Inbound được xem là hình thức Digital Marketing mang lại hiệu quả cao dành cho các doanh nghiệp có thể mang về những tệp khách hàng tiềm năng đầy chất lượng, cũng như gây dựng được quy mô to lớn. Sau đây sẽ là top những đơn vị nổi bật đã áp dụng thành công loại hình này mà KPAT thống kê.
Starbucks
Starbucks được xem là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc dùng các phương tiện truyền thông với Inbound Marketing. Theo đó, thương hiệu cà phê nổi tiếng này đã rất thành công trong việc mang tới cho khách hàng những hình tách cafe đầy bắt mắt.
Cụ thể, ngay từ khi mới ra mắt thương hiệu đã lựa chọn ngay nền tảng Facebook làm nơi quảng bá cho sản phẩm của mình. Những bài đăng trên trang đều cho thấy chất lượng và có sức hút khó có thể cưỡng lại và khiến cho các khách hàng tò mò và muốn nếm thử, khiến sản phẩm trở được biết tới.
Microsoft
Microsoft cũng được xem là đơn vị đã có quy trình Digital Marketing vô cùng bài bản khi tạo được ấn tượng đối với độc giả. Theo đó, điều làm nên sự ấn tượng của đơn vị này đến từ những bài đăng trên blog đều đều kèm theo những hiệu ứng dạng cuộn Parallax.
Theo đó, những hình ảnh di chuyển một cách đồng đều, tạo ra một ảo giác về chiều sâu trong hoạt cảnh dạng 2D, cũng như khiến người dùng đắm chìm trong không gian muôn màu. Không chỉ vậy, những nội dung đăng cũng khá chất lượng và thường đi thẳng vào trọng tâm, giúp độc giả không có cảm giác bị nhàm chán.
INVISION
Thông thường, việc viết blog sản phẩm trong Digital Marketing từ một dạng có mẫu thiết kế đặc biệt sẽ có thể mang đến tính nổi bật và tạo sự quen thuộc đối với khách hàng. Tuy nhiên, Content marketing của INVISION không chỉ đơn giản là giới thiệu mà còn mở rộng đam mê thiết kế sáng tạo của mỗi người.
Chính vì vậy, điều này giúp cho đơn vị có được một lượng độc giả trung thành bằng những nội dung xuất sắc, xoay quang vấn đề của mỗi người. Qua đó, phản ánh lại những mục tiêu của mỗi người, không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
TESCO
TESCO là một đơn vị sở hữu chuỗi tạp hóa quốc tế nổi tiếng có trụ sở tại Vương quốc Anh, có điều này là bởi doanh nghiệp này đã áp dụng một cách vô cùng hiệu quả Digital Marketing. Theo đó, trên blog Tesco Living thì đơn vị này luôn cung cấp những ý tưởng chủ đề về hướng dẫn mua sắm hàng hóa với chi phí rẻ.
Cụ thể, các bài đăng của của đơn vị này cũng có độ tương tác rất cao và có tích hợp thêm nhiều chức năng quan trọng, mang tới những trải nghiệm mới mẻ. Hơn nữa, giao diện của người dùng cũng đầy đủ các thẻ với hình ảnh phong phú và các hướng dẫn liên quan để khách hàng làm theo.
TOMS
TOMS cũng là một trong những đơn vị áp dụng rất thành công Inbound Marketing vào việc tiếp thị. Theo đó, những nội dung của đơn vị này đều đi sâu vào trọng tâm và có sức hút lớn đối với khách hàng, giúp cho sự truyền bá về sản phẩm trở nên lan rộng hơn một cách toàn diện.
Ngoài ra, những phần tiếp thị mang tính trực quan cũng là một trong những sức hút giúp độc giả truy cập vào trang web. Cụ thể, với việc sử dụng công nghệ thực tế ảo cùng chế độ xem 360 độ xung quanh đã mang tới không ít trải nghiệm lý thú cho khách hàng.
GOPRO
GOPRO chủ yếu thực hiện việc tiếp thị trên các ứng dụng video dạng B2C độc đáo. Theo đó, đơn vị này đã áp dụng một cách triệt để, nhằm thực hiện Digital Marketing một cách hiệu quả.
Cụ thể, những video của thương hiệu này luôn hướng tới những trải nghiệm đặc biệt của khách hàng và cùng với đó là sự lồng ghép bài bản về sản phẩm của mình, giúp cho khả năng tiêu thụ được lớn hơn. Không chỉ vậy, các video còn đen đến cho GOPRO một cộng đồng trung thành tại nhiều quốc gia khác nhau.
PRUDENTIAL
Prudential cũng được coi là một trong những đơn vị đã áp dụng rất thành công Inbound Marketing vào trong hoạt động bán bảo hiểm của mình. Theo đó, doanh nghiệp này có phương thức tiếp cận đa phương tiện và có thể hướng tới mục tiêu khác hàng cụ thể.
Ngoài ra, để thu hút thêm người dùng truy cập trang web thì Prudential cũng tổ chức một số tương tác để giải đáp các thắc mắc đến từ khách hàng. Đồng thời, thực hiện không ít các gói bảo hiểm ở nhiều mức độ khác nhau.
NETFLIX
Netflix cũng là đơn vị thành công trong lĩnh vực Digital Marketing khu đã cùng với Xưởng phim Wall Street Journal tạo ra được những video vô cùng chất lượng. Theo đó, những sự kết hợp về đồ họa giúp mang tới tính chuyên nghiệp và hoạt động đa phương tiện trên nhiều nền tảng khác nhau.
Ngoài ra, những bộ phim đều được làm truyền thông rất tốt với lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội thì điều này không quá khó khăn. Nên Netflix luôn có sẵn một đội ngũ khách hàng trung thành.
SPOTIFY
SPOTIFY là đơn vị phát nhạc miễn phí hoạt động theo phương thức cá nhân hóa với việc chia sẻ các sản phẩm của mình trên Email, mang lại nhiều tính hữu đối với người xem. Theo đó, nhờ vào các phương thức Inbound Marketing thủ công, nên Spotify đã giúp cho các độc giả có thể lắng nghe bất kỳ bài nào mình thích.
Không chỉ có vậy, Spotify còn rất chủ động chia sẻ những đường liên kết các sản phẩm âm nhạc mới để cho bạn có thể thưởng thức một cách trọn vẹn. Vì vậy, trang web này luôn có sẵn một lượng người dùng đông đảo trên nhiều nền tảng.
AIRBNB
AIRBNB có một chiến lược cá nhân hóa email vô cùng hữu ích đối với nhu cầu của khách hàng. Theo đó, trang web cung cấp cho bạn những theo dõi về kỳ nghỉ trong lịch sử tìm kiếm và cung cấp tới cho khách hàng các dịch vụ nếu như lựa chọn và tham gia trải nghiệm.
Như vậy, với những thông tin trên đây thì bạn đã có được những cái nhìn khái quát về các đơn vị đã áp dụng thành công Digital Marketing Inbound trong hoạt động của mình. Đừng chờ đợi mà hãy truy cập vào KAPAT để biết thêm nhiều nội dung khác có liên quan để bô sung kiến thức cho mình.