Bí quyết với Inbound Marketing để xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Digital Marketing 1

Đối với các marketer nói riêng và doanh nghiệp nói chung thì Inbound Marketing là khái niệm không còn xa lạ. Tuy nhiên để triển khai hiệu quả với Digital Marketing thì không phải ai cũng có thể làm được. Hãy cùng KPAT tìm hiểu bí quyết để xây dựng thương hiệu dẫn đầu với 2 thuật ngữ này nhé.

Để tạo ra những chiến dịch Digital Marketing chất lượng cần sản phẩm tuyệt vời

Tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu như doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm mà đối thủ không thể sánh được trên thị trường. Người tiêu dùng sẽ chia sẻ sản phẩm, dịch vụ thực sự có giá trị cho người khác và đây được xem như giải pháp tốt nhất giải quyết vấn đề nhất định.

Điều quan trọng để xây dựng chiến dịch Digital Marketing thành công là phải tin tưởng vào sản phẩm mình đang bán. Bởi đây là động lực cho vấn đề tiếp thị của bạn dù nguyên tắc cốt lõi không áp dụng chính sản phẩm. 

Hiểu được mục tiêu cốt lõi của SEO là website và page

Các công cụ search sử dụng trong đó nổi bật nhất là Google sử dụng hàng trăm yếu tố để xếp hạng website sẽ hiển thị cho người dùng. Tuy nhiên, trong số đó bắt nguồn để trở nên chính xác hơn ở việc đo lường mức độ phù hợp lẫn thẩm quyền. 

Các phương pháp tối ưu hóa như cải thiện cấu trúc thông tin, triển khai dữ liệu, phân phối từ khóa hợp lý hay tối ưu Content,… Tất cả đều giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn các thông tin sản phẩm mà website của bạn đang cung cấp nhằm xác định có phù hợp với những gì khách hàng cần hay không.

Yếu tố thiết kế chiếm 50% tỷ lệ giúp Digital Marketing thành công

Tiêu thụ web càng tăng thì khoảng chú ý giữa người dùng trung bình càng thấp. Thiết kế website riêng biệt, ấn tượng giúp tạo nên sự đột phá trước các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trong việc thuyết phục và thu hút khách hàng truy cập, bởi: 

  • Những trang web sẽ trở nên đáng tin cậy hơn khi cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.
  • Mang đến cho khách hàng khả năng trải nghiệm dễ dàng cũng như điều hướng website tốt hơn.

Để bán hàng hiệu quả giáo dục luôn là vấn đề cốt lõi

Thông qua các nỗ lực Content Digital Marketing giúp các doanh nghiệp thiết lập thương hiệu của mình như một nơi có thẩm quyền trên các lĩnh vực tương ứng. Đây được xem là sự thông minh trong bất kỳ ngành nào giúp dễ bạn hơn.

Một chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả luôn hướng đến mục đích giáo dục đối tượng mục tiêu. Bởi nhờ đó khả năng truyền bá những ý tưởng mới và có thể hành động là cách tốt nhất để mọi người ghi nhớ.

Để bán hàng hiệu quả giáo dục luôn là vấn đề cốt lõi
Để bán hàng hiệu quả giáo dục luôn là vấn đề cốt lõi

Hướng tới việc phát triển thêm nhiều mục tiêu ‘’Big Content’’

Như đã nói ở trên thì Content Marketing luôn là trung tâm của mọi sự chú ý trong thế giới tiếp thị trực tuyến. Nhờ liên kết mọi thứ trong tiếp thị kỹ thuật số về một chủ đề nhất định bạn có thể nhận được hầu hết điều kiện giúp thúc đẩy doanh số bán hàng online.

Khả năng hiển thị thương hiệu Digital Marketing với lưu lượng truy cập cao

Google đã đưa ra rất nhiều thuật toán trong nhiều thập kỷ qua nhưng có lẽ đây chính là chiến thuật xây dựng liên kết nhân tạo duy nhất cung cấp giá trị thực cho các cộng đồng trực tuyến. Thay vì gửi Content cho hàng trăm blog trong ngành Digital Marketing thì bạn nên tập trung vào việc đóng góp nội dung cho một hoặc hai blog hàng đầu có lượng truy cập cao.

Thúc đẩy các chiến dịch Social Media qua content và nhận diện thương hiệu

Mặc dù là điều cơ bản nhưng nhiều người dường như đã quên làm thế nào để content đóng vai trò lớn trong tiếp thị truyền thông xã hội. Điều này cũng có thể hiển thị nhận diện của một thương hiệu hoặc những khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Hầu hết những thương hiệu lớn thành công đều tích hợp vấn đề này với chiến dịch của họ.

Vấn đề sống còn trong Inbound Marketing là xây dựng thương hiệu

Không phải là thương hiệu mà xu hướng mọi người thường tìm đến trong Inbound Marketing là theo dõi, tương tác và lắng nghe từ người khác. Bên cạnh lợi ích cải thiện khả năng của web nhằm có được sự tin tưởng của khách hàng thì việc có một diện mạo mạnh mẽ cũng đóng vai trò quan trong. Đây là tín hiệu giúp các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng như entity.

Xây dựng thương hiệu với inbound marketing
Xây dựng thương hiệu với inbound marketing

Tìm kiếm cơ hội và lưu lượng truy cập với Analytics

Nhiều người sử dụng phân tích để báo cáo nhưng lại bỏ qua dữ liệu của mình nhằm cải thiện hiệu suất trang web Digital Marketing của mình. Nghĩa là xác định những gì liên tục mang đến lưu lượng truy cập lẫn chuyển đổi cao nhằm duy trì, cải thiện và tận lợi thế nhiều hơn.

Tối ưu hóa trải nghiệm là mục tiêu cơ bản trong tiếp thị Digital

Hãy nghĩ về phương pháp bạn có thể làm khiến mọi khách hàng truy cập cảm thấy khác biệt. Theo đó việc tập trung vào một ý tưởng trên nhiều bài đăng trong blog mà người xem không thể tìm thấy ở nơi nào khác chính là điểm độc đáo ở việc tập trung vào phát triển Content của mình.

Cải thiện chuyển đổi với kêu gọi hành động qua tối đa hóa khả năng hiển thị

Sử dụng CTA trên các trang sẽ giúp tạo lưu lượng truy cập mới trên trang web của mình. Lưu ý rằng không nên sử dụng các trang đích giao dịch của website bằng lời kêu gọi hành động, bởi có nhiều CTA thứ cấp khác bạn có thể dùng nhằm xây dựng các hoạt động tiếp thị khác của mình. 

Kêu gọi hành động qua tối đa hóa khả năng hiển thị
Kêu gọi hành động qua tối đa hóa khả năng hiển thị

Những việc càng khó thì càng trở nên giá trị

Về cơ bản việc tìm đến những điều càng khó khăn thì thành quả của bạn càng trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Chính vì vậy điều đó cũng khiến cho đối thủ khó lòng có thể sao chép với những gì bạn đã làm để tạo nên thành công.

Lời kết

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển và sự cạnh tranh trên thị trường càng trở nên khốc liệt thì vấn đề kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Để thành công bên cạnh các công cụ truyền thống thì doanh nghiệp cần phải nắm các công cụ hiện đại, ví dụ như Inbound Marketing. Kết hợp 12 bí quyết mà KPAT chia sẻ sẽ giúp quá trình triển khai chiến dịch Digital Marketing của bạn thành công nhanh chóng.