Thế mạnh của Linkedin chính là giúp các nhà tuyển dụng có thể tiếp cận và nắm rõ thông tin cá nhân của các ứng viên. Vậy làm thế nào để xây dựng Profile Linkedin nổi bật nhằm gây ấn tượng với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong mảng tiếp thị truyền thông xã hội. Hãy để KPAT giúp bạn giải mã điều này để có được một hồ sơ tuyệt đẹp nhé.
Tạo Profile Linkedin để tiếp thị bán hàng với đầy đủ thông tin
Đầu tiên để tạo Linkedin Profile để đi tiếp thị truyền thông xã hội bạn cần rõ ràng ngay từ bước này. Nghĩa là hãy điền tên đơn vị hay cá nhân của mình và ưu tiên sử dụng những từ khóa liên quan, mô tả ngắn gọn để hồ sơ cá nhân của bạn trông thật ấn tượng.
Xây dựng hệ thống URL thật tốt
Hãy đảm bảo các nội dung được chia sẻ có sự độc đáo, nét riêng và có hệ thống đường link rõ ràng nhằm tăng thêm phần phong phú, đa dạng. Khi Google quét đến việc tìm thấy những liên kết trỏ về thương hiệu sẽ là yếu tố quan trọng để đánh giá bản thân. Đây là điều mà bất kỳ ai khi sử dụng Linkedin mong muốn.
Xây dựng phần tóm tắt Profile hấp dẫn
Đây là bận cho đến nay sở hữu không gian lớn nhằm thêm bản sao lẫn các khóa SEO. Với khoảng trống 100 từ chắc chắn bạn không thể không tối ưu phần này, bởi đây là nơi khách hàng truy cập để tìm hiểu thêm về bạn, doanh nghiệp hay các dịch vụ mà mình cung cấp.
Xây dựng các Backlink chất lượng cho trang tiếp thị truyền thông Linkedin
Việc xây dựng các backlink chất lượng chính là yếu tố tiếp theo giúp trang hồ sợ tiếp thị truyền thông xã hội của bạn được tăng cường Hãy bắt đầu bằng việc liên kết đến trang Profile từ blog của mình và đặc biệt hữu ích nếu như nằm trên miền có Domain Authority cao.
Đồng thời để liên kết trở lại trang hồ sơ của mình khi đăng bài trên blog người khác. Điều đó được thực hiện tương đối dễ dàng và hầu hết các bài đăng đều gồm tiểu sử ngắn gọn của tác giả. Chính vì vậy chỉ cần sử dụng tiểu sử tác giả nhằm liên kết trở lại Linkedin Profile của bạn.

Post bài Content Marketing thúc đẩy SEO Linkedin
Một trong những các tốt nhất để áp dụng SEO cho hồ sơ cá nhân của bạn sẽ thông qua content marketing. Hãy thực hiện điều này bằng cách post bài có liên quan đến thị trường lĩnh vực của mình thông qua khởi chạy trang web và phần ‘’Start a post’’ xuất hiện ở đầu trang chủ.
Hoàn thiện đầy đủ, chính xác hồ sơ của mình
Cung cấp cho mọi người nhiều lý do nhất để tìm thấy trang tiếp thị truyền thông xã hội của mình trên Linkedin. Hãy làm điều này bằng cách hoàn thiện hồ sơ trên nền tảng này và đảm bảo rằng lịch sử công việc của bạn đã hoàn thành cũng như điền tất cả các phần có liên quan. Có thể kể đến như: chứng chỉ, học vấn, các xác nhận và đề xuất được bảo đảm.
Tham gia cộng đồng các nhóm có lĩnh vực liên quan
Linkedin liệt kê các nhóm trong hồ sơ mà bạn tham gia nhằm biết thêm thông tin và từ khóa tìm kiếm có liên quan. Giống như mọi mạng xã hội khác thì để tham gia vào các group hãy đầu tư thời gian nhằm đặt câu hỏi cũng như đưa ra trả lời có giá trị cho những câu hỏi của người khác.
Kết nối càng nhiều người dùng Linkedin càng tốt
Kết quả tìm kiếm trên nền tảng Linkedin sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mạng lưới người dùng. Bởi điều này có nghĩa là có nhiều sự kết nối thì tỷ lệ bạn được tìm thấy sẽ càng nhiều. Về cơ bản đây là một mạng xã hội, vậy nên mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp càng tốt.

