Với những người thường xuyên dùng mạng internet chắc chắn bạn thường xuyên bị thu hút bởi những thiết kế của landing page ấn tượng. Bởi vì đây là một phần quan trọng trong những chiến dịch chạy SEO hay là chiến dịch marketing. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những yếu tố để thiết kế landing page ấn tượng.
Landing page có phải là website bán hàng?
Đã có rất nhiều người nhầm lẫn landing page là một trang website. Tuy nhiên đây là hai trường phái riêng biệt, chúng ta có thể nói rằng landing page là một thể loại website riêng biệt không giống với website chính. Nó được tạo ra nhằm mục đích khuyến khích khách hàng truy cập đến những mục tiêu trọng tâm của chiến lược marketing. Khi khách hàng truy cập vào landing page thường để mua hàng lấy thông tin hay đưa khách hàng đến một trang website chính.
Landing page còn là một thể loại quảng cáo trên nền tảng internet. Nói theo một cách khác thì đây là một trang dành riêng với mục đích quảng cáo một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Chính vì đặc tính này landing page được đánh giá là một công cụ của chiến lược marketing nhằm thu hút tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm. Với những landing page được thiết kế ấn tượng sẽ góp phần tăng tính hiệu quả của các chiến lược marketing trong doanh nghiệp.
Landing page có bao nhiêu loại phổ biến?
Thì theo mục đích của chiến lược marketing mà sẽ có nhiều loại landing page khác nhau. Và hiện tại có ba dòng landing page phổ biến trên thị trường.
1. Landing page hình thức Pop-up
Landing page ở hình thức Pop-up thường là những mẫu quảng cáo giới thiệu về những chương trình hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đây là dạng landing page được xem là hiệu quả nhất trong công cuộc quảng cáo sản phẩm bởi nó nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Thúc đẩy việc mua sản phẩm thông qua những quảng cáo hiển thị trên màn hình.
2. Landing page dạng Microsite
Landing page dạng Microsite cũng được đánh giá mang lại hiệu suất khá cao. Thể loại này được sử dụng hoàn toàn trên miền phụ và dùng cho một chiến dịch marketing bất kỳ.
3. Landing page dạng thiết kế như 1 trang nhỏ của website
Đơn giản chúng ta có thể gọi landing page là một phiên bản mini của website bởi vì đây được xem là một banner quảng cáo cho website chính. Và hiệu quả nó mang lại cũng không hề kém cạnh với những chiến lược marketing khác. Chính vì vậy nó được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.
Làm thế nào để tạo ra landing page chuyên nghiệp?
Như chúng tôi đã đề cập landing page có khả năng thu hút được tỉ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng trên website chính thức. Tuy nhiên không phải bất kỳ landing page nào cũng có chức năng như vậy. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến độc giả những yếu tố để thiết kế landing page ấn tượng với khách hàng.
1. Tiêu đề
Tiêu đề là phần quan trọng để quyết định xem người đọc có hứng thú với chủ đề mình sắp chia sẻ hay không. Bởi vậy để một landing page ấn tượng thì tiêu đề cần phải đáp ứng những yếu tố sau:
- Phải liên quan đến nội dung sắp đề cập và thông thường tiêu đề phải có nội dung truyền tải cũng như thông điệp giống với nội dung quảng cáo.
- Ngắn gọn dễ hiểu không cần quá dài dòng chỉ cần gây sự chú ý đối với người đọc.
- Khách hàng luôn đề cao những gì họ sẽ nhận được. Hãy đến giờ tâm lý này mà đặt tên tiêu đề với những khuyến mãi sao cho lôi kéo nhiều khách hàng truy cập.
2. Biểu mẫu
Khi chúng ta truy cập vào landing page thông thường sẽ thấy những biểu mẫu vậy các doanh nghiệp muốn đặt biểu mẫu vào trong landing page để làm gì. Đây chính là công dụng thứ hai của landing page, nó dùng để thu thập thông tin khách hàng và từ dữ liệu này doanh nghiệp sẽ xây dựng nên được hình tượng khách hàng tiềm năng cần phải khai thác.
3. Nội dung
Khi thiết kế landing page bạn hãy nhớ rằng đây không phải là một trang web trình bày thông tin sản phẩm, khách hàng sẽ không bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm hiểu những nội dung mà bạn trình bày đâu. Vì vậy hãy chú ý viết những thông tin cần thiết tránh viết dài dòng. Đặc biệt hãy nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được sau khi mua sản phẩm.
Một nội dung quảng cáo thông thường phải được bố trí rõ ràng và tối ưu. Phải làm cách nào để khách hàng dù đọc lướt qua nhưng vẫn nắm được nội dung chính. Hãy tô đậm những từ cần thiết để cho sự chú ý đối với khách hàng.
4. Chỉ số tin cậy
Để tăng tính tin chạy cho khách hàng thì khi thiết kế landing page, doanh nghiệp cần phải liệt kê ra những số liệu cụ thể từ những con số sản phẩm được bán ra cho đến phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng. Khi đưa ra những phản hồi từ khách hàng cho khi sử dụng sẽ là một bằng chứng cực kỳ thuyết phục đối với những khách hàng tiềm năng. Nếu sản phẩm của bạn được dẫn chứng chỉ của những tổ chức công nhận thì cũng nên đưa vào landing page để tăng mức độ tin cậy hơn trong mắt người dùng.
5. Call to action
Nếu bạn là người thường sử dụng internet chắc hẳn đã không quá xa lạ với nút “Call to action”. Đây là một chức năng khá quan trọng trong việc thiết kế landing page. Nó giúp cho khách hàng tiềm năng có thể thực hiện những hành động phù hợp với mục tiêu của họ. Khi thiết kế chúng ta có thể sử dụng một hay nhiều nút Call to action để đang tính chuyên môn cho landing page.
Landing page giúp khai thác khách hàng tiềm năng
KPAT cho rằng nếu bạn đang có một dự định thực hiện chiến lược seo Marketing thì đừng ngần ngại sử dụng các bản thiết kế landing page. Chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là giải pháp Marketing tuyệt vời nhất.