Nếu bạn mong muốn thương hiệu của mình trở nên nổi bật và có khả năng kết nối được với khách hàng. Thì hãy đảm bảo rằng chỉ trong 1 đến 2 giây đầu tiên khi nhìn thấy thiết kế đồ hoạ logo khách hàng phải hiểu những thông điệp giá trị mà bạn mang lại. Cho nên còn phải cân nhắc biểu tượng hình ảnh và những màu sắc phù hợp tương ứng với những phong cách thiết kế khác nhau. Đối với một logo tuyệt vời luôn dựa theo tính biểu tượng để tạo nên sự kỳ vọng cho người xem.
Biểu tượng Symbolism là gì?
Hàng ngàn năm trước đây con người đã biết cách sử dụng những hình ảnh để thể hiện những khái niệm khác nhau trong việc giao tiếp. Chẳng hạn như các chữ tượng hình ai cập là một trong những ngôn ngữ cổ đại bao gồm những ký hiệu nhỏ để hiển thị những từ ngữ hoặc các ý tưởng khác nhau. Đối với những biểu tượng đơn giản sẽ được khắc lên bức tường với hàng nghìn năm tuổi tại các hang động vậy chúng sẽ dùng để mô tả về động vật con người hoặc các cảnh về săn bắt hái lượm.
Với thời đại ngày nay những biểu tượng đó đang dần xuất hiện ở mọi nơi, thông qua những màu sắc chủ đề hoặc các biểu tượng với những cách truyền đạt ý tưởng nhanh gọn.
Biểu tượng tượng trưng có vai trò thế nào trong lĩnh vực thiết kế đồ họa
Theo như KPAT, có rất nhiều loại biểu tượng khác nhau được dùng để truyền đạt về một khái niệm theo một giá trị nào đó dành cho khách hàng. Trong thiết kế đồ họa những biểu tượng sẽ được sử dụng trong việc truyền đạt về đặc điểm nhận dạng sản phẩm hoặc dịch vụ và nhiều hơn thế nữa. Các thương hiệu thông thường sẽ dùng những biểu tượng để truyền đạt về những khía cạnh khác nhau của công ty họ theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp.
Làm sao để tận dụng biểu tượng trong logo
Logo là một biểu tượng được dùng để đại diện cho toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu, chúng chính là những bản thiết kế bao quát tất cả các thông điệp khác nhau một cách dễ nhớ và dễ hiểu nhất. Khi sử dụng biểu tượng trong việc thiết kế logo sẽ giúp truyền đạt những yếu tố nổi bật của thương hiệu đến khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các biểu tượng này sẽ bao gồm sự lựa chọn của chủ doanh nghiệp đối với hình dạng màu sắc hoặc là biểu tượng.
Xác định thương hiệu: điều tốt nhất để cho khách hàng có thể đi đúng hướng theo những biểu tượng logo chính là bắt đầu việc xác định khái niệm thương hiệu của mình. Cho nên bạn cần phải biết mình đang mong muốn điều gì và cố gắng hoàn thành điều gì để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Việc xác định thương hiệu sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như mục tiêu phát triển, đặc điểm và tiếng nói của chính thương hiệu bạn.
Hiểu đối tượng khách hàng: việc đấy hiểu được tâm lý của khách hàng khi xem biểu tượng là một điều hết sức quan trọng. Trong một nhóm người tôn giáo hoặc văn hóa khác nhau sẽ có rất nhiều quan điểm khác nhau về những biểu tượng. Cho nên bạn cần phải biết là bạn đang truyền đạt đến nhóm người nào thông qua logo của mình.
Nắm rõ về lịch sử logo: việc logo của bạn giống với những logo của thương hiệu khác sẽ tạo ra sự nhầm lẫn và mang đến những hệ quả không ngờ tới. Pandora và Paypal đã từng có logo chữ P cực kỳ giống nhau từ màu sắc cho đến hình khối mặc dù hai công ty đó hoàn toàn khác nhau. Sau đó Pandora đã tiến hành đổi chữ P màu xanh lam và thêm vào một số đường nét màu đỏ tựa như sóng âm để xây nên biểu tượng nhất quán dành cho thương hiệu của họ.
Biểu tượng có phong cách nào?
Nếu đây chính là lần đầu tiên bạn thiết kế logo thì bạn cần phải lập ra một danh sách các phông chữ và các đối tượng về những đặc điểm liên quan đến thương hiệu của bạn. Từ đó thu hẹp danh sách bằng cách lựa chọn những ý tưởng tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến để tạo ra sự khác biệt với đối bạn hoàn toàn có thể nâng cao về tỉ lệ lan tỏa và kết nối của biểu tượng thông qua những phong cách mà bạn chọn.
Ví dụ biểu tượng trong logo
Khi nói đến biểu tượng logo thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng vậy dưới đây sẽ là một số ký hiệu cụ thể trong thiết kế logo và ý nghĩa của chúng:
1. Biểu tượng động vật
Đối với biểu tượng logo động vật là một trong những biểu tượng phổ biến nhất, designer có thể dễ dàng theo những yếu tố cá nhân mà không cần phải chú trọng đến thương hiệu quá nhiều để trọng tâm thu hút một nhóm đối tượng cụ thể.
- Con bướm là một loài động vật được đại diện cho sự thay đổi và biến đổi, chúng sẽ thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo của mình bên cạnh đó nó còn đại diện cho vẻ đẹp và hòa bình. Đối với một logo có biểu tượng hình con bướm thông thường sẽ được thiết kế theo kiểu cực kỳ chi tiết hoặc thiết kế đơn giản về mặt bản chất.
- Con cú là tượng trưng cho trực giác và trí tuệ, khi các doanh nghiệp thể hiện logo này họ muốn thể hiện được kiến thức chuyên môn đối với thương hiệu hoặc là những kiến thức đối với tổ chức của họ.
- Thiên nga mang một vẻ đẹp cho sự sang trọng, thông thường biểu tượng này thường được sử dụng cho logo trang sức. Hoặc đối với loài động vật này, tao cũng có thể miêu tả quá trình trưởng thành thông qua việc lồng ghép những câu chuyện khác nhau để thể hiện sự thanh lịch và kinh tế dành cho logo.
- Sư tử là một loài động vật vua của rừng già nó tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm, công Lý và quyền lực. Đối với một logo sử dụng sư tử làm ảnh đại diện nó sẽ thể hiện sự bền bỉ cho một thương hiệu hoặc là tạo nên sức mạnh của họ đối với lĩnh vực đó.
2. Biểu tượng về hoa
Đối với biểu tượng cành ô liu, trong suốt lịch sử đây là một biểu tượng thể hiện cho sự hòa bình và hy vọng. Nó đã từng được sử dụng trong kinh thánh và văn hóa hy Lạp cổ đại để có thể tượng trưng cho những ý nghĩa này.
Hoa hồng đỏ là một loài hoa thể hiện cho tình yêu và đam mê, bởi vì nó là màu của sự lãng mạn cho nên việc thay đổi màu sắc hoa hồng trong logo sẽ làm thay đổi ý nghĩa của nó rất nhiều.
Nếu bạn đang mong muốn lên kế hoạch để thiết kế đồ hoạ logo cho chính mình khi bạn cần phải có một cái nhìn đúng đắn đối với thương hiệu. Nếu bạn sử dụng logo đúng cách nó sẽ giúp bạn truyền đạt những sứ mệnh và giá trị của thương hiệu đến với khách hàng một cách tốt nhất.