Hiện nay, hầu hết đơn vị đều Digital Marketing với phương thức tiếp thị Inbound với nhiều lợi thế đáng kể. Tuy nhiên, một số người thường hay phạm phải một số sai lầm khi và khiến cho quy trình quảng bá gặp phải trục trặc. Bài viết sau đây của KPAT sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ ràng.
Thiếu một chiến lược cụ thể
Chiến lược trong Inbound marketing được xem là phần vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh của bạn. Điều này không chỉ đơn thuần là việc tạo nội dung hay rồi đăng lên web.
Nếu mọi người không có một chiến lược cụ thể thì sẽ rất dễ dẫn tới những kết quả không như mong muốn. Theo đó, thông tin của bạn sẽ cực kỳ hỗn loạn, không có sự phối hợp khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu.
Không đặt mục tiêu thực tế và thiếu sự đo lường
Một điều mà bạn không nên bỏ qua khi Digital Marketing đó chính là đo lường các chỉ số. Điều này sẽ cho các bạn biết được nội dung hiện tại của mình SEO ra sao và xếp hạng thứ mấy.
Cho nên, nếu không có mục tiêu đo lường phù hợp và hiệu quả thì tiến trình theo dõi của bạn sẽ không thể ăn khớp được với nhau. Qua đó, mọi người sẽ không thể đưa ra được các đánh giá khách quan về nội dung.
Lối suy nghĩ theo ngắn hạn
Mọi người khi áp dụng Inbound marketing thì đều có mong muốn là thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, đây là công việc đường dài và phải dựa vào nhiều yếu tố mới có thể thành công.
Ngược lại, khi bạn có lối suy nghĩ thành công kiểu ngắn hạn thì sẽ vô cùng khó khăn để thành công. Thậm chí, những mối quan hệ hợp tác trước đó cũng rất dễ mất đi hoặc doanh thu không như ý.
Cố gắng Inbound mà không tạo blog
Trong trường hợp bạn không có blog mà vẫn muốn Digital Marketing dạng Inbound để cố gắng duy trì Content hiện tại là điều không thể. Điều này sẽ chỉ làm tốn thời gian và công sức mà thôi.
Blog là mục quan trọng để cho khác hàng có thể biết được thông tin sản phẩm của bạn. Nếu chỉ sử dụng một nội dung thì rất dễ dẫn tới nhàm chán và khiến lưu lượng truy cập sụt giảm.
Viết blog thiếu hiệu quả
Viết Blog luôn được xem là yếu tố không thể thiếu đối với Inbound marketing khi quảng bá sản phẩm. Một nội dung hay sẽ chắc chắn thu hút không ít lưu lượng truy cập trang web của bạn. Ngược lại, nếu mọi người sáng tác những bài content tẻ nhạt, thiếu hấp dẫn thì rất khó để có thể thu hút người theo dõi. Đồng thời, không gợi được cảm hứng để khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, việc tạo các bài viết thiếu chất lượng thì sẽ rất dẫn tới đánh giá của Google không cao. Qua đó, khiến cho nội dung không thể hiển thị trên trang khi người dùng tìm kiếm.
Dùng Content nhằm bán hàng trực tiếp
Content được xem là phương tiện Digital Marketing đầy hiệu quả khi cung cấp cho người xem những nội dung liên quan tới sản phẩm. Qua đó, khách hàng sẽ có thêm thông tin hữu ích về thông tin.
Tuy nhiên, việc dùng content để bán hàng trực tiếp được xem là điều không nên, bởi khách hàng sẽ rất khó đưa ra lựa chọn. Bạn tốt nhất nên kết hợp thêm định dạng video để làm phong phú, hấp dẫn cho nội dung.
Hiện diện thương hiệu sản phẩm yếu trên Social media
Social media là phương tiện Digital Marketing quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả, giúp cho bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Giúp gia tăng nguồn thu cho chính đơn vị của mình.
Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần có sự tương tác thường xuyên thì nếu không, tính nhận diện thương hiệu của bạn sẽ rất khó để có thể cạnh tranh. Thậm chí biến mất không thể tìm thấy trên web.
Thiếu tập trung vào tệp khách hàng chính
Một trong những sai lầm khác mà mọi người thường hay mắc phải khi áp dụng Inbound marketing. Đó chính là không có sự tập trung cần thiết vào tệp khách hàng tiềm năng của mình.
Theo đó, bạn lại hướng chủ đề ra nhiều mục tiêu khác nhau, khiến cho nội dung không thể tiếp cận đúng đối tượng. Điều này sẽ dẫn tới việc sản phẩm của bạn nhận ít tương tác và doanh thu không như kỳ vọng.
Thiếu những định hướng mục tiêu rõ ràng
Một mục đích rõ ràng luôn quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, nhằm hướng mục tiêu tới khách hàng cụ thể và chính xác. Như vậy thì bạn sẽ biết nên làm thế nào để đạt kết quả tốt với chi phí thấp.
Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thiếu định hướng mục tiêu cho sản phẩm của mình thì nội dung sẽ không được hiển thị như mong muốn. Thậm chí, bài viết có thể bị bỏ qua bởi những người không có nhu cầu.
Cố gắng làm mọi việc marketing cùng lúc
Trong Digital Marketing thì công việc luôn thúc đẩy bạn phải đảm nhiệm mọi thứ cùng một lúc. Bởi điều này được cho là kỳ vọng sẽ giúp cho mọi người có thể hoàn thành mọi yêu cầu một cách nhanh chóng.
Thế nhưng, nếu bạn có suy nghĩ này thì hãy dừng lại, vì khi bản thân làm nhiều việc cùng lúc thì sẽ rất dễ bị rối, khiến cho hiệu suất bị suy giảm. Không chỉ vậy, kết quả marketing thu về cũng không được như mong muốn.
Không tận dụng những gì bản thân có
Một trong những sai lầm Inbound marketing phổ biến nhất của mọi người là không biết tối ưu hóa những ưu thế nằm trong tay của mình. Cụ thể, bạn không thể tận dụng các thứ trong tay để hoàn thiện mục tiêu.
Ngoài ra, bạn cũng không biết cách sử dụng những bài viết có chất lượng với tương tác cao để thúc đẩy lượt truy cập trang web. Điều này khiến cho sản phẩm của mọi người ít được biết tới.
Bỏ qua các phân tích kết quả chỉ số
Trong Inbound marketing, việc phân tích là vô cùng quan trọng để bạn có thể biết được các chỉ số. Tuy nhiên, mọi người thường bỏ qua điều này và khiến cho chi phí tăng vọt, nhưng không có hiệu quả, dẫn tới nội dung và nguồn tài chính bị thua lỗ.
Như vậy, bài viết này đã chia sẻ cho bạn những sai lầm trong Inbound Digital Marketing mà mọi người hay mắc phải và cần tránh mọi lúc. Ngoài ra, đừng quên vào trang KPAT để có thể theo dõi lại những thông tin có liên quan để quảng bá được hiệu quả.