Thẻ Title hớp hồn người đọc – Yếu tố quan trọng của chiến lược Content Marketing thành công

chien dich content marketing 1

Để thực hiện một chiến lược Content Marketing thành công cho website thì thẻ Title là một yếu tố mà bất kỳ một người làm marketing nào cũng không thể bỏ qua. Thẻ Title là thành phần đầu tiên đập vào mắt người dùng trước khi truy cập vào trang web của bạn. Do vậy một Title hớp hồn người đọc sẽ giúp bạn thu hút và lôi kéo được lượng truy cập tự nhiên cho bài viết của bạn lên cao nhất. Ngay bây giờ hãy cùng KPAT tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thể Title trong việc thực hiện một chiến lược Content Marketing cho website.

Thẻ Title là gì? Vai trò của thẻ Title trong một chiến lược Content Marketing

Title là 1 thành phần quan trọng hàng đầu mà bất kỳ bài viết web nào cũng phải có.

1. Thẻ Title là gì?

Thẻ Title hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn đó là Tiêu đề của mỗi bài viết trên website. Đây là nhan đề của mỗi bài viết, là thành phần cung cấp thông tin, chủ đề mà bài viết đang muốn đề cập đến một cách khái quát nhất cho người dùng.

Thực chất thẻ Title nên được gọi là Nhan đề và Tiêu đề là để chỉ các thẻ Heading trong bài viết. Tuy nhiên hiện nay mọi người thường dùng cách gọi Tiêu đề dùng để chỉ cả 2 loại thẻ. Title sẽ được gọi là Tiêu đề, các thẻ Heading sẽ được gọi là Tiêu đề 2, Tiêu đề 3.

 

2. Vai trò của thẻ Title trong một chiến lược Content Marketing SEO web

Một thẻ Title đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một chiến lược Content Marketing seo web. Thẻ Title là sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm do vậy đây chính là những gì người đọc sẽ nhìn thấy đầu tiên. Nếu bạn có bài viết mà thẻ Title bị thiếu, bị lặp lại hoặc viết dở không hấp dẫn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực rất lớn tới việc tối ưu hóa khả năng tìm kiếm của bài viết đó. 

Từ đó sẽ khiến bài viết của bạn rất có thể sẽ không được hiển thị ở những vị trí tốt trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và không tiếp cận được đến với khách hàng mục tiêu. Kể cả nếu được hiển thị ở những vị trí top đầu nhưng thẻ Title của bạn không hấp dẫn sẽ không thể thu hút được người đọc truy cập trang web. 

Vị trí hiển thị của thẻ Title ở đâu?

Một thẻ Title có thể được hiển thị ở 3 vị trí sau đây:

1. Hiển thị trên thanh bar đầu tiên của 1 cửa sổ trình duyệt

Người dùng chỉ cần di chuyển con trỏ chuột lên cửa sổ tab trình duyệt. Khi đó Title của bài viết sẽ được hiển thị đầy đủ. Tất cả các trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc, Firefox hay Safari đều cho phép hiển thị tiêu đề trang trên các cửa sổ tab.

Hiển thị trên thanh bar đầu tiên của 1 cửa sổ trình duyệt
Hiển thị trên thanh bar đầu tiên của 1 cửa sổ trình duyệt

2. Hiển thị ngay trên trang kết quả tìm kiếm 

Mỗi khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, Google sẽ hiển thị trang kết quả tìm kiếm có liên quan đến từ khóa đó. Và thẻ Title sẽ được hiển thị ngay trên trang kết quả này với font chữ to hơn, màu xanh nổi bật giúp thu hút người đọc click vào trang web.

Hiển thị ngay trên trang kết quả tìm kiếm 
Hiển thị ngay trên trang kết quả tìm kiếm

3. Hiển thị trên các bài chia sẻ qua các công cụ Social

Nếu bạn chia sẻ bất kỳ một bài viết nào từ website qua các trang mạng xã hội như Facebook khi đó trên đường link URL của bài viết sẽ hiển thị đầy đủ thẻ Title của bài viết. Ngoài ra đường link đó còn hiển thị phần mô tả, ảnh đại diện của bài viết giúp bạn nắm rõ chủ đề mà bài viết đề cập, từ đó click vào bài viết.

