Search Engine Optimization (SEO) là một kỹ thuật đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm. Trong đó SEO mũ trắng là thuật ngữ được nhiều người quan tâm nhất. Vậy, SEO mũ trắng là gì? Cách Search Engine Optimization hiệu quả? Hãy để KPAT đi tìm câu trả lời cùng bạn với nội dung bài viết bên dưới nhé!
Tìm hiểu sơ lược về SEO mũ trắng
Các SEOer cần phải hiểu rõ về SEO mũ trắng và phân biệt SEO mũ trắng với các loại SEO khác. Dưới đây là những thông tin giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về SEO white hat.
1. SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng là thuật ngữ dùng để chỉ việc áp dụng các kỹ thuật SEO thân thiện với công cụ tìm kiếm Google và được Google tin cậy. Qua đó, các bài viết sẽ lên top một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các công cụ hỗ trợ. SEO mũ trắng có mật độ liên kết phù hợp và anchor text có sự liên quan cao.
2. Phân biệt Search Engine Optimization (SEO) mũ trắng, mũ đen và mũ xám
Nhiều người sẽ bị nhầm lẫn giữa SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại Search Engine Optimization (SEO) một cách dễ dàng hơn.
- SEO mũ đen: Sử dụng những kỹ thuật seo bị cấm để quảng bá trang web trên các công cụ tìm kiếm. Kiểu SEO này thì đạt được hiệu quả cao hơn và tiết được nhiều thời gian thơi. SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật spamming với việc đặt link và tạo liên kết tràn lan. Tuy nhiên, thời gian tồn tại trong kết quả tìm kiếm của loại SEO này không được lâu.
- SEO mũ trắng: Sử dụng những công cụ kỹ thuật mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích. Cách này đạt hiệu quả khá lâu với tốc độ vừa phải. Kết quả đạt được trong công cụ tìm kiếm sẽ được giữ trong thời gian ổn định.
- SEO mũ xám: Sử dụng kỹ thuật kết hợp giữa mũ trắng và mũ đen để tạo được hiệu quả cao hơn SEO mũ trắng. Loại SEO này sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn và ít bị banned hơn.
Phân tích ưu và nhược điểm của SEO mũ trắng
SEO white hat có ưu và nhược điểm cụ thể như sau:
1. Ưu điểm
Ưu điểm nổi bật nhất của SEO mũ trắng là không bị Google phạt. Bởi mũ trắng chỉ thực hiện các triết lý SEO cơ bản. Nó thường mang đến ít rủi ro hơn so với SEO mũ đơn. Bởi vì phương thức SEO này thu hút lượt truy cập thông qua hành động thủ công hoặc thông qua việc cập nhật của Google.
2. Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm đó thì điểm bất cập lớn nhất của SEO mũ trắng là thực hành độ khó cao. Theo dữ liệu tổng hợp từ các SEOer thì tỷ lệ tuân thủ 100% quy tắc của Google rất thấp. Thông thường mọi người có khuynh chuyển sang SEO mũ đen hoặc mũ xám.
Nghiên cứu các đặc trưng của Search Engine Optimization (SEO) mũ trắng
Bởi vì mỗi phương thức SEO sẽ có những yếu tố đặc trưng riêng. Bạn cần phải hiểu và nắm rõ bản chất của từng phương thức để giúp web phát triển bền vững hơn. Dưới đây là các yếu tố đặc trưng của SEO mũ trắng.
1. Nghiên cứu keyword
Nghiên cứu keyword tốn khá nhiều thời gian nhưng khi bạn các định đúng từ khóa thì website lên xu hướng. Việc phân tích keyword giúp bạn xác định đúng các đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm sản phẩm. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp trang web phổ biến hơn.
2. Backlink
Blacking có vai trò không nhỏ đối với SEO mũ trắng. Nếu trang web có nhiều backlink thì trang web đó trở phổ biến hơn. Điều đó cũng sẽ mang đến hiệu quả tốt cho webs của bạn.
3. Content
Muốn một trang web thu hút người xem thì cần phải có content chất lượng và đa dạng. Qua đó, website của bạn cũng sẽ xuất hiện trên google nhiều hơn. Các SEOer thường sẽ tập trung vào mũ trắng để tăng lượng truy cập và phát triển website hơn.
Hướng dẫn cách SEO website an toàn và hiệu quả
Mặc dù SEO mũ trắng chậm nhưng lại là cách SEO an toàn nhất hiện nay. Khi chọn SEO mũ trắng cho trang web của bạn thì các doanh nghiệp cần có một chiến thuật phù hợp. Dưới đây là cách Search Engine Optimization (SEO) mọi người có thể ứng dụng để tăng lượng truy cập cho trang web của mình.
1. Chú trọng nội dung
Content là phần quan trọng nhất để thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Mọi trong web của bạn có thể liên kết với nhau thông qua link nội bộ. Sau đó dẫn dắt khách hàng trới trang landing page của sản phẩm. Nội dung sẽ có vai trò như chất xúc tác thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.
Content chất lượng cần phải:
- Nội dung cần hữu ích với người đọc
- Cập nhật xu hướng mới nhất để thu hút người ghé thăm
- Rải bộ từ khóa với mật độ sao cho phù hợp
- Chăm chút vào sự diễn đạt để tránh gây nên hiện tượng nhàm chán
2. Chú trọng chất lượng của internal link
Internal link rất hữu ích cho việc công cụ tìm kiếm google thu thập chính xác thông tin từ trang web của bạn. Qua đó sẽ giới thiệu cho người dùng theo đúng nhu cầu của họ. Do đó để mang hiệu quả tối đa cho web thì doanh nghiệp cần phải tạo nên một mạng lưới liên kết thật chặt chẽ.
3. Quan tâm đến trải nghiệm của người dùng
Bạn cần phải đặt vào vị trí của khách hàng và tự trải nghiệm trên chính website của mình để kiểm tra xem nội dung và tốc độ chuyển trang như thế nào. Bởi khi làm cho khách hàng cảm thấy thích thú thì khả năng cao họ sẽ quay lại trang của bạn và ngày càng có nhiều người biết đến web hơn.
4. Tối ưu hóa tìm kiếm
Khi thời đại công nghệ phát triển thì di động trở thành một thiết bị không thể thiếu. Số lượng người dùng tăng chóng mặt. Do đó bạn tăng độ thân thiện của web để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.
5. Phát triển từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là yếu tố đầu tiên của Marketing. Từ khóa ảnh hưởng đến mọi thứ trong Search Engine Optimization (SEO) từ thiết kế đến thông điệp của web. Vậy nên xem xét từ khóa thường xuyên là điều mà những SEOer mũ trắng chú trọng đến.
Lời kết
Hiện nay, SEO mũ trắng là cách Search Engine Optimization (SEO) khá an toàn và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, cách SEO này khá chậm nên để tăng tính hiệu quả thì anh em hãy ghi nhớ những thông tin trên. Đừng quên theo dõi KPAT để cập nhật kiến thức về SEO nhé!