Thiết kế hashtag đang dần trở nên thông dụng hơn bởi vì những lợi ích mà nó mang lại khi mọi người sử dụng nó, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội. Hashtag mang lại rất nhiều trải nghiệm và lợi ích tuyệt vời.
Lợi ích của việc sử dụng hashtag, và độ phổ biến của hashtag trên các phương tiện truyền thông
Hashtag giúp tăng mức độ tương tác giữa những người nổi tiếng với những người theo dõi họ. Ví dụ trên nền tảng tiktok, chỉ cần gắn một hashtag, khi người dùng nhấn vào sẽ được truy cập đến những video có gắn hashtag đó, những video xu hướng thường được đưa lên đầu, người xem nếu thấy thú vị sẽ vào xe, từ đó giúp tăng lượt xem, hoặc tăng lượng người theo dõi. Và hầu như cái trend trên tiktok đều được gắn một hashtag giống nhau, tạo ra xu hướng nổi trong một khoảng thời gian nhất định.
Hashtag còn có ích trong việc quảng cáo thương hiệu, nếu trong bài viết có đính kèm hashtag thương hiệu thì người tiêu dùng sẽ dễ dàng chú ý cũng như nhận biết được thương hiệu một cách nhanh chóng.
Ngoài ra trong thời kỳ mạng xã hội phát triển, những thông tin được cập nhật liên tục, hashtag cũng có thể được dùng để thể hiện sự ủng hộ, không ủng hộ đối với nguồn thông tin đó.
Hoặc người dùng có thể sử dụng hashtag để miêu tả thêm ngữ cảnh của bức ảnh mình đăng, câu chuyện mình đã chia sẻ. Trong các trang web tiểu thuyết thì một tiểu thuyết online sẽ được gắn các hashtag như là thể loại, thuộc tính nhân vật,…
Và tuyệt vời nhất là khi bạn sử dụng một hashtag trong video, câu chuyện và ảnh của bạn thì hashtag sẽ chứa đựng được những nội dung trong đó. Giúp nội dung bạn chia sẻ tiếp cận dễ dàng đến người xem hơn, tăng lượt xem của như lượt theo dõi cho bạn. Hashtag còn giúp mọi người dễ dàng theo dõi một chủ đề hoặc một tin tức nào đó chỉ bằng việc nhấn vào hashtag thì những nội dung liên quan đến chủ đề được gắn hashtag sẽ hiện ra để bạn dễ dàng theo dõi thông tin từ A đến Z.
Hashtag trên các trang mạng truyền thông
Hashtag đang được sử dụng rất rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như tiktok, facebook, Instagram, Twitter,… bởi dùng tính ứng dụng và tiện dụng của nó. Nó giúp cả đôi bên đều có lợi, người nổi tiếng chia sẻ nội dung dễ dàng hơn trong việc có được tương tác của người hâm mộ, còn người hâm mộ thì có thể dễ dàng tiếp cận những mà những người nổi tiếng đã chia sẻ. Hoặc là người bán hàng sẽ dễ trong việc bán hàng hơn, người tiêu dùng cũng tìm kiếm thông tin của sản phẩm một cách nhanh chóng.
Việc thiết kế hashtag và đưa vào sử dụng trên các phương tiện truyền thông hầu như đều chung mục đích nên hashtag không hầu như là dành cho một phương tiện nào, chỉ cần biết cách tạo hashtag thì việc sử dụng hashtag ơt các trang là giống nhau
Cách tạo hashtag hiệu quả
Hashtag rất dễ tạo, chỉ cần thêm ký tự “#”, và lưu ý là không có khoảng trắng thì bạn đã có ngay một hashtag nhưng nếu muốn thiết kế hashtag tạo ra một hashtag hiệu quả thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Thiết kế hashtag lưu ý là không được quá nhàm chán, quá dài dòng, lủn củn, không có mục đích hoặc không có nghĩa. Tạo một hashtag hiệu quả thì phải chọn đúng mục đích, hashtag phải ngắn như cụ thể đủ ý và đặc biệt. Việc thiết kế hashtag rất đơn giản nhưng còn tùy vào mỗi người.
Cách sử dụng hashtag đúng cách và hiệu quả
1. Cách sử dụng hiệu quả hashtag trên instagram
Trên Instagram có quy định số thẻ gắn hashtag trên mỗi bài đăng, cụ thể là một bài đăng không nhiều hơn 30 thẻ hashtag. Tuy đặt giới hạn nhiều thế, nhưng để hiệu quả thì mỗi bài đăng của bạn chỉ cần 5 đến 10 thẻ hashtag là đủ, có thể cho là hơi nhiều. Với lượng hashtag như thế, bạn hoàn toàn có thể thể hiện được điều bạn muốn chia sẻ, hoặc đã đủ để miêu tả cảm giác, tâm trạng,… mà bạn muốn mọi người biết được.
2. Hashtag trên twitter
Có thể bạn chưa biết, Twitter là nền tảng đầu tiên thêm hashtag vào bài đăng. Và đây cũng là nền tảng truyền thông mà mọi người sử dụng hashtag nhiều nhất. Bạn có thể gắn thẻ hashtag ở bất kỳ vị trí nào trong câu, đầu câu, trong câu hoặc cuối câu. Cũng như instagram, twitter cũng đưa ra giới hạn thêm vào đó twitter còn đưa ra lời khuyến nghị cho việc sử dụng hashtag là nếu bạn muốn sử dụng hashtag một cách hiệu quả thì bạn chỉ nên dùng 2 thẻ hashtag.
3. Hashtag trên facebook
Hashtag cũng được sử dụng trên facebook tuy nhiên không được phổ biến cho lắm. Việc thiết kế hashtag và sử dụng trên facebook giúp tăng lượt tương tác cho bài đăng. Bạn nên sử dụng một số mẫu thiết kế hashtag phổ biến có sẵn trên facebook thay vì tự đặt tự thiết kế hashtag.
4. Sử dụng hashtag trên tiktok
Hiện nay, việc sử dụng hashtag trên tiktok rất phổ biến, hầu như video tiktok nào cũng có hashtag, đặc biệt là các hashtag theo trend, theo xu hướng, người tạo ra trend gắn một thẻ hashtag, đó coi như là đã thiết kế hashtag.
Những ai muốn “ đu trend” thì đăng video và gắn hashtag, thường thì khi vào một hashtag trend thì video được nhiều người tương tác nhất sẽ hiện lên đầu tiên, viêc gắn hashtag trên tiktok giúp người sử dụng có thêm nhiều lượt xem, lượt tương tác cũng như lượt theo dõi, hashtag là một điều không thể thiếu trong việc tăng tương tác trên nền tảng tik tok.
Những quy tắc khi sử dụng hashtag
Hashtag tuy hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, nhưng hầu như không có sự khác biệt nhiều, vì thế thiết kế hashtag trên các phương tiện truyền thông đều tuân thủ theo các nguyên tắc
Hashtag có được bằng cách thêm ký tự “#” vào trước một từ và không dùng khoảng trắng, và hashtag phải là một từ, hashtag có thể là chữ số, không có khoảng trắng trong hashtag nếu bạn nhấn khoảng trắng thì nghĩa là những gì phía trước khoảng trắng là một hashtag, và hashtag không chứa những ký tự đặc biệt.
KPAT nhìn chung thì hashtag không tuân thủ nhiều quy tắc cho lắm, người dùng có thể dễ dàng tạo và sử dụng một hashtag cho các mục đích khác nhau, rất tiện lợi. Hashtag sẽ mang lại cho người dùng một số lợi ích mà họ không ngờ tới. Đừng ngần ngại, hãy thiết kế hashtag và sử dụng một hashtag cho bài đăng tiếp theo của bạn thôi nào.