Cách viết một thẻ Title chuẩn SEO và hấp dẫn người đọc

Để 1 bài viết có thể thu hút được người đọc thì Title đó phải chuẩn SEO và hấp dẫn mới lạ.

1. Cách để thẻ Title chuẩn SEO

Một thẻ Title chuẩn SEO sẽ giúp cho bài viết của bạn được Google đánh giá cao và dễ dàng được hiển thị trên top tìm kiếm. Để 1 thẻ Title chuẩn SEO phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Độ dài thẻ Title thường dao động từ 50 – 70 ký tự. Tuy nhiên để tối ưu nhất bạn nên viết tiêu đề thường từ 50 – 65 ký tự là tốt nhất. Không được bỏ trống tiêu đề, không nên viết tiêu đề quá dài (Google sẽ không hiển thị hết) hay viết tiêu đề quá ngắn (sẽ không thể nói hết được nội dung bài viết đề cập) đều sẽ không giúp bài viết được Google đánh giá cao.
  • Có chứa từ khóa chính của bài viết. Từ khóa phải xuất hiện ít nhất 1 lần và nhiều nhất 2 lần phải trên thẻ Title. Nếu từ khóa xuất hiện quá nhiều lần sẽ rất dễ khiến bài viết bị spam.
  • Đảm bảo độ duy nhất cho nội dung tiêu đề cho mỗi bài viết. Một tiêu đề không trùng lặp sẽ giúp Google nhận biết rõ hơn từng trang giúp tăng tỉ lệ CTR.
Cách viết một thẻ Title chuẩn SEO và hấp dẫn người đọc
Cách viết một thẻ Title chuẩn SEO và hấp dẫn người đọc

2. Cách viết tiêu đề thu hút, hớp hồn người đọc

Thẻ Title phải là một cụm từ có ý nghĩa rõ ràng, dễ hiểu. Người đọc sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc và ngẫm nghĩ kỹ càng ý nghĩa của tiêu đề sẽ chiếm được cảm tình đầu tiên của người đọc.

Title phải khát quát được đầy đủ nội dung chính của bài viết một cách ngắn gọn và xúc tích nhất. Title không được dài dòng cần phải nêu thẳng vào vấn đề. Do vậy bạn cần phải hiểu được bài viết đó có cấu trúc như thế nào và đâu là nội dung khách hàng tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó có định hướng về nội dung tiêu đề hợp lý nhất.

Tiêu đề phải có ấn tượng, hớp hồn kích thích người đọc. Viết đúng công thức thôi chưa đủ thì một tiêu đề với nội dung lôi cuốn, thu hút cũng là điều quan trọng. Để có được một Title hấp dẫn bạn có thể sử dụng các cách sau đây:

  • Sử dụng những con số để tạo sự nổi bật 
  • Dùng cách đặt câu hỏi gây sự tò mò mới lạ cho người đọc
  • Dùng để “Tôi” hay tên những người nổi tiếng 
  • Sử dụng các cụm từ kích thích, tác động mạnh như Cấm, Nguyên tắc, Sai lầm,…
  • Sử dụng các phép nghệ thuật ngôn ngữ
  • Sử dụng các ký tự đặc biệt

Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp các cách lại với nhau để tăng độ ấn tượng của thẻ Title đối với người đọc.

Kết luận

Một thẻ Title chất lượng là một yếu tố quan trọng giúp chiến lược Content Marketing SEO web đạt hiệu quả tối đa nhất. Khi viết bất kỳ một bài viết nào việc đầu tư cho 1 Title chuẩn SEO và hấp dẫn là việc cần làm đầu tiên. Việc này sẽ giúp ích rất lớn cho người làm SEO web.