạn nghĩ rằng điều quan trọng nhất chính là việc sharing information về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thì đối với nội dung đó cần có trong hoàn nội dung giới thiệu của bạn. Bên cạnh đó nếu bạn đang có niềm tin mạnh mẽ và một giá trị mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ kết nối phù hợp với những giá trị đó, thì Tagline có bạn nên ưu tiên tập trung vào lý tưởng mục đích và nguyên tắc của công ty.

2. Mô tả sản phẩm của bạn
Hầu như tại các công ty hiện nay, Tagline logo mang một chức năng quan trọng để mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này sẽ vô cùng có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp nhỏ và vẫn chưa có cơ hội được công nhận thương hiệu của mình.
Chẳng hạn như có một nhà hàng do một gia đình sở hữu sẽ có quyền được hưởng lợi từ Tagline đơn giản như “món ăn Hàn Quốc tại nhà”. Mục đích của nó là để lôi kéo công chúng thông qua những lời giải thích từ phía nhà hàng cung cấp. Đối với trường hợp này một mô tả đơn giản sẽ giúp hấp dẫn với khách hàng đang đói hơn là một câu mơ hồ nhưng có nhiều cảm xúc.
3. Khơi gợi cảm xúc
Thương hiệu là tất cả những gì đối với cảm xúc và nhận thức của chủ doanh nghiệp để giúp họ có chú ý về việc phát triển công ty của mình. Thông qua dòng giới thiệu sẽ giúp cho bạn có thể kết nối được bản chất của thương hiệu và mục tiêu khách hàng.
Các Tagline khác nhau sẽ mang lại những cảm xúc hoàn toàn khác nhau, chẳng hạn như câu slogan của Bank of America là “cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi chúng ta được kết nối với nhau” và theo đó còn bao hàm cả một số thuộc tính tại ngân hàng.
Đối với những kết nối kỹ thuật số sẽ giúp cho mối quan hệ khách hàng trở nên bền chặt và tạo cảm giác cộng đồng. Sau khi đã kết hợp lại những thuộc tính này sẽ sẽ giúp cho một công ty có thương hiệu thân thiện và dễ tiếp cận hơn.
Chẳng hạn như chiếc logo cổ điển của L’Oreal Paris là “bởi vì bạn xứng đáng” đã gửi lên một cảm xúc vô cùng mãnh liệt đối với khách hàng, họ nhắn gửi những ngụ ý và trao quyền cho phụ nữ về việc xứng đáng thưởng cho mình những sản phẩm làm đẹp tốt nhất.

4. Giữ linh hoạt
Đối với các Tagline logo tốt nhất là nên gần gũi và dễ nhớ, ưu tiên những dòng chữ có âm điệu và dòng chảy cụ thể vật không được dài hơn 4 hoặc 5 từ.
Những điều cần tránh khi chọn Slogan cho logo
Đối với một câu slogan logo tuyệt vời thì bạn cần phải chú ý những điều dưới đây:
1. Độ dài và độ dài
Đầu tiên đối với một dòng giới thiệu dài dòng mang tính mô tả quá mức có thể thì đó không được gọi là dòng giới thiệu nữa và nó sẽ được gọi là một bản mô tả. Việc thứ hai nó sẽ không phù hợp với bất kỳ địa điểm hay nền tảng nào, bên cạnh đó nó sẽ khiến cho website của bạn trở nên dài dòng và không đẹp trên logo thương hiệu. Để giúp cho dòng giới thiệu trở nên ngắn gọn, các marketing hãy giảm bớt dòng giới thiệu của mình thông qua những từ khóa quan trọng.

2. Thiếu mục đích
Mặc dù một câu slogan hay sẽ mang lại rất nhiều giá trị tuy nhiên không nên tạo một câu slogan chỉ vì lợi ích của nó. Bởi vì đối với một câu slogan nó cần phải có một mục đích cụ thể. Nếu câu slogan của bạn không mang ý nghĩa hoặc không liên quan đến thương hiệu sẽ khiến cho thương hiệu của bạn bị tổn hại. Chẳng hạn như slogan của time warner cable sẽ bao gồm những thứ yếu ớt và không mang tính mô tả. Bên cạnh đó đối với cụm từ này không mang lại bất cứ giá trị gì dành cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm Tagline, thiết kế logo, tên thương hiệu là bạn yếu tố quan trọng để tạo ra phần cốt lõi trong bảng sắc và những giá trị thông điệp thương hiệu của bạn. Hi vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thể chọn đúng được Tagline để phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình.