Nếu bạn là một SEO chuyên nghiệp hay là một newbie thì việc quan tâm đến yếu tố referring domains nhằm triển khai Seo offpage cực kỳ quan trọng. Vậy bạn đã biết gì về Referring domains? Yếu tố nào ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả SEO. Phương pháp để tăng số lượng domanins giới thiệu đến website của bạn? Bài viết dưới đây, KPAT sẽ cung cấp đến cho bạn những thông tin tổng quan và cần thiết nhất khi lập trình web nhé.
Giới thiệu referring domains chi tiết
Hiểu một cách đơn giản, Referring domains là các domain có link trỏ trở về website của bạn. Chẳng hạn, bạn sẽ có 2000 backlink từ website và Google trỏ về website của bạn thì chỉ số Referring domains được tính là 2. Chỉ số này hiển thị tất cả các domain khác nhau trở về trang web của bạn. Mỗi website trên từng lĩnh vực sẽ có lượng referring domains khác nhau.
Lượng backline website của bạn phải đồng đều với số lượng domain trỏ về website. Bởi số lượng domain không nên để số lượng backlink vượt quá nhiều. Khi số lượng các liên kết quá nhiều so với lượng cho mang trở về thì Google sẽ bắt đầu nghi ngờ và đánh giá thấp số lượng backlink đó.
Referring domains Vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để bạn có thể ước tính một con số chính xác về tỷ lệ này. Thế nhưng, theo đánh giá và kiểm nghiệm nhiều dự án Seo thì tỷ lệ backlink có số lượng gấp 3,4 lần so với lượng Referring domains là tốt nhất. Google sẽ đề cao sự tự nhiên Thế nên, việc lập trình web của bạn nên theo tự nhiên. Tránh tình trạng để quá nhiều link hoặc spam backlink quá mức. Điều này về lâu về dài sẽ khiến cho website của bạn phát triển không bền vững.
Điểm khác nhau giữa Backlink và Referring Domains là gì
Backlink được hiểu là liên kết ngược từ các referring domains trở về website của bạn. Nhận diện một cách đơn giản đây là những liên kết được nhúng trong văn bản hình ảnh hay video. Backlink đưa ra sẽ được đánh giá dựa trên mức độ liên quan đến tính đa dạng của website chẳng hạn như vị trí liên kết trong một số yếu tố khác nữa.
Referring domains chính là những website có chứa một hay nhiều backlink trỏ về web khác. Bạn sẽ nhận được nhiều backlink từ một miền hay song song nhiều referring domains liên kết trở lại website của mình.
Tuy nhiên, số lượng backlink cao chưa hẳn đã tốt. Nếu số lượng backlink cao từ một referring domain được xem là hình thức Seo tiêu cực. Tại trường hợp này bạn nên cẩn trọng nếu không sẽ bị Google phạt đấy nhé.
Tìm hiểu vai trò của Referring domains trong SEO
Số lượng trỏ về trang website luôn là yếu tố mà người làm lập trình web và SEO chú trọng và quan tâm. Thế nên, bạn có thể thấy từ một domain trỏ về web ta có thể lấy được hàng nghìn backlink từ domain đó. Nhận thấy dễ dàng khi bạn sở hữu 100 Referring domains trỏ về trang web và có được 1000 backlink từ các domain. Thế nhưng, đối thủ của bạn cũng có 100 Referring domains tương tự rõ về web nhưng lại có đến 10.000 backlink từ domains đó. Qua đây, Google sẽ đánh giá cao và xếp hạng bạn nằm trên đối thủ.
Một trang web được lên top với số lượng từ khóa ở mức cạnh tranh cao thì đòi hỏi chúng cần có một lượng lớn backlink và chất lượng backlink nhất định. Bên cạnh đó, lượng backlink phải phù hợp với Referring domains. Từ đó, công cụ tìm kiếm mới được đánh giá cao.
Tóm lại, Referring domains là yếu tố hàng đầu và cần thiết trong việc lập trình web, xếp hạng SEO tổng thể. Đóng vai trò là nguồn lưu lượng truy cập gửi tín hiệu cho người dùng các công cụ tìm kiếm về chất lượng, độ tin cậy của trang web.
Referring domain chất lượng cụ thể là gì?
Referring domain được xem là chất lượng khi Referral domains trên trang đặt link cũng phải chất lượng. Tuy nhiên, việc đặt backlink và referring domain trỏ về website quá nhiều cũng không hẳn là tốt. Nếu một website mới xây sở hữu quá nhiều lượng backlink trỏ về web thì google sẽ đánh giá trang này vô cùng kém. Điều này khiến cho trang web của bạn khó tiếp cận với người dùng từ đó dẫn đến lượng khách hàng dần khan hiếm.
Bạn chỉ nên tìm kiếm nguồn referring domain với lượng điểm cao. Đây là một yếu tố rất quan trọng khi SEO Offpage. Thế nên, nếu càng nhiều Referring domains chất lượng thì sẽ đảm bảo hơn cho việc lập trình web. Từ đó, tăng thêm độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ đến gần với khách hàng hơn.
Hướng dẫn cách tăng Referring domain chất lượng
Xây dựng Referring domain là một vấn đề quan trọng trong SEO website. Chúng cũng tương tự như cách backlink chất lượng mà bên trên chúng tôi đã đề cập. Đầu tư Referring domain chất lượng sẽ giúp ích nhiều cho website.
Theo kinh nghiệm của những người làm SEO đã chỉ ra rằng nếu bạn chỉ đặt link những website có Domain Rating trỏ về website của bạn trên 20 thì Domain Rating sẽ được thống kê trên công cụ Ahrefs. Bên cạnh đó, Bạn cũng cần ghi nhớ là chúng ta chỉ nên đặt backlink ở những website sở hữu nội dung liên quan đến website của mình. Tuyệt đối không đặt link ở những nơi có nội dung xấu, nội dung dịch spam sẽ làm cho Google đánh giá xấu về website của bạn.
Muốn xem referring domain ở đâu?
Hiện nay có rất nhiều công cụ và phương pháp để xem referring domain. Sử dụng Ahrefs, Semrusk hoặc Google Search Console…là cách thông dụng và đơn giản nhất để xem chỉ số này. Trong đó, công cụ Ahrefs được đánh giá là công cụ kiểm tra backlink hiệu quả nhất tại thời điểm này.
Xem referring domain phân tích và đánh giá kỹ lưỡng sẽ giúp bạn nhận diện tốt hơn về chất lượng website của mình. Học cách xem những con số này cũng không quá khó chỉ cần bạn tiếp cận vài lần là đã có thể hiểu ngay. Theo dõi thường xuyên từ đó nghiên cứu đưa ra lộ trình phát triển tốt hơn cho web của mình nhé.
Kết luận:
Những thắc mắc về referring domain đã được KPAT đề cập hết trong bài viết này. Trên đây là toàn bộ thông tin chính xác và chi tiết nhất về referring domain. Hy vọng với khối kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ được referring domain khi lập trình web và biết cách nâng seo tốt hơn cho website của mình nhé.