Đầu tiên, trong xã hội với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại thì hầu hết trong các ngành công nghiệp lớn, việc tiếp cận người dùng thông qua công nghệ cũng được xem là một trong những chiến lược hay ho và hiệu quả nhất. Trong đó, những thủ thuật như lập trình web SEO Onpage là điều góp phần rất quan trọng đến việc tiếp cận tới đa dạng người dùng.
SEO Onpage và những thông tin cần biết
Thuật ngữ “SEO Onpage” tương đối quen thuộc, đặc biệt với những ai chuyên về mảng phụ trách truyền thông và quản lý trang web. SEO Onpage hay còn được biết đến là một phương pháp nhằm tối ưu hóa những nội dung, cấu trong bên trong một website hoặc trong một trang con khi được thao tác lập đi lập lại nhiều lần.
Ngoài ra, SEO Onpage còn được xem là một kỹ thuật cần thiết đặc biệt với các nhà kinh doanh khi muốn tiếp cận đến người dùng một cách nhanh và chính xác đối tượng đang cần nhất.
Việc tối ưu SEO Onpage có ảnh hưởng như thế nào?
Mục đích chính của SEO Onpage vẫn tập trung đánh mạnh vào quá trình thu thập thông tin và dữ liệu của công cụ tìm kiếm, từ đó đưa ra những phân tích, đánh giá và chọn lọc để nhắm tới những khách hàng tiềm năng khi họ nhập liệu vào trong công cụ tìm kiếm KPAT .
Mặc dù có những bài viết được tuân theo format chuẩn SEO, tuy nhiều điều đó là chưa đủ để BOT Google có thể hiệu được và sắp xếp vào trang tìm kiếm một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, những công việc đòi hỏi kỹ thuật cao hơn như SEO Onpage sẽ là một trong những cách để Google có thể đánh giá được chất lượng và độ uy tín của các website.

Thời điểm nào cần tối ưu hóa onpage
SEO Onpage là công việc đòi hỏi sự cập nhập và theo sát thường xuyên đối bởi điều đó được thiết lập dựa trên mối quan tâm và xu hướng của khách hàng. Tuy nhiên, việc cần cố định cấu trúc trang hay các format viết bài ngay từ ban đầu là điều cần thiết.
Điều này cũng yêu cầu các SEOer cần có cái nhìn tổng quan trên nhiều lĩnh vực hoặc ít nhất là trong lĩnh vực liên quan đến lập trình web mà mình xây dựng để có thể hiểu rõ những mối quan tâm và xu hướng người dùng.

Cách để tối ưu hóa onpage đối với website
Việc hiểu rõ và thực hiện những tiêu chí được đề ra đối với một SEOer (người xử lý công việc tối ưu hóa website) luôn là một trong những vấn đề tiên quyết trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những kỹ thuật và phương pháp lập trình web đòi hỏi về tiểu tiết và hiểu rõ quy trình kiểm duyệt nội dung trên mạng.
1. Cập nhập thường xuyên các bộ từ khóa
Đơn giản rằng thông qua các từ khóa được nhập và tìm kiếm trên Google sẽ quyết định rằng liệu bài viết hay website của bạn có được đưa vào mục danh sách kết quả tìm kiếm hàng đầu hay không. Vậy làm sao để kiểm soát được việc đó? Điều đầu tiên chính là việc có những bộ khóa luôn được cập nhập và làm mới dựa theo xu hướng của phần lớn người dùng.
Với ba quy trình chính mà các SEOer có thể tham khảo: tìm chủ đề mới và “hot” trong thời gian qua, tìm các cụm từ phổ biến, có độ tương thích và liên quan nhiều đến chủ đề cần tìm và cuối cùng là hiểu rõ tâm lý người dùng và những xu hướng đang thịnh hàng ngày nay.
2. Rút ngắn các đường dẫn (URL) trong SEO Onpage
Bên cạnh đó, sao khi chọn ra và có được bộ từ khóa thì việc lọc ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất và đưa nó vào trong URL cũng là điều cần thiết. Trong quá trình lập trình trang web, có ba yếu tố cần phải được cân nhắc tới như sau.
Đầu tiên, URL cần có những từ ngữ liên quan đến bài viết và có chứa từ khóa chính Tiếp theo đó, các link URL thường phải được rút ngắn nhưng xúc tích, trong bình độ dài của URL sẽ rời vào khoảng 55 đến 60 ký tự. Cuối cùng là từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất nên được đính vào trong URL.

3. Tối ưu hóa title của các bài viết trên web
Tiêu đề bài viết (hay còn được gọi là Title) được xem là phần quan trọng nhất khi có khả năng thu hút người đọc và dẫn người đọc vào tìm hiểu sâu hơn. Vì vậy, việc một tiêu đề cần được tối giản nhưng vẫn đầy đủ ý muốn truyền đạt là điều quan trọng hơn cả.
Qua đó, các tiêu đề thường được yêu cầu với nội dung rõ ràng, rành mạch, có chứa từ khóa chính của bài viết và không có độ dài vượt quá 60 ký tự. Thông thường, mở đầu title bằng từ khóa SEO cũng sẽ tăng thêm tỉ lệ CTR và xếp hạng cao hơn trong mục tìm kiếm.
4. Các công cụ hỗ trợ kiểm tra onpage hiệu quả
Trong quá trình viết bài và chính sửa nội dung, việc cần đến sự hỗ trợ của các công cụ check onpage là một điều cần thiết để có thể dễ dàng kiểm soát được nội dung bài viết. Qua đó, một số công cụ check onpage hiệu quả mà các SEOer có thể tham khảo như sau:
5. Công cụ hỗ trợ content – Surfer SEO
Với các content creator thì Surfer SEO có lẽ sớm không còn xa lạ bởi đây được xem là công cụ hỗ trợ tốt nhất về mặt content trên các trang web. Hơn cả, surfer seo còn tích hợp những chức năng giúp người dùng kiểm tra các tiêu chí ảnh hưởng đến content như: độ dài bài viết, tiêu đề, chất lượng hình ảnh hay tốc độ tải trang.
Bên cạnh đó, nó cũng dễ dàng giúp bạn tìm ra những vấn đề trong bài content mà bạn đang mắc phải, hỗ trợ trong quá trình chỉnh sửa và chuẩn hóa lại theo format SEO nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, có một nhược điểm nho nhỏ thì đây là một trang web có trả phí.
6. Công cụ Yoast SEO
Đây là một trong những công cụ được tích hợp sẵn trên WordPress và hoàn toàn miễn phí. Với những thao tác đơn giản, bạn có thể yêu cầu những hỗ trợ cơ bản như: kiểm tra tiêu đề, nội dung Meta hay thậm chí là quản lý sitemap.
Bên cạnh đó, với những ai có nhu cầu sử dụng nhiều có thể nâng cấp sử dụng bản Yoast SEO Premium để có thể trải nghiệm được nhiều tính năng nâng cao và bổ trợ chuyên sâu hơn.
Kết luận
Lập trình web SEO Onpage vốn được xem là một trong những thao tác lập trình cần có nhằm giúp cho quá trình quản lý trang web và tiếp cận đến người dùng một cách nhanh chóng và chính xác hơn.