Đặt tên cho hình ảnh hồ sơ của mình
Điều thiết yếu để hoàn thiện hồ sơ đó là tải hình ảnh cá nhân và đảm bảo rằng mọi người đều biết bạn là ai. Theo đó, nên sử dụng hình ảnh rõ ràng giúp mọi người nhận diện rõ khuôn mặt. Lời khuyên là ưu tiên dùng ảnh mà bạn đặt làm hình đại diện cho các nền tảng mạng xã hội khác giúp mọi thứ trở nên nhất quán.
Sử dụng các Hashtag để hướng tới nội dung và chủ đề quan tâm
Trong nhóm tiếp thị truyền thông xã hội, Linkedin có thể là kênh nghiêm túc hơn nhưng về cơ bản thì vẫn sử dụng nhiều tính năng tương tự bao gồm cả thẻ bắt đầu bằng #. Những thẻ này giúp mọi người hướng tới nội dung cũng như chủ đề có khả năng quan tâm.
Đây chính là công cụ tiếp thị tuyệt vời với ý nghĩa là người dùng không phải theo dõi bạn để xuất hiện trong feed. Thay vào đó là dùng thẻ # và nếu ai đó đang theo dõi có thể ngay lập tức thấy bài đăng của bạn.
Sử dụng các video gốc cho Profile Linkedin khi tiếp thị truyền thông xã hội
Cũng như hầu hết các nền tảng xã hội tiếp thị truyền thông xã hội hiện nay thì có thể bạn không muốn liên kết video của mình trên Youtube hay website của minh. Vậy thì hãy tải trực tiếp lên Linkedin để tự động phát cho người dùng. Đồng thời loại bỏ khả năng nhấp qua một trang web khác giúp tăng số lượng người xem và tương tác cực kỳ lý tưởng.
Về cơ bản thì thuật toán trên nền tảng Linkedin không quá khác biệt so với những trang mạng xã hội khác. Thay vào đó là ưu tiên kết quả cho nội dung ở mức độ tương tác cũng như phạm vi tiếp cận đáng kể và video chính là bằng chứng chứng minh điều này.
Liên kết thông minh với các hồ sơ khác trong ngành
Bước cuối cùng để tối ưu hóa profile Linkedin phục vụ nhu cầu tiếp thị truyền thông đó là kết nối với những hồ sơ khác trong cùng lĩnh vực. Từ đó có cơ hội được tìm thấy nhiều hơn thông qua từ khóa mà hồ sơ của bạn được liên kết.

Mặc dù đây không phải là chiến thuật đã được chứng minh nhưng có ý nghĩa giống như cách mà bạn tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng kết nối bằng cách xác định đối tượng mục tiêu của mình. Sau đó, chuẩn bị một tin nhắn hoặc kịch bản ngắn khi gửi lời mời kết bạn đến người lạ trong cùng lĩnh vực.
Để SEO tốt hơn hãy bấm xác nhận của Linkedin
Từ Skills & Endorsements sẽ giúp cho mọi người dễ dàng biết bạn sở hữu kỹ năng nào trong lĩnh vực mình tham gia. Một hồ sơ có nhiều kỹ năng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được xếp hạng cao hơn trên nền tảng Linkedin.
Lời kết
Có thể nói, với những chia sẻ của KPAT về cách xây dựng profile Linkedin phục vụ mục đích tiếp thị truyền thông xã hội ở trên rất có lợi cho bạn. Không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ, gây ấn tượng tốt với người dùng mà còn có lợi trong việc quảng bá thương hiệu. Vậy nên đừng bỏ qua thông tin ở trên để hoàn thành cho mình một hồ sơ thật sự nổi bật nhé.