Đối với một portfolio thiết kế đồ họa ấn tượng là một điều bắt buộc đối với visual artists đang mong muốn tìm cho mình một công việc tự do hoặc một công việc ổn định tại những tập đoàn lớn.
Đối với portfolio giúp cho cái designer sử dụng cho những mục đích quan trọng từ việc giúp cho khách hàng hoặc các nhà tuyển dụng cảm nhận về phong cách của bạn đến cho người xem về thông tin liên hệ để họ có thể nhanh chóng liên lạc với bạn. Đối với một portfolio chưa có sự dứt khoát hoặc không nhận được kết quả như mong đợi thì bài viết của KPAT sẽ giúp bạn điều đó.
Cách xây dựng nên một portfolio tuyệt vời
Đối với một portfolio chất lượng sẽ nắm chắc tấm bé thành công dành cho bạn đối với ngành thiết kế chuyên nghiệp. Đây sẽ là một tác phẩm và là bản đồ để dẫn đường cho bạn đối với hình ảnh mà bạn đã hoàn thành.
Khi đánh giá một portfolio thì cần phải trả lời được câu hỏi là bao gồm nội dung gì? Khi trả lời câu hỏi này cần phải đảm bảo được sự đơn giản nhưng phải đúng, chỉ được giới thiệu về những hạng mục mà bạn đã làm tốt nhất. Khi bạn đang trong quá trình xây dựng danh mục đầu tư thì cần phải đảm bảo dự án đó đã giúp bạn tỏa sáng và phô diễn được những kỹ năng trong lĩnh vực thiết kế của mình.
Đồng nghĩa với việc nếu bạn đang trong thời kỳ đầu của sự nghiệp thiết kế theo bạn nên ưu tiên một trang giới thiệu đối với dự án tốt nhất mà bạn đã từng hoàn thành và giúp bạn tự hào về không nên yêu cầu người xem phải “gạn đục khơi trong” để có thể duyệt qua nhiều thiết kế khác nhau để tìm cái tốt nhất mà bạn đã hoàn thành. Thế nhưng một điều các bạn cần phải chú ý không phải dự án nào mà bạn đề cập đến cũng cần phải sự thú vị và to lớn.
Chẳng hạn như là thiết kế một danh thiếp tốt hoặc trang mở đầu của dự án nào đó không phải là một sản phẩm lớn lao của bạn nhưng nó vẫn phô diễn được trước những khách hàng tiềm năng thông qua phương diện thiết kế mà bạn có thể thực hiện. Và một điều tất nhiên là không phải dự án nào cũng phải thiết kế mà bạn bắt buộc phải làm.
Cho nên hãy thoải mái và liệt kê những dự án mà bạn đã thực hiện dành cho người thân hoặc bạn bè của mình chỉ với mục đích đam mê hoặc thậm chí đó chính là những bản minh họa mà bạn đã tự tạo ra cho mình trong thời gian rảnh rỗi. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã phân loại chúng tách biệt ra những dự án mà bạn đã thực hiện để được trả tiền.
Làm thế nào để hình thành lên một danh mục đầu tư thiết kế đồ họa
Đối với một portfolio thiết kế đồ họa cần phải đáp ứng một số yếu tố như: chọn định dạng bổ sung dành cho những project trước đây của bạn, chỉ design về công việc tốt nhất của bạn, thể hiện sự linh hoạt với những project khác nhau, thể hiện những cá tính của bạn trực tiếp trên portfolio, xây dựng những ấn tượng đầu tiên như thiết kế danh mục và trang tiêu đề của danh mục, hiển thị bằng chứng mà bạn đã nhận được như các giải thưởng hoặc các đánh giá tích cực từ khách hàng…
Bên cạnh đó việc xem những portfolio của các graphic designer cũng là một cách để bạn làm tốt hơn.
Ví dụ cụ thể về danh mục đầu tư thiết kế đồ họa ấn tượng
Với nhiều kinh nghiệm về hàng trăm dự án khác nhau thì các graphic designer để chứng minh rằng bản thân họ có những khả năng gì để đảm bảo được hợp đồng và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có giá trị như các nhãn hàng mong muốn. Dưới đây là một số tác giả mà bạn có thể học hỏi về những portfolio thiết kế đồ họa này.
1. Jane Song
Hiện tại cô ấy là một giám đốc thiết kế tại Wistia, và những gì cô ấy đã và đang làm đều được xây dựng một cách rõ ràng về chi tiết. Chỉ còn những thiết kế vẽ tay cực kỳ đơn giản kết hợp với đồ họa hoặc hình độc đáo, portfolio để giúp cho bạn có thể dễ dàng biết ngắn gọn mà bạn đang muốn biết về nghệ sĩ đó. Đối với portfolio của Jane để thể hiện được sự quan trọng về việc giữ lại những thứ đơn giản trong thiết kế. Và công việc của chen khá đơn giản dễ hiểu và cực kỳ hiệu quả, thiết kế cô ấy cũng vậy.
2. Danny Jones
Kết hợp với những phẩm chất kỳ lạ hấp dẫn và mang một sự đẹp đẽ cùng một lúc, Danny Jones đã vẽ ra một tác phẩm vô cùng tuyệt vời được hiển thị phù hợp tại website danh mục đầu tư cực kỳ đẹp mắt và tạo nên sự thiết thực. Và portfolio là một minh chứng hoàn hảo để thể hiện được sự linh hoạt của anh ta.
Và portfolio là một minh chứng hoàn hảo để thể hiện được sự linh hoạt của Danny Jones
3. Sonja Van Dulmen
Bản thân cô là một nhà thiết kế đồ họa khá nổi tiếng, hầu hết những thiết kế của cô đều tạo ra sự nổi bật và phá cách. Điểm mấu chốt của các danh mục dự án chính là trang tiêu đề tạo nên sự thanh lịch đơn giản và cảm giác vượt thời gian, đó chính là cách mà cô ấy tạo nên sự ấn tượng.
4. Ryan Haskin
Chưa có sản phẩm nào có thể cạnh tranh được với năng lượng vượt trội của anh ta. Đối với những website danh mục đầu tư tiếp cận khá gần với khách hàng. Nói cho phép bạn biết mọi thứ về một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng hàng đầu và lập dị nhất thế giới. Tính cách của Ryan không chỉ thể hiện thông qua danh mục đầu tư của anh. Nếu bạn đã từng có suy nghĩ thứ hai về việc đưa các dự án xa vời thì hãy xem qua danh mục đầu tư của Ryan.
Một Portfolio ấn tượng không cần phải là một sản phẩm tốt nhất của bạn, bạn chỉ cần thể hiện được những kỹ năng và sự đột phá trong thiết kế của mình thông qua nhiều sản phẩm khác nhau. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm một cái nhìn mới về các portfolio thiết kế đồ họa trong xu hướng hiện nay.