Tiếp thị truyền thông xã hội trong tiếng Anh được gọi là Social Media Marketing. Có thể hiểu đây là hình thức sử dụng những trang web và mạng xã hội, đặc biệt là Facebook để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Từ đó, nâng cao được lượt chuyển đối mua hàng, cùng KPAT tìm hiểu cụ thể cách tiếp thị trên Facebook hiệu quả hiện nay.
Chú ý chạy quảng cáo Facebook
Doanh nghiệp mới bắt đầu bao giờ cũng tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook. Hình thức này đã thu hút được đông đông đảo khách hàng theo dõi. Có thể thấy đây là một giải pháp cực hiệu quả và mang đến lượng tương tác khủng trên Facebook, từ đó quảng bá được thương hiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.
Nếu bài đăng của doanh nghiệp khiến người dùng thích thú thì có thể mang về được lượng chuyển đổi hoặc những người mới theo dõi trang Facebook. Vì thế, chạy quảng cáo là cách tăng cách tăng lượt thích và chuyển đổi hiệu quả hiện nay.
Cách tiếp cận khách hàng bằng chạy quảng cáo Facebook đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Trong tương lai, chắc chắn hình thức Digital marketing này sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, đây cũng là cách làm tốn khá nhiều chi phi và cần đầu tư về hình ảnh, nội dung chất lượng.
Chia sẻ và mời mọi người thích trang của bạn
Muốn trang của bạn phổ rộng được đến khách hàng thì hãy thử mời mọi người thích trang, nên bắt đầu từ những bạn bè, người thân của mình. Với cách Digital marketing này doanh nghiệp có thể làm thủ công hoặc chạy quảng cáo Facebook để tăng lượt theo dõi và khiến khách hàng chú ý hơn.
Muốn tăng lượt theo dõi Facebook một cách dễ dàng thì bạn cần chia sẻ trang của mình tới mọi người. Hãy thử với bạn bè người thân của mình trước, cách làm này là thủ công vì thế chỉ phù hợp khi quảng cáo đến một lượng nhỏ đối tượng, sau đó tăng dần tốc độ và số lượng mời lên.
Tạo Viral Content để khách hàng chú ý
Một trong những yếu tố góp phần tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả chính là tạo các Viral Content để khách hàng chú ý. Có thể thấy một số cửa hàng nổi tiếng trên Facebook thường sử dụng các meme, video hài hước có liên quan đến sản phẩm dịch vụ để đăng tải tại trang Facebook. Ngoài ra, có thể gắn thẻ bạn bè trang bài đăng để tăng tương tác.
Từ cách này, sẽ mang về cho Page một lượng lớn người theo dõi và tiếp cận được đến tệp khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tự sáng tạo ra Viral Content phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, nếu chưa thể sáng tạo thì hãy sử dụng những video có liên quan khác và đảm bảo ghi rõ nguồn.
Đăng nội dung thu hút là cách tiếp thị truyền thông xã hội nhanh nhất
Để tiếp cận được lượng người theo dõi cao thì doanh nghiệp phải có những nội dung thu hút và giải quyết được nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Đầu tiên, những nội dung trong bài đăng cần nổi bật, có thể sử dụng thêm các hình ảnh chất lượng hoặc ảnh gif,… để tạo sự chú ý.
Khi đăng tải nội dung trọng điểm, hấp dẫn, bài viết của bạn sẽ đạt chất lượng và được mọi người đánh giá cao từ đó gia tăng được lượt chuyển đổi. Muốn khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm chắc chắn phải có nội dung thu hút được khách hàng.
Kết hợp cùng KOL quảng bá sản phẩm, dịch vụ
Một hình thức Digital marketing hiệu quả để tiếp thị truyền thông xã hội đến mọi khách hàng là doanh nghiệp cần liên kết với các influencer. Việc hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ khiến doanh nghiệp thu thập được lượng khán giá cực lớn. Vì họ là những người ảnh hưởng nên sẽ trở thành tâm điểm của rất nhiều người.
Với chiến lược này, thực sự mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là bạn phải lựa chọn được người có ảnh hưởng phù hợp, có liên quan đến ngành của bạn. Cách đơn giản nhất là người ảnh hưởng sẽ gắn thẻ trang Facebook của bạn hoặc sản phẩm, dịch vụ để mọi người cũng tham khảo.
Thêm Hashtag It Up có liên quan để thuận lợi trong việc tìm kiếm
Thêm Hashtag vào nội dung của bài đăng là một cách tiếp thị truyền thông xã hội khá mới trên Facebook gần đây. Trước kia, Hashtag thường chỉ được sử dụng trong Twitter hoặc Instagram nhưng đến nay đây là một cách tìm kiếm cực hiệu quả trên mang xã hội Facebook.
Hashtag bắt đầu bằng dấu #, nội dung sau # sẽ được chi là hai hướng chính. Có thể sử dụng đúng từ khóa chính hoặc dùng từ khóa liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Với Hashtag doanh nghiệp sẽ tiếp cận được lượng khách hàng cực tiềm năng và chắc chắn sẽ trở thành người theo dõi trang Facebook của bạn.
Ứng dụng tự động hóa vào hoạt động trên Facebook để tăng lượng truy cập
Với tiếp thị truyền thông xã hội bằng tự động hóa trên Facebook cũng là một hình thức quảng cáo mang lại kết quả khả thi. Khi bắt đầu quảng cáo một trang Facebook đến mọi người doanh nghiệp chủ có 20 phút mỗi tuần để bắt đầu thực hiện các chiến dịch Social marketing.
Sau khi đã nội dung và hình ảnh của bài viết được trau chuốt thì bạn nên có thời gian đăng hợp lý. Nên đăng bài liên tục với các nội dung sáng tạo, linh hoạt để trang facebook của bạn tăng được lượt truy cập và người tương tác.
Tạo các chương trình quà tặng, giảm giá hấp dẫn
Những nội dung thu hút khách hàng nhất chính là các chương trình quà tặng, giảm giá mà doanh nghiệp mang đến khách hàng. Vì thế, bạn có thể tổ chức tặng quà, giảm giá trên chính trang web của mình sau đó chia sẻ lên các hội nhóm, diễn đàn và chia sẻ lên các trang facebook có liên quan.
Có thể chia sẻ chương trình này đến bạn bè, người thân hoặc những người đã theo dõi trang facebook. Từ đó, những người quan tâm sẽ chia sẻ thêm đến mọi người. Đây là cách tăng tương tác và truy cập khá tốt, mang lại lượt người theo dõi cao cho trang facebook của bạn.
Việc tiếp thị truyền thông xã hội trên Facebook hiện nay có rất nhiều hình thức khác nhau. Mọi hình thức mà KPAT chia sẻ đều có những ưu điểm riêng và mang đến lượng theo dõi lớn và có cơ hội chuyển đổi cao. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